16:52 - 8/06/2012 (GMT+7)

Vespa LX – S 2012 cải tiến những gì?

Piaggio công bố Vespa LX và S phiên bản 2012  sẽ được trang bị động cơ 3 van (3V) thế hế mới nhất của hãng. Động cơ mới có công suất mạnh hơn nhưng nhiên liệu tiêu thụ ít hơn.

Động cơ 3V có vẫn chỉ gồm hai phiên bản 125 và 150, lần đầu tiên mẫu động cơ này được giới thiệu là khi nó đi kèm với chiếc Vespa 946 tại EICMA 2011. Động cơ 4 thì này gồm hệ thống làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử được thiết kế tại nhà máy Pontedera. Mục tiêu của Piaggio là tập trung cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ và giảm khí thải mà không làm ảnh hưởng tới hiệu suất của động cơ.

Chìa khoá quan trọng để thiết kế động cơ 3V trên là giảm ma sát và cải thiện vấn đề về khí động lực. Động cơ sử dụng trục khuỷu mới giảm ma sát giữa trục cam và cò mổ con lăn. Piaggio cho biết họ quyết định sử dụng hệ thống 3V (2 van nạp, 1 van xả) bởi vì hệ thống này sẽ cải thiện lượng nhiên liệu hoà trộn. Bu-gi đánh lửa cũng được đặt ở vị trí mới giúp việc làm mát của xy-lanh dễ dàng hơn.

Một góc động cơ 3 van mới của Vespa LX - S
Một góc động cơ 3 van mới của Vespa LX – S

Piaggio khẳng định động cơ 124cc có công suất 11,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,7 Nm tại 6.500 vòng/phút, hơn một chút so với thế hệ cũ (10.6 mã lực và 9,62 Nm ở cùng vòng tua máy). Phiên bản 150 sẽ có dung tích xy lanh 155cc (thế hệ cũ là 151 cc) sẽ có công suất 12,7 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 12,7 Nm tại 6.250 vòng/phút (phiên bản cũ là 11,9 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 11,8 Nm tại 6.250 vòng/phút).

Mặc dù có sự cải thiện trong công suất và sức kéo, động cơ mới lại có lượng nhiên liệu tiêu thụ hiệu quả hơn thế hệ cũ. Piaggio cho biết loại động cơ 3V này tiêu thụ 1,81L/100km – ít hơn 30% so với thế hệ cũ trong khi độ bền nâng lên, cụ thể khoảng thời gian bảo trì được nâng lên thành 10.000 km.

Nhìn chung, Vespa LX và Vespa S đều đồng nhất, chúng sử dụng hệ khởi động điện, hộp số vô cấp CVT và vỏ xe bằng thép. Lốp trước 11” kèm giảm xóc lệch, phanh đĩa 200 mm và lốp sau 10” kèm giảm xóc đơn thuỷ lực có thể điều chỉnh độ cứng, phanh tang trống 110 mm. Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm với bình xăng 8,3 lít.

Sự khác nhau của LX và S chỉ nằm ở một vài đặc trưng cố định. LX sở hữu đèn pha và gương chiếu hậu tròn, chắn bùn phía trước dày dặn hơn S và có tích hợp cốp trước. Yên xe thiết kế cho hai người với tay nắm phía sau. LX 2012 có 5 màu Nero Vulcano đen, Montebianco trắng, Rosso Dragon đỏ, Blu midnight xanh và Verde Portovenere green.

Vespa S thể thao hơn với chắn bùn mỏng hơn và giảm xóc sơn đỏ, Đèn pha hình và gương chiếu hậu hình chữ nhật . Thay vì trang bị cốp trước, S có khay nhỏ. S 2012 cũng có 5 màu: Nero Lucido đen, Montebianco trắng, Rosso Dragon đỏ, Azzurro Mediterraneo xanh và phiên bản đặc biệt Nero Abisso phối màu đen.

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexarb.online/]how to get valtrex prescription[/url]

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://pharmindia.online/# п»їlegitimate online pharmacies india

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://pharmnoprescription.icu/# best online pharmacy without prescription