06:19 - 28/06/2017 (GMT+7)

Kia Stonic: Bắt mắt và tự tin

Kia Stonic là dòng crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới với thiết kế cực kỳ bắt mắt và sẽ là quân cờ quan trọng trong kế hoạch chinh phục phân khúc mới nhất và cũng đang phát triển nhanh nhất tại châu Âu.

Phân khúc B SUV hiện chiếm tới 7% tổng thị phần hàng năm tại châu Âu, tương đương 1,1 triệu xe và con số này chắc chắn sẽ không dừng lại. Số liệu cũng như dự báo của các chuyên gia cho thấy gần như chắc chắn phân khúc này sẽ tăng trưởng gấp đôi (2 triệu xe/năm) trước mốc 2020 với thị phần không dưới 10%.

Michael Cole, Giám đốc điều hành của Kia Motors chi nhánh châu Âu, nhận định “Thị phần của dòng xe SUV hạng B sẽ sớm vượt mặt hạng C trước thập kỷ tới. Đây cũng là phân khúc mà ngày càng nhiều người tiêu dùng đang chuyển đổi sang, với 21% khách hàng nâng cấp từ xe đô thị cỡ nhỏ lên và 15% chuyển từ hatchback sang. Một mẫu xe với chất lượng như Stonic chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng giá cho nhóm khách hàng đó”.

KiaStonic-05

“Với bảo hành chất lượng và đảm bảo cùng độ bền bỉ, chất lượng cao đi kèm thiết kế hiện đại, tôi tin Kia Stonic là một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất trong phân khúc của mình. Kia châu Âu kỳ vọng đây sẽ sớm trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của mình trong vòng vài năm sắp tới”.

Stonic là một trong những mẫu xe Kia được cung cấp nhiều lựa chọn tuỳ biến nhất cả về nội lẫn ngoại thất. Trong đó nổi bật và dễ nhận ra nhất có lẽ là khả năng thay đổi tông màu ngoại thất xe với hơn 20 lựa chọn kết hợp khác nhau cùng 5 màu riêng biệt cho trần xe.

KiaStonic-01

Thiết kế xe cũng đậm chuẩn châu Âu và phải nói rằng cũng là một trong những thiết kế ấn tượng nhất từ trước đến nay của Kia. Các đường nét ngang hông và đầu xe rất sắc sảo và hiện đại, tương phản nhưng cũng hài hoà với các bề mặt cong mềm mại. Tuy nhiên, những đặc điểm nổi bật nhất giúp bạn nhận ra ngay đây là một mẫu xe tới từ thương hiệu Hàn Quốc vẫn còn đó, chẳng hạn như tản nhiệt mũi hổ.

Một loạt các tuỳ chọn động cơ cũng được sử dụng từ xăng tới dầu với các công nghệ chế tạo bằng vật liệu nhẹ, kích cỡ nhỏ và tăng áp nhằm tối ưu hoá hiệu suất nhiên liệu mà không làm tiêu hao công suất. Người dùng có thể chọn động cơ T-GDI 1.0L tăng áp với 89 kW (119 hp) hoặc 1.25L hay 1.4L phun xăng đa điểm và 1.6L diesel.

KiaStonic-03

Hệ thống đánh lái và hệ thống treo cũng được Kia tinh chỉnh với cấu hình châu Âu nhằm mang lại trải nghiệm lái thực, sống động, mạnh mẽ mà cũng cân bằng hơn với độ trễ phản hồi thấp. Công nghệ cân bằng điện tử ESC và kiểm soát cân bằng VSM đảm bảo hệ thống dẫn động cầu trước trên Stonic luôn vận hành tốt, ổn định trong mọi điều kiện bên cạnh một vài công nghệ tiên tiến khác như kiểm soát hướng lực kéo hay kiểm soát phanh khi vào cua.

Nội thất Stonic nhấn mạnh tới công nghệ và tính tiện lợi, đồng thời cũng sở hữu nhiều tuỳ biến đa dạng không kém ngoại thất. Apple CarPlay, Android Auto được trang bị tiêu chuẩn và có thể dễ dàng truy cập cũng như sử dụng qua màn hình cảm ứng trung tâm, trong khi cruise control tự động cũng như ghế trước sưởi hay chìa khoá thông minh giúp người dùng thoải mái hơn. Nội thất xe không thực sự rộng nhưng cách bài trí hợp lý đủ để người dùng cảm thấy không quá bất tiện. Thể tích khoang hành lý đạt 352 L.

KiaStonic-07

Khung gầm cũng như khung thân Stonic được đảm bảo độ bền vững với thép cường lực tiên tiến chiếm 51% tổng vật liệu sử dụng bên cạnh các chất liệu nhẹ giúp giảm tổng trọng lượng xe. Gói trang bị an toàn và hỗ trợ người lái ADAS mang tới cho người dùng phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm ngang, cảnh báo chệch làn, đèn pha thích ứng và cảnh báo mệt mỏi người lái.

Kia Stonic sẽ chính thức có mặt tại châu Âu vào Quý III/2017.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://ciprofloxacin.tech/# buy cipro cheap