10:55 - 10/07/2012 (GMT+7)

Centery 899 Racer – Dấu ấn Benelli 100 năm

Nhằm đánh dấu sự phát triển của thương hiệu Benelli qua từng giai đoạn, nhân dịp kỷ niệm 100 năm của mình, Benelli đã trình làng phiên bản Centery 899 Racer.

Chính thức khai sinh vào năm 1911 tại Pesaro, Italia, Benelli là hãng sản xuất môtô nổi tiếng trên thị trường Châu Âu với các dòng sản phẩm liên tục được đổi mới. Dù không còn ở thời hoàng kim nhưng Benelli vẫn có được chỗ đứng của mình, đặc biệt là tại Châu Âu. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, hãng Benelli đã quyết định gây ấn tượng với người hâm mộ bằng phiên bản đặc biệt Centery 899 Racer. Phiên bản đặc biệt 899 của Benelli được trang bị động cơ 3 xylanh đặc trưng của hãng với khả năng sản sinh công suất 120 mã lực tại 9.500 vòng/phút.

Benelli Centery 899 thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao

Thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao

Benelli Centery 899 không chỉ mang vẻ ngoài cơ bắp mà sức mạnh của nó cũng không hề thua kém so với những dòng xe sở hữu phân khối lớn hơn. Chính vì các dòng xe Benelli được trang bị bộ động cơ khỏe, cùng bộ ly hợp nhanh và chính xác bên cạnh bộ giảm xóc, khung, giàn treo… và hệ thống phanh an toàn khiến cho mức độ trượt ngang của xe được giảm thiểu một cách tối đa.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể cảm nhận được Benelli Centery 899 là mẫu xe mang đậm chất thể thao. Nhìn từ phía trước, anh chàng cao bồi đến từ nước Italia vẫn mang một vẻ đẹp thuần chất của những mẫu xe thể thao đên từ đất nước hình chiếc ủng này; Cặp đèn pha theo kiểu mắt xếch nhìn chằm chằm vào đối thủ, bộ phận làm mát máy phía trước như một tấm áo giáp được các đấu sĩ đeo trước ngực ghi dấu ấn khi nhìn trực diện.

Cặp đèn pha theo kiểu mắt xếch nhìn chằm chằm vào đối thủ
Cặp đèn pha theo kiểu mắt xếch nhìn chằm chằm vào đối thủ

Hệ thống khung sườn được làm bằng thép dạng ống, nhôm hợp kim đúc phía sau, uốn theo kiểu đặc trưng của nhà sản xuất Benelli tạo sự chắc chắn, an toàn. Phần đuôi xe được vuốt cao theo kiểu cánh máy bay tạo cho xe dáng vẻ thon gọn, khỏe khoắn. Tuy nhiên đối với một chiếc xe phân khối lớn thì kiểu đuôi xe dạng này đôi khi là một bất lợi (Bởi vẻ hoành tráng và hầm hố đặc trưng của các dòng xe mô tô đường trường bị giảm đi), bên cạnh ống xả bô đi thẳng dưới yên xe làm cho Benelli Centery 899 trông khá thô, cảm giác không được trau chuốt như những mẫu xe thể thao khác mang thương hiệu Ý.

Cụm đèn hậu của Centery 899 được thiết kế khá lạ, đây được xem là điểm nhấn của phần đuôi xe với thiết kế ấn tượng. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, hiển thị trên cụm đồng hồ hiển thị thông tin tương đối đơn giản nhưng bù lại được trang bị công tắc khởi động riêng nằm trên mặt đồng hồ giúp người cầm lái khởi động nhanh, hoạt động cơ động hơn khi tắt, mở khóa điện.

Cụm đèn hậu khá lạ của Centery 899
Cụm đèn hậu khá lạ của Centery 899

Centery 899 sử dụng phanh đĩa trước là loại 2 đĩa đơn kích thước 320mm 4 Piston, đĩa đơn 240mm 2 piston caliper sẽ tạo độ an toàn cao cho người lái khi phanh gấp ở tốc độ cao. Bình chứa nhiên liệu 16 lít theo đánh giá của phóng viên là khá lớn, nhỉnh hơn một chút so với các mẫu xe thể thao khác cùng phân khúc.

Nhận xét và đánh giá

Ngồi lên xe khởi động khóa điện, vào số, nhích ga, nhả côn… Chiếc xe lao đi khá nhanh trước sự phấn khích của người cầm lái. Người lái khó lòng đạp hết cần số 6 cấp của Centery 899 khi xe tăng tốc với vận tốc khá nhanh và mạnh, xe đạt vận tốc 100km trong khoảng thời gian chưa đầy 4 giây (Theo thử nghiệm của nhà sản xuất công bố).

Ai bảo phụ nữ không phượt được bằng xe PKL?
Centery 899 Racer – Dấu ấn Benelli 100 năm

Với ba xi lanh thẳng hàng vốn có của Benelli, động cơ 899cc của Centery 899 với công 120 mã lực tại 9.500 vòng/phút, Centery 899 đã không gây thất vọng cho người cầm lái. Khi bạn khởi động máy, nhích ga lên, chiếc xe này phóng vút đi với tốc độ xuất phát như đúng tên gọi của benelli (thuốc nổ TNT) và không khuyến khích những người mới biết sử dụng xe phân khối lớn. Tuy nhiên, là dòng xe dành cho đường trường nên Centery 899 cũng gặp một số trở ngại tại những đoạn đường lầy lội (Nhất là địa hình nông thôn Việt Nam) do trọng lượng nặng và kích thước bánh lớn gây cản trở cho những tay lái ở đoạn trường lầy lội.

Ở tốc độ chậm, tiếng máy vẫn nhẹ nhàng. Ép ga cao tăng tốc hoặc ve côn, chiếc xe nhanh chóng “rú” lên. Với những người điềm đạm, ống xả nguyên bản này có thể giúp người lái không phải bắt gặp những ánh nhìn khó chịu khi dừng ở các ngã tư có đèn đỏ.

a
Benelli centery 899 khi xe được thiết kế khung sườn chắc chắn

Benelli centery 899 khi xe được thiết kế khung sườn một cách hợp lý nhằm tạo sự thoải mái cho người cầm lái trên những đoạn đường dài. Benelli centery 899 vào cua cũng chắc tay khi lực cân bằng cho xe khá tốt. Khi ở tốc độ cao, xe hoạt động êm và đằm không chỉ do thiết kế động lực học tốt mà còn do trọng lượng khá nặng của xe làm giảm độ xóc trên những đoạn đường không được bằnh phẳng.

Sở hữu động cơ 899cc, làm mát bằng chất lỏng, bốn thì, ba xi lanh ngang, DOHC, 4 van mỗi xi lanh, Centery 899 được xem là đối thủ đáng gờm của Ducati 795 khi mang trong mình động cơ lớn hơn và cùng mang thương hiệu Ý.

a
Sở hữu động cơ 899cc, làm mát bằng chất lỏng

Benelli Centery 899 có giá bán khoảng 27.000 USD, cao hơn Ducati Monser 795 khoảng 10.000 USD. Đây là mức giá khá cao so với người tiêu dùng Việt khi mà thị trường motor PKL tại Việt Nam hiện nay đang có những nguồn cung khá dồi dào với những mẫu xe motor từ nhiều hãng.

Nhưng với Benelli, đây có thể coi là sự khởi đầu không tồi cho thị trường xe máy nhiều tiềm năng như Việt Nam. Hi vọng rằng  trong tương lai, các dòng sản phẩm của Benelli sẽ nhanh chóng có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

Benelli Centery 899 có giá bán khoảng 27.000 USD
Benelli Centery 899 có giá bán khoảng 27.000 USD

Cảm ơn Motorrock  – 123 Lê Thị Riêng đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này

Thông số Kỹ thuật Centery 899 Racer:

Kích thước D x R x C (mm)

 2.085 x 750 x 1065

Chiều cao yên xe (mm)

830

Động cơ

 Bốn thì, ba xi lanh, DOHC, làm mát bằng chất lỏng

Dung tích (cc)

899

Công suất tối đa (kW/rpm)

88/9.500

Mômen xoắn cực đại Nm/rpm

88/8.000

Hộp số/ ly hợp

6 tốc độ, ly hợp ướt

Lốp trước

120/70- ZR17

Lốp sau

190/50-ZR17

Trọng lượng

208 kg

Bình nhiên liệu

16 lít

Minh Hải

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://zithromaxa.store/# can i buy zithromax over the counter in canada

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

zithromax 500mg price in india: buy cheap zithromax online - zithromax