10:18 - 11/02/2014 (GMT+7)

Ducati Hyperstrada – “Gã” đa nhiệm

Với buổi lái và trải nghiệm trên chiếc Hyperstrada, trên cung đường từ Tp.HCM - Long Hải – Phan Thiết do Ducati Việt Nam tổ chức với tổng quảng đường gần 600km cả đi và về có thể thấy được sự đa nhiệm trên mẫu xe mới của Ducati. 

TGĐ Ducati VN: VN là thị trường tiềm năng cho PKL (31/01/2014)

Ducati Panigale 1199 đọ sức cùng Porsche GT2 RS (22/01/2014)

Ducati – Hành trình trở thành “ông lớn” làng môtô (11/01/2014)

Ducati Monster 795 ABS: Khi “quỷ” thêm cánh (14/12/2013)

 

Ra mắt chính thức lần đầu tại triển lãm EICMA 2012 tại Milan, Ý – Hypestrada đã gây chú ý với khách hàng cũng như giới truyền thông ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế ấn tượng khi “lai” giữa Hypermotard và Multistrada.

Hình ảnh chi tiết Ducati Hyperstrada

Mang ngoại hình khá giống với đàn anh Hypermotard nhưng Hyperstrada được thiết kế lại cho mục đích vận hành linh hoạt trên những hành trình dài. Chiếc xe mang trên mình công nghệ cùng nhiều thiết bị khá giống với mẫu Multistrada 1200S 2013 với kiểu dáng thoải mái và dễ dàng di chuyển.

Hyperstrada được thiết kế lại cho mục đích vận hành linh hoạt
Ducati Hyperstrada có ngoại hình khá giống với đàn anh Hypermotard

Tiện ích hàng đầu

Nếu không được trang bị bộ thùng chứa đồ phía sau Ducati Hyperstrada có ngoại hình khá giống với đàn anh Hypermotard của mình. Tuy nhiên Hyperstrada lại khác hoàn toàn khi được thiết kế cho mục đích vận hành linh hoạt trên những hành trình dài, thoải mái và dễ dàng di chuyển.

Vẫn chia sẻ khung sườn với Hypermotard nhưng ở Hyperstrada thiết kế lại có vẻ phù hợp hơn với vóc dáng người Việt – khi thiết kế chiều cao yên xe thấp hơn, chỉ ở mức 810 mm. Tay lái được đẩy lên cao hơn 20mm, tạo ra tư thế ngồi thoải mái cho người lái. Bên cạnh đó, trọng lượng nặng cũng chỉ 181 kg cho phép người sử dụng dễ dàng điều khiển.

Hyperstrada thiết kế lại có vẻ phù hợp hơn với vóc dáng người Việt Hyperstrada thiết kế lại cho phù hợp hơn với vóc dáng người Việt
Hyperstrada thiết kế phù hợp hơn với vóc dáng người Việt

Nhờ độ cao yên xe vừa phải, những người có tầm vóc khoảng 1,68m trở lên đã có thể dễ dàng làm chủ chiếc xe này. Với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, Hyperstrada sẽ giúp người lái thoải mái khi di chuyển và vận hành ở bất kỳ cung đường nào.

Điểm nhấn trên Hyperstrada là trang bị tiêu chuẩn thùng chứa đồ ở hai bên, tổng dung tích 50 lít và có thể tháo lắp dễ dàng, tăng cường sự tiện lợi, nhất là trong các hành trình dài. Mỗi chiếc thùng chứa đồ có thể mở dễ dàng bằng cách kéo khóa 2 chiều, nếu cần có thể sử dụng một ổ khóa nhỏ cho nhu cầu bảo mật. Mỗi chiếc thùng này cũng có thể dễ dàng chứa được một nón bảo hiểm loại lớn (Full face).

Hình ảnh chi tiết Ducati Hyperstrada

Ngoài hai chiếc thùng là trang bị tiêu chuẩn, khách hàng cũng có thể chọn mua thêm thùng chứa đồ ở giữa, đồng thời làm tựa lưng cho người ngồi sau, đặc biệt hữu ích cho các hành trình dài, bên cạnh đó còn tăng thêm dung tích chứa đồ.

Điểm nhấn trên Hyperstrada là trang bị tiêu chuẩn thùng chứa đồ Điểm nhấn trên Hyperstrada là trang bị tiêu chuẩn thùng chứa đồ
Điểm nhấn trên Hyperstrada là trang bị tiêu chuẩn thùng chứa đồ

Nếu như thiết kế của Hypermotard đã từng tạo ra cơn “sốt” với các tín đồ thích trải nghiệm những cung đường dài thì ở Hyperstrada thiết kế này cũng được nâng tầm khi chiếc xe sở hữu tư thế cao ráo, cứng cáp thiết kế bằng những vật liệu chế tạo chất lượng cao, cùng bộ khung sườn chắc, nhẹ…

Chỉ sở hữu một màu duy nhất là màu đỏ cho phiên bản sản xuất tại Thái Lan – mẫu Hyperstrada có mâm xe sơn đen, khung xe màu xám, đặc biệt trên thân xe còn có 2 ổ châm thuốc cho các nhu cầu như sạc điện thoại, gắn thêm định vị bản đồ GPS.

Hyperstrada với mâm xe sơn đen, khung xe màu xám Hyperstrada với mâm xe sơn đen, khung xe màu xám
Hyperstrada với mâm xe sơn đen, khung xe màu xám

Trang bị an toàn với ABS trước và sau, cụm thắng đĩa Brembo kép đường kính 320 mm trên bánh trước và 245 mm trên bánh sau. Bộ la-zăng nhôm 10 chấu theo phong cách Ducati 1199 Panigale và lốp Pirelli Scorpion Trail có kích thước 180/55 R17 phía sau, 120/70 R17 phía trước. Hệ thống giảm xóc trước Kayaba đường kính 43 mm, giảm xóc kiểu trụ đơn của hãng Sachs, cả 2 hệ thống giảm xóc này đều có hành trình hoạt động 130 mm.

Ducati có vẻ không muốn thay đổi thiết kế đồng hồ cho các mẫu xe của mình. Hyperstrada vẫn sở hữu cụm đồng hồ quen thuộc như các dòng xe trước giúp dễ dàng hơn cho những người đã từng sử dụng qua các dòng xe khác của Ducati – toàn bộ hiển thị đều bằng điện tử cho biết nhiều thông số cần thiết như; chế độ chuyển từ Touring sang Sport rồi Urban, các thông số cần thiết cho hành trình, báo xăng…

Ducati có vẻ không muốn thay đổi thiết kế đồng hồ cho các mẫu xe của mình
Ducati có vẻ không muốn thay đổi thiết kế đồng hồ cho các mẫu xe của mình

Tay lái cao nên tư thế ngồi trên Hyperstrada khá thoải mái cho cả hai người cho một hành trình dài, thêm vào đó bình xăng cũng được tăng thêm dung tích 16 lít cũng sẽ khiến bạn không phải quá lo lắng cho việc thiếu nhiên liệu.

Anh chàng đa nhiệm

Để mang đến những trải nghiệm mới nhất về mẫu xe Hyperstrada, vừa qua Ducati Việt Nam đã tổ chức buổi lái và trải nghiệm mẫu xe này trên cung đường từ Tp.HCM đến Long Hải – Phan Thiết với tổng quảng đường gần 600km cả đi và về. Buổi lái trải nghiệm diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi với sự tham dự của gần 10 phóng viên báo đài và một số khách hàng của Ducati.

Hành trình trải nghiệm Ducati Hyperstrada với độ dài cung đường gần 300 km từ Tp.HCM đến Phan Thiết bao gồm cung đường nhiều dạng như; đường đô thị, cao tốc, gồ ghề… cùng những khúc cua dọc bờ biển.

Hành trình trải nghiệm Hyperstrada với nhiều địa hình
Hành trình trải nghiệm Hyperstrada với nhiều địa hình

Khối động cơ mạnh mẽ Testastretta dung tích 821 cc công suất tối đa 110 mã lực (82 kW) và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Cùng ba chế độ lái Sport, Touring và Urban, hệ thống kiểm soát mặt đường DTC – Hyperstrada đã dễ dàng chinh phục những con đường mà ban tổ chức đã đưa ra.

Khởi động Hyperstrada, cảm giác đầu tiên là vào đề nhẹ, tiếng máy không “gầm gừ” như nhiều dòng xe khác. Với những người đã quen với tiếng máy của những mẫu xe trước đây thì sẽ có cảm giác khác hoàn toàn khi Hyperstrada được trang bị hệ thống côn ướt (theo tiêu chuẩn Châu Âu), không phải côn khô như những mẫu xe gần đây – nhưng tiếng máy lại nghe khá hay và lạ không hề vồ vập hay ồn ào.

Hyperstrada được trang bị hệ thống côn ướt (theo tiêu chuẩn Châu Âu)
Hyperstrada được trang bị hệ thống côn ướt (theo tiêu chuẩn Châu Âu)

Nói đến Hyperstrada thì có lẽ điểm đặc biệt nhất chính là ở các chế độ lái khác nhau, dành cho những mục đích sử dụng khác nhau. Ở chế độ Urban, người lái sẽ cảm thấy cực kì thoải mái khi vận hành xe trong đô thị, lúc này động cơ được giới hạn sức mạnh ở mức 70 mã lực (52 kW), do đó những cú bức tốc nằm ở mức vừa đủ, phù hợp khi di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc.

Cũng tại chế độ này, vận hành ở tốc độ thấp với cấp số cao cũng ít khi cảm thấy xe bị giật, và tất nhiên giúp người lái hạn chế chuyển số, đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Điểm đặc biệt nhất của Hyperstrada chính là các chế độ lái khác nhau Điểm đặc biệt nhất của Hyperstrada chính là các chế độ lái khác nhau
Điểm đặc biệt nhất của Hyperstrada chính là các chế độ lái khác nhau

Khi bạn chuyển sang hai chế độ Touring và Sport, chiếc xe sử dụng hết 110 mã lực (82 kW). Trong khi chế độ Touring thích hợp cho di chuyển tốc độ đều khi máy tính của xe điều chỉnh lực bám đường của các bánh xe ở mức tối ưu nhất, tránh những cú tăng ga quá đột ngột, gây giật xe.

Tại chế độ Sport, chiếc xe dường như khác hẳn, nó sẵn sàng tăng tốc bất kì lúc nào và tất nhiên nếu tăng ga gấp thì chiếc xe sẽ phản ứng ngay lập tức, tạo ra cảm giác rất phấn khích cho người lái.

Được trang bị vô số công nghệ tiên tiến khác như phanh ABS của Bosch cho cả hai bánh trước sau, hệ thống điều chỉnh độ bám đường DTC nhiều chế độ tùy vào điều kiện vận hành… Chính các chức năng cao cấp này là nền tảng để Hyperstrada mang lại các cảm giác lái khác nhau thông qua 3 chế độ lái – nó giúp cho người điều khiển luôn làm chủ xe, không hề có cảm giác bỡ ngỡ khi lần đầu lái mà nó còn tạo sự phấn khích trên những cung đường dài đa dạng địa hình…

Người lái không hề có cảm giác bỡ ngỡ khi lần đầu lái
Người lái không hề có cảm giác bỡ ngỡ khi lần đầu lái

Trở lại hành trình trải nghiệm từ Tp.HCM đến Phan Thiết người cầm lái có thể cảm nhận được rõ sức mạnh vượt trội của động cơ 821cc. Từ việc vượt dốc đến ôm cua, ngay cả khi chạy xe ở cấp số 2 – 3 xe cũng không hề có hiện tượng gằn, giật. Nhờ tay lái nhẹ nhàng, tư thế ngồi cao, thoái mái – người lái dễ dàng làm chủ chiếc xe với những cú tăng tốc hay bứt tốc mà không hề cảm thấy mỏi mệt như nhiều dòng xe khác.

Với nhiều địa hình đường hỗn hợp trong hành trình Tp.HCM – Phan Thiết được Ducati vạch sẵn – người lái có thể thỏa sức thử các chế độ lái của Hyperstrada, từ những cung đường gồ ghề sỏi đá thử chế độ chông văng đến những pha bứt tốc độ len đến gần 200km/h… Người lái có thể chuyển từ chế độ Urban sang Sport hay Touring trong khoảng 4 giây, và chiếc xe đều đáp ứng đủ mọi tiêu chí.

có thể thỏa sức thử các chế độ lái của Hyperstrada có thể thỏa sức thử các chế độ lái của Hyperstrada
có thể thỏa sức thử các chế độ lái của Hyperstrada

Đánh giá

Được phát triển dựa trên các sản phẩm dành cho thị trường Châu Á, mẫu xe Hyperstrada của Ducati mang diện mạo cơ bản của dòng supermotard, cộng thêm gầm cao và thiết kế thắt eo khá đẹp mắt, phù hợp với những chuyên đi đường dài.

Hyperstrada cũng như các đàn anh đi trước như Ducati 795, 795 ABS, Diavel… được hãng này lắp ráp tại Thái Lan – điều này đồng nghĩa với việc giá xe sẽ tốt hơn nhiều so với các dòng xe Ducati tại Châu Âu và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe cùng phân khúc của các hàng khác tại Việt Nam.

 Ducati Hyperstrada được các phóng viên đánh giá là mẫu xe
Ducati Hyperstrada được đánh giá là mẫu xe đa nhiệm

Với nhiều cải tiến để tăng mức độ thoải mái cho người lái khi chạy xe trên đường dài, Ducati Hyperstrada được đánh giá là một trong những dòng xe được trông đợi nhất trong năm 2013 vừa qua. Giá chính hãng của Hyperstrada tại VN khoảng từ 424.000.000VND – 466.000.000VND (tương đương 20.000 USD – 22.000 USD) tùy theo phiên bản.

Tuấn Nguyễn

Hình ảnh chi tiết Ducati Hyperstrada

Thông số kỹ thuật:

 

+

Thiết kế đẹp, đa nhiệm

Năng động, thương hiệu

-

Giá cao

 

Hệ thống khởi động

Khởi động bằng điện

Khoảng cách gầm xe (mm)

104

Chiều cao yên xe (mm)

850

Trọng lượng (kg)

181

Dung tích bình xăng (L)

16

Tỉ số nén

11,3 : 1
 

Công suất cực đại (Kw/rpm)

81 kW/9.250

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

89 Nm/7.750

Hộp số

6 cấp, côn tay

Hệ thống làm mát

Làm mát bằng không khí

Giảm xóc trước

43mm upside-down forks

Giảm xóc sau

Double sides swingarm

Hệ thống phanh trước/sau

Phanh đĩa kép 420mm với 4 piston /Chế độ ABS

Phanh đĩa 245mm với 2 piston 
Chế độ ABS

Kích thước bánh trước / bánh sau

120/70 ZR 17

180/55 ZR 17

Giá (VND)

 Từ 424.000.000

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới