Bản mẫu của chiếc Aprilia Caponord 1200 phiên bản 2013 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, trong đó có các hệ thống APRC và cả giảm xóc điện tử.
Bản mẫu của Caponord 1200 vừa được giới thiệu tới các đại lý của Piaggio Mỹ trước khi được ra mắt trong ít ngày tới. Caponord 1200 có đầy đủ các hệ thống hỗ trợ điện tử APRC như kiểm soát độ bám đường, chuyển số nhanh, cân bằng khi đi một bánh và tiếp đất (wheelie/launch control). Tất nhiên APRC không thể thiếu ABS và giảm xóc điện tử ECS.
Hệ thống giảm xóc điện tử được Aprilia gọi là Electronic Dynamic Dampening – sẽ giúp chiếc Caponord có thêm sức cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc Ducati Multistrada. Đối thủ gắn logo Ducati chỉ trang bị giảm xóc điện tử Ohlins trên phiên bản S nhưng có giá tới 19.995 USD
Về động cơ, chiếc Caponord được thường hưởng sức mạnh 115,1 mã lực của khối động cơ V-Twin trên mẫu Dorsoduro. Khối động cơ này vẫn thua kém chút đỉnh so với khối động cơ desmodromic của Ducati Multistrada S (128,7 mã lực).
Bảng so sánh do Motorcycle.com thực hiện giữa động cơ 1.200cc của Aprilia và 1.200cc của Ducati |
Mọi người có thể nhận ra được Caponord là của hãng Aprilia là nhờ vào khuôn mặt của nó rất giống mẫu Aprilia RSV4. Ống xả của mẫu Caponord nằm bên phải thân xe và không có chắn bùn mỏ chim cho bánh trước như mẫu Dorsoduro. Giá bán mẫu xe này hiện chưa được công bố.
Aprilia Caponord, Ducati Multistrada hay BMW R1200GS và Triumph Tiger 800XC đều thuộc dòng xe lai giữa kiểu supermoto và sportouring.
Thảo Đỗ
Ý kiến của độc giả
0 bình luận