16:03 - 27/06/2013 (GMT+7)

Exciter 2013: Sắc màu lôi cuốn

Exciter có thêm những bộ cánh mới đầy màu sắc. Chúng làm cho sức hấp dẫn và trẻ trung của chiếc xe không bao giờ bị phải màu.

Yamaha Exciter: Anh tài tiên phong (21/06/2013)

Trẻ trung cá tính cùng Yamaha Exciter 2013 (12/06/2013)

Yamaha Việt Nam giới thiệu 6 màu mới cho Exciter 2013 (10/05/2013)

Là phiên bản thứ 3 thuộc thế hệ thứ hai của dòng xe thể thao tiên phong trên thị trường Việt, Exciter 2013 vẫn luôn là sản phẩm thoả mãn cơn khát tốc độ và sự mạnh mẽ của giới trẻ.

Yamaha vẫn tung ra thị trường cả phiên bản côn tay Exciter RC và côn tự động Exciter R với những tính năng ưu việt trong dòng xe số, sử dụng những công nghệ kĩ thuật tạo ra tên tuổi của Yamaha. Chúng đều sử dụng động cơ SOHC xy-lanh đơn, 4 van nạp-xả, dung tích 135cc, làm mát bằng dung dịch. Phiên bản R có công suất 8,9kW/8.500 rpm đi kèm hộp số bốn cấp. Phiên bản RC nhỉnh hơn một chút, công suất của chiếc xe côn tay đạt 9,21kW/8.500 rpm đi kèm hộp số côn tay thể thao 5 cấp có một không hai tại thị trường Việt.

IMG_0381.jpgIMG_0370.jpg

IMG_0368.jpgIMG_0395.jpgIMG_0359.jpg

Kế thừa từ những chiếc sportbike hàng đầu của Yamaha, Exciter cũng được trang bị xy-lanh và piston áp dụng công nghệ đúc khuôn nhôm Silicon DiASil mang lại sự vận hành ổn định và bền bỉ, có khả năng giải nhiệt tốt. Bộ chế hoà khí chân không BS và cảm biến tay ga không chỉ mang lại khả năng vận hành êm ái mọi tốc độ di chuyển khác nhau.

Kể từ thế hệ thứ hai ra mắt năm 2011, khung sườn Exciter sử dụng loại khung dạng ống cấu trúc kim cương. Chúng được gia tăng độ cứng để chiếc xe có thể vận hành ổn định trên mọi địa hình. Giảm xóc sau Monocross không chỉ mang lại sự cân bằng  mà còn tạo ra hình ảnh đầy kiêu hãnh cho một chiếc xe côn tay như Exciter. Vị trí tay lái gần người điều khiển hơn, giá để chân được cải tiến để mang lại tư thế ngồi và chuyển số thuận tiện hơn cho người sử dụng – nhất là chiếc RC côn tay. So với phiên bản R, phiên bản RC cao cấp hơn nhờ trang bị hệ thống côn tay, bánh sau kích thước 100/70-17 kèm hệ thống phanh đĩa.

Vẫn duy trì ý tưởng thế kế lấy cảm hứng từ “lưỡi dao”, ngoại hình Exciter 2013 là những đường nét cắt xẻ phá cách khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe tại thị trường Việt. Các chi tiết đều toát lên sự góc cạnh, dũng mãnh thường thấy trên các mẫu xe sportbike hàng đầu của Yamaha. Từ trước ra sau, mọi thứ đều được vuốt nhọn và tạo ra hình ảnh một “lưỡi dao” sắc lẹm, điều đó có thể dễ dàng nhận thấy ở các khu vực đèn xi-nhan, gương chiếu hậu, yếm chắn gió ở phía trước và cụm đèn hậu cùng với tay xách ở phía sau. Chẳng có nhiều mẫu xe underbone trên thị trường Việt có thiết kế hấp dẫn và lôi cuốn đến vậy.

Về các tiện nghi đi kèm, Exciter 2013 không thay đổi lớn. Bảng đồng hồ cân đối dễ quan sát nhưng vẫn thiếu đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ. Cốp xe dù rộng rãi hơn nhiều so với thế hệ ban đầu nhưng chỉ đủ dùng các tư trang nhỏ. Cụm chìa trung tâm tiện lợi vẫn được duy trì. Ngoài những đặc điểm hấp dẫn trên, Yamaha Exciter 2013 còn thể hiện rõ cá tính với bộ cánh mới độc đáo. Chúng làm cho sức hấp dẫn và trẻ trung của chiếc xe không bao giờ bị phải màu.

Trong khi Exciter R ấn tượng với cách phối màu: xám ánh kim – cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen thì Exciter RC khoác lên mình 3 màu: cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim cực kì ấn tượng pha trộn giữa truyền thống thiết kế của Yamaha với lá cờ chequered cực kì quen thuộc trong các giải đua xe.

Điển hình là chiếc Exciter RC màu xám – đỏ ánh kim, sự kết hợp giữa màu đỏ thể thao với màu xám ghi nòng súng tạo ra một sự tương phản màu sắc dữ dội. Nó thể hiện hình ảnh một “lưỡi dao” lạnh lùng, dũng mãnh nhưng ẩn chứa phần bí ẩn phía sau lớp vỏ gân guốc. Màu xám ghi cùng với các chi tiết nhựa đen dùng làm màu nền chủ đạo tạo ra sự nổi bật cho khối động cơ 135cc mạnh mẽ ở giữa thân xe và màu đỏ ở các chi tiết khác. Ví dụ như cặp la-zăng 5 chấu đen được bao bọc xung quanh bởi đường viền đỏ; dải đề can đỏ phía trên đèn xi-nhan trước tạo ra hình ảnh đôi lông mày xếch ngược dữ dằn; chỉ thêu trên yên, tay xách và chắn bùn sơn đỏ nổi bật tạo hiệu quả thu hút thị giác.

Ở phần thân và yếm, hình ảnh lá cờ chequedred cách điệu thành những đường viền vuốt ngược về phía đuôi xe tạo cảm giác tốc độ và không kém phần thể thao cho Exctier. Tất nhiên, phần tem RC và phần tem cách điệu từ số “10” từng. Đây là con số nhắn nhủ mọi người rằng 2013 là năm thứ 10 các phiên bản RC đặc biệt của Yamaha xuất hiện tại thị trường Việt, mà khởi đầu là Nouvo.

Exciter 2013 luôn là sản phẩm thoả mãn cơn khát tốc độ và sự mạnh mẽ của giới trẻ. Ngoài hiệu năng mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến, Yamaha còn đem tới cho những người hâm mộ một chiếc xe đẹp mắt và luôn đổi mới. Phiên bản côn tự động R có giá bán đề xuất 37 triệu đồng, trong khi đó, phiên bản RC có giá bán đề xuất 40 triệu đồng.

Autonet team

 

+

Màu sắc trẻ trung

Động cơ hiệu suất cao

-

Khoá yên chưa tích hợp vào khoá trung tâm

 

Dài x rộng x cao (mm)

1.960 x 695 x 1080

Khoảng cách trục bánh xe (mm)

1.255

Chiều cao yên xe (mm)

775

Trọng lượng (kg)

106

Dung tích bình xăng (L)

4

Tỉ số nén

10,9:1

Công suất cực đại (Kw/rpm)

9,21/8.500 rpm

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

11,77/6.000

Hộp số

5 cấp, côn tay

Hệ thống làm mát

Dung dịch

Giảm xóc trước

Phuộc nhún giảm chấn dầu

Giảm xóc sau

Monocross

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa thuỷ lực

Kích thước bánh trước / bánh sau

70/90-17, 100/70-17

Giá Exciter RC (VND)

40.000.000

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://gabapentinneurontin.pro/# buy brand neurontin

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

amoxicillin 250 mg price in india: amoxicillin from canada - amoxicillin

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy zithromax online fast shipping: zithromax 1000 mg online - generic