09:27 - 15/10/2012 (GMT+7)

D- Tracker X250– Cho tín đồ đam mê “bay nhảy”

D- tracker X250 của Kawasaki là dòng xe motard 250cc, đặc biệt phù hợp với đường thành phố, len lỏi dễ dàng qua vỉa hè, gốc cây.. cũng như địa hình hiểm trở.

Vài năm trở lại đây, khi phong trào chơi môtô, xe máy phát triển trên nhiều tỉnh thành, giới chơi xe có thể được phân chia ra rõ ràng: Dân tốc độ và dân phượt (hay còn gọi là dân bay nhảy).

Dân tốc độ chuộng các siêu xe, mê vận tốc lớn với gia tốc kinh hồn, bạn có thể tìm thấy họ dễ dàng ở các xa lộ, còn dân phượt chuộng các dòng xe bánh gai lớn, gầm cao, thụt dài… Bạn sẽ ít khi thấy họ xuất hiện trên những con phố trung tâm hay những quán cafe xa hoa như dân chơi xe phân khối lớn (PKL), bởi họ là những tín đồ của chủ nghĩa “xê dịch”, thích “đâm đầu” vào những địa hình đồi núi hay xa hơn nữa là những bản làng sát biên giới hoặc tới tận các nước bạn như; Lào, Trung Quốc hay Campuchia…

1
D-tracker X 250 là 1 đại diện dành cho dân phượt

Nhưng vài năm trở lại đây, một dòng xe đã ra đời dựa trên sự kết hợp của cả tốc độ và phượt, đó chính là dòng motard, mà D-tracker X 250 là 1 đại diện.

Thiết kế thuần chất Motard

Được phát triển và thiết kế bởi nhà sản xuất xe đình đám Kawasaki, D-tracker X 250 không quá xa lạ với người dùng Châu Á cũng như Việt Nam. Với thiết kế hầm hố, mang chút gì đó lãng tử của dân phượt, D-tracker X 250 cho cảm giác gần gũi và phấn khích ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Kích thước tổng thể của D-Tracker 250: dài 2.130 mm, rộng 795 mm và cao 1.125 mm. Chiều cao yên 860 mm và gầm 255 mm. Khung xe bằng thép được Kawasaki thiết kế riêng cho dòng D-Tracker với trọng lượng nhẹ và chắc chắn khiến cho việc dắt xe cũng như di chuyển xe không quá khó khăn.

2
D-tracker X 250 không quá xa lạ với người dùng Châu Á cũng như Việt Nam

Điểm khác biệt giữa D-Tracker nằm ở góc nghiêng trục lái, việc nhà sản xuất Kawasaki thiết kế kiểu tay lái đứng hơn giúp cho người lái cảm thấy thích hợp với tư thế khi đi trên địa hình. Giảm xóc trước trên D-Tracker là loại ngược, phù hợp cho những địa hình phức tạp. Giảm sóc sau mono shock Uni-Trak giảm chấn thủy lực với 5 chế độ điều chỉnh tay giúp cho người sử dụng nâng, hạ tùy chỉnh sao cho độ cao của yên xe phụ hợp với vóc dáng của mình.

D-Tracker trang lốp trước 100/70-14, lốp sau 120/80-14. Bên cạnh đó, bộ phanh đĩa hình cánh hoa khá điệu, giảm sự khô cứng của dòng motard; phanh trước với đĩa đơn đường kính 250mm với 2 piston trợ lực và phanh sau với đĩa đơn đường kính 220 mm với 1 piston trợ lực.

Đầu xe đơn giản với đèn pha nhọn với pha 2 mắt
Đầu xe đơn giản với đèn pha nhọn với pha 2 mắt

Đầu xe đơn giản với đèn pha nhọn với pha 2 mắt, phần đuôi xe được vuốt dài sắc lẹm bên cạnh cụm đèn hậu nhô ra vuốt nhọn. Bốn đèn xi-nhan được thiết kế tròn nhỏ, hơi đua ra ngoài và bọc cao su mềm dẻo linh hoạt.

Đồng hồ hiển thị kiểu điện tử, với đa dạng chế độ, từ xem giờ, đo tốc độ, đo hành trình, hệ thống cảnh báo xăng… Số lớn nhất và dễ quan sát nhất trên đồng hồ hiện thị là tốc độ xe. Vòng tua máy được hiển thị dạng vạch trên mặt đồng hồ điện tử màn hình to, dễ dàng quan sát.

Đồng hồ hiển thị kiểu điện tử, với đa dạng chế độ
Đồng hồ hiển thị kiểu điện tử, với đa dạng chế độ

Các nút bố trí trên D-Tracker 250 vẫn được bố trí kiểu cổ điển; tay lái bên phải chỉ có nút khởi động điện, trong khi đó tay lái bên trái vẫn là những chức năng như còi, xi-nhan, chế độ đèn pha/cốt và xi-nhan, còi. Xe không có cần khởi động, bình xăng phía trước yên xe với dung tích 7.7L. Ống xả vươn cao lên áp sát đuôi xe sau.

Vận hành và đánh giá

D- tracker X 250 sử dụng động cơ 4 thì, 4 soupape, DOHC, FI giúp động cơ vận hành hiệu quả trên mọi địa hình và tiết kiệm nhiên liệu, giảm xóc trước  và sau của xe có thể điều chỉnh đem lại sự thõa mãn cho những người vốn không ham mê tốc độ mà chỉ thích sự chinh phục các đoạn đường xấu và địa hình hiểm trở.

Theo cảm tính của nhiều người, một chiếc “cào cào” lêu nghêu sẽ rất khó điều khiển và giữ thăng bằng, tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng bởi 1 chiếc Supermotard đổ đèo hay vượt dốc thì hơn hẳn những mẫu xe khác, dù đó có là siêu xe. Vì đơn giản D- tracker X 250 sinh ra để làm những việc đó.

D- tracker X 250 sử dụng động cơ 4 thì, 4 soupape, DOHC , FI
D- tracker X 250 sử dụng động cơ 4 thì, 4 soupape, DOHC , FI

Khởi động D- tracker X 250, đèn hiển thị hệ thống phun xăng điện tử hoạt động cùng những thông số cần thiết: ngày, giờ, hành trình… D- tracker khởi động khá ấn tượng, tiếng bô nổ lớn mạnh mẽ khiến người cầm lái phấn khích. Ở bài test đầu tiên khi vào số 1, kéo mạnh ga, tiếng gằn máy cùng độ rung của xe khiến người lái cảm nhận khá rõ. Nhưng khi gẩy số sang số 2, rồi 3, xe hoạt động ổn định, êm ái và “bốc”. Người lái cảm nhận rõ độ êm, đầm và bốc của xe mặc dù đang chạy ở cấp số 3 với vận tốc khoảng 70km/h.

Chạy xe ở tốc độ cao tại những con đường lớn (trên đại lộ Thăng Long), lúc này D – tracker X 250 cũng không hề kém cạnh các mẫu xe đường trường khác, ở cấp số 4 rồi kết thúc ở số 6, xe chạy mượt và êm. Ở tốc độ  khoảng trên 100km/h khi chạy trên đường cao tốc, D- tracker X 250 không hề có cảm giác rung hay lắc, mà ngược lại nó khiến người sở hữu luôn có cảm giác an toàn. Ở những đoạn đường dài hoặc cao tốc này, độ cao của xe cùng tay lái đứng tạo cho người cầm lái cảm giác thoải mái khi không phải quá gò lưng điều khiển như các mẫu Nake bike hay Sport bike khác.

D - tracker X 250 cũng không hề kém cạnh các mẫu xe đường trường khác
D – tracker X 250 không hề kém cạnh các mẫu xe đường trường khác

Điều mà các biker tìm kiếm ở D-tracker là khả năng điều khiển linh hoạt, cảm giác úp cua, vỉa văng hay chinh phục những địa hình hiểm trở chính là bản lĩnh của mẫu xe này. Thử làm một cuộc chinh phục cung đường Tây Bắc hay Đông Bắc bằng D- tracker X 250, bạn sẽ cảm nhận nó đúng là một chiến binh thực thụ dành cho các cung đường hiểm trở. D-tracker vẫn có linh hồn là một chiếc “cào cào”, do đó nó có hành trình leo dốc, đổ đèo không thể chê vào đâu được; nó có thể leo qua gạch, gốc cây, vỉa hè, hay đường đá hộc… khá dễ dàng. Hành trình thụt lớn còn là điểm mạnh của D-tracker, bởi chẳng cần nhún thụt, chỉ cần ga đủ “bắn” côn thì có thể qua chướng ngại vật thật nhẹ nhàng.

D- tracker X 250 về cơ bản là một chiếc cào cào offroad, cho dù có là hơi “yếu” so với các đàn anh vạm vỡ hơn trong dòng Supermotard, nhưng 1 điểm mạnh đặc biệt của D-tracker đó là nó rất phù hợp với đường thành phố. Khi hoạt động trong thành phố từ tránh đường đến vận hành hay vào cua đều rất tốt, với thế ngồi thả lỏng người lái sẽ cảm thấy dễ dàng và cơ động không bị mỏi cổ tay ngay cả trong giờ tan tầm hay di chuyển trên các con phố nhỏ trung tâm.

D-tracker vẫn có linh hồn là một chiếc
Mang linh hồn là một chiếc “cào cào”, do đó nó có hành trình leo dốc, đổ đèo không thể chê vào đâu được

Chiều cao của xe cũng giúp cho người lái dễ dàng quan sát xung quanh, cũng như xử lý các tình huống. Một điểm cộng nữa cho D- tracker X 250 hệ thống làm mát hiệu quả, không phả hơi nóng quá mạnh như nhiều mẫu xe khác. 

Nhược điểm duy nhất ở chiếc D-tracker là bình xăng nhỏ, mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu không cao nhưng với những dân phượt dài ngày khi di chuyển trong rừng hay đồi núi thì việc tìm cây xăng sẽ làm bạn không yên tâm, đồng hồ kĩ thuật số cùng phụ kiện hay dàn nhựa khi gặp sự cố hỏng vỡ… sẽ rất khó kiếm được ngoài việc thay phụ tùng mới.

Kawasaki D- tracker X 250 có giá bán khoảng hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam, đây là một dòng xe thời trang và phù hợp cho những người trẻ tuổi sử dụng, nhất là những người đam mê những cung đường dài, hay ai đó có chút máu “phiêu lưu”.

Ảnh Chi tiết D- tracker X 250

Tuấn Nguyễn (Ảnh: Đức Huy)

Thông số kỹ thuật

Động cơ

4 thì, làm mát bằng dung dịch

Dunh tích xy lanh (cc)

250

Hệ thống phun nhiên liệu

EFI

Hộp số

6 cấp

Công suất (kw/rpm)

16kW/7,500rpm

Mô-men xoắn (Nm/rpm)

20.5Nm/7,300rpm

Dung tích bình xăng (lít)

7,7

Bánh trước và bánh sau (không săm)

100/70-14, 120/80-14

Trọng lượng khô (kg)

139

Kích thước (mm)

2.130 x 795 x 1.125

 

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestandfast.com/# meds online without prescription

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestandfast.com/# canadian prescription drugstore review

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://36and6health.shop/# cheapest pharmacy for prescriptions without insurance