10:19 - 15/01/2014 (GMT+7)

KTM DUKE 200 – Đủ mạnh cho đam mê

Mẫu Duke 200 của KTM với thiết kế đẹp và mạnh mẽ cùng khối động cơ mạnh mẽ có thể là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho người mới bước đầu lên “cc” với môtô PKL.

KTM thương hiệu xe môtô PKL đến từ Áo chính thức có mặt tại Việt Nam đã mang đến luồng gió mới cho khách hàng với sự đa dạng về sản phẩm của mình. Từ dòng 125 Duke cho đến 1290 Super Duke và ngay cả những chiếc cào cào địa hình trứ danh của hãng cũng góp mặt đầy đủ tại các showroom của KTM trên toàn quốc.

Vừa qua, nhóm PV Autonet đã có dịp cầm lái và trải nghiệm các tính năng cũng như sức mạnh của động cơ 25 mã lực mà KTM đã trang bị cho Duke 200. Với Duke 200, KTM đang hướng đến đối tượng nhóm khách hàng trẻ muốn chuyển từ các dòng xe máy phân khối nhỏ lên một phân khúc xe cao hơn.

Duke 200 của KTM với thiết kế đẹp và mạnh mẽ
Duke 200 của KTM với thiết kế đẹp và mạnh mẽ

Thiết kế ấn tượng

Ấn tượng đầu tiên mà Duke 200 đem lại chính là thiết kế bề ngoài hầm hố và mạnh mẽ. KTM Duke 200 với bình xăng được thiết kế to ra hai bên hông và nhô lên lạ mắt cùng cách phối màu độc đáo làm nỗi bật chữ Duke 200 trên xe. Thiết kế này Duke 200 có nét tương đồng với người anh em 125cc và 390cc của mình.

Tổng quan, trên Duke 200 – các đường nét đều được vuốt sắc nhọn và góc cạnh làm lộ rõ nét cơ bắp của một chiếc naked-bike đa dụng. Chiều cao yên cũng là vấn đề đáng được quan tâm trước khi bạn muốn sở hữu nó – Duke 200 tương đối thích hợp với vóc dáng của người Châu Á khi chỉ cao 800mm.

Các đường nét được vuốt sắc nhọn và góc cạnh Các đường nét đều được vuốt sắc nhọn và góc cạnh
Các đường nét đều được vuốt sắc nhọn và góc cạnh

Đèn pha hơi thấp xuống phía dưới theo phong cách KTM cũng gắn liền với bảng đồng hồ, tay lái được thiết kế rộng giúp cho người lái dễ điều khiển và thêm “chất” mỗi khi người lái cưỡi chiếc xe này ra phố.

Yên xe cũng được chia tách làm hai tầng riêng biệt, vị trí để chân thoải mái khiến người ngồi trên Duke 200 có dáng lưng thẳng giống như các dòng nake-bike khác. Tư thế lái của xe giúp người điều khiển thoải mái mà dễ dàng di chuyển trong đô thị cũng như những cung đường dài.

Đuôi xe Duke 200 ngắn và nhô cao lên, điểm nhấn là hệ thống đèn hậu được trang bị LED và hai xi-nhan rời hai bên đuôi xe. Tay nắm baga phía sau thiết kế ôm sát vào phần thân đuôi xe và chắn bùn sau được vuốt dài ra phía sau.

Đuôi xe Duke 200 ngắn và nhô cao Đuôi xe Duke 200 ngắn và nhô cao
Đuôi xe Duke 200 ngắn và nhô cao

Ống xả chính là điểm nổi bật và gây ấn tượng khi được thiết kế với kiểu dáng “lạ”, nhỏ gọn và ngắn vào bên trong phía dưới động cơ chứ không nằm ở bên cạnh thân xe như các dòng xe hai bánh khác.

Cách thiết kế này có lẽ đã phá vỡ các nguyên tắc về thiết kế xe motor thông thường và đem đến điều mới lạ thú vị cho khách hàng sở hữu xe KTM (Tuy ống xả được đặt thấp và ngắn phía dưới động cơ nhưng xe có khả năng lội nước cao, có thể lên đến 0,5 m). Với khả năng này, có lẻ Duke 200 nói chung sẽ rất phù hợp với đặc thù đường xá tại Việt Nam mỗi khi trời mưa.

Ống xả đặt thấp nhưng xe có khả năng lội nước cao
Ống xả đặt thấp nhưng xe có khả năng lội nước cao

KTM Duke 200 được trang bị sẵn màn hình điện tử hiển thị toàn bộ thông tin của xe. Đây là trang bị “hiếm có” trong phân khúc xe này trên thị trường. Các thông số được hiển thị như vòng tua máy, tốc độ, xăng, đèn báo hiệu ABS và báo lỗi như chưa gạt chân chóng.. và các thông số khác.

Duke 200 – “Ready to Race”

Nếu là lần đầu tiên tự tay bật chìa khóa trên xe KTM Duke bạn thì sẽ thật bất ngờ và thích thú với dòng chữ “Ready to Race” hiện lên qua màn hình khoảng 5 giây đầu tiên. Đèn check-engine hiện lên và phát ra âm thanh quen thuộc bản quyền của KTM dù cho nó chỉ là khối động cơ 1 xy-lanh 4 thì.

Với phần khung thép dạng tổ ong, càng trước và sau đều làm từ hợp kim nhôm nên trọng lượng xe tương đối nhẹ chỉ 129,5 Kg. Điều này thực sự hữu ích để làm tốt việc kiểm soát chiếc xe trên mọi địa hình cũng như trọng lượng nhẹ giúp xe tăng tốc nhanh hơn, đem lại cảm giác điều khiển “thư thái” cho người lái.

KTM Duke 200 sử dụng động cơ xy-lanh đơn
KTM Duke 200 sử dụng động cơ xy-lanh đơn

Ngoài ra, khả năng điều khiển được nâng cao nhờ giảm xóc USD ở phía trước mang lại cảm giác mặt đường tốt cho phần đầu xe, giảm xóc sau dạng monoshock êm ái và được phối màu nổi bật theo màu xe được xem là lựa chọn hoàn hảo để cân bằng giữa nhu cầu đi lại thường ngày cũng như thể hiện được cá tính mà chiếc xe mang lại.

KTM Duke 200 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 thì làm mát bằng dung dịch, dung tích 200 cc có tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, công suất cực đại đạt 25 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/ phút, cùng hộp số côn tay 6 cấp. Hệ thống đánh lửa được lập trình và điều khiển bằng điện tử, đặc biệt với phanh trước và sau đều được trang bị hệ thống phanh ABS an toàn.

Duke 200 với động cơ nhỏ bé này lại mang sức mạnh mã lực khá cao
Duke 200 với động cơ nhỏ bé này lại mang sức mạnh mã lực khá cao

Dung tích bình xăng Duke 200 có thể chứa lên đến 11 lit, sẽ tiện dụng cho những chuyến đi “phượt” đường dài đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay.

Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi chiếc Duke 200 với động cơ nhỏ bé này lại mang sức mạnh mã lực khá cao lên đến con số 25 mã lực. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 136 km/h (tốc độ tối đa theo công bố của nhà sản xuất). Những thông số trên hoàn toàn có thể chấp nhận được với động cơ 1 xy-lanh mà KTM đã trang bị cho Duke 200. 

Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 9 giây
Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 9 giây

Đúng như khẩu hiệu “Ready To Race” mà KTM đã áp dụng trên toàn cầu, người lái sẽ thật phấn khích với mỗi cú nhích ga và cảm giác sang số nhẹ nhàng cũng như tư thế lái thoải mái mà KTM Duke 200 mang lại. Bên cạnh đó, chiếc xe 25 mã lực này chỉ tiêu thụ vào khoảng 3L/100 km trên đường hỗn hợp giữa thành phố và đường trường.

Đánh giá

+

-       Động cơ họat động ổn định, sang số nhẹ nhàng

-       Cảm giác lái thoải mái cho mọi địa hình

-       Trang bị phun xăng điện tử, ABS

-       Khung sườn chắc chắn, ngoại hình bắt mắt

-

-       Vòng tua máy bị giới hạn ở mỗi dãy cấp số

Bảng thông số kỹ thuật

Chiều dài cơ sở (mm)

1,365

Động cơ

1 xy-lanh, 4 thì

Dung tích xy-lanh

200 cc

Hệ thống khởi động

Điện

Dung tích bình xăng (L)

11

Chiều cao yên (mm)

800

Công suất cực đại (kW/rpm)

19

Trọng lượng (Kg)

129,5

Hộp số

Côn tay 6 cấp, claw shifted

Hệ thống làm mát

Dung dịch

Giảm xóc trước

Phuộc nhún giảm chấn dầu

Giảm xóc sau

Monocross

Hệ thống phanh trước/ sau

Đĩa thủy lực + ABS

Đường kính phanh đĩa trước/sau (mm)

300/230

Quốc Hiếu

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook