10:39 - 31/01/2014 (GMT+7)

Năm Ngọ nói chuyện người tuổi “Ngựa” (P2)

Những nhà thiết kế, kỹ sư ôtô tuổi Ngựa

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến khi đề cập đến những nhà thiết kế, kỹ sư ôtô tuổi ngựa là J Mays, người đã để lại dấu ấn của mình trên nhiều mẫu xe hiện đang lưu hành mang những thương hiệu khác nhau.

Năm Ngọ nói chuyện người tuổi “Ngựa” (P1)

Năm Ngọ nói chuyện người tuổi “Ngựa” (P2)

Năm Ngọ nói chuyện người tuổi “Ngựa” (P3)

J Mays

thiết kế người Mỹ sinh ngày 15/10/1954 hiện đang là phó chủ tịch mảng thiết kế toàn cầu và là Giám đốc sáng tạo của tập đoàn Ford. Sinh ra tại vùng nông thôn ở Oklahoma, niềm đam mê của Mays với xe hơi bắt nguồn từ cửa hàng phụ tùng của gia đình kể từ khi ông còn nhỏ. Mays bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình với vai trò nhà thiết kế ngoại thất tại Audi, một thời gian ngắn sau ông chuyển sang phụ trách thiết kế cho dòng 5-series và 8-series của BMW. Đến năm 1989, Mays trở lại Hoa Kỳ với vai trò thiết kế trưởng của VW Mỹ. Trong quá trình thiết kế tại VW, Mays đã để lại dấu ấn của mình trên nhiều mẫu xe như VW Golf III, Polo, Audi Quattro Avus concept…

 

Sau nhiều lần thuyên chuyển công tác với nhiều vị trí trọng yếu trong lĩnh vực ôtô, J Mays chính thức thay thế Jack Telnack trở thành Phó chủ tịch mảng thiết kế toàn cầu của Ford vào năm 1997. Trong quá trình làm việc của mình, J Mays đã nhận được nhiều giải thưởng công nhận cho những sáng tạo thiết kế của mình. Ông từng nhận được giải thưởng thiết kế xuất sắc hằng năm do đại học Harvard trao tặng năm 2002, một trong những thiết kế của Mays hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ở Los Angeles.

 

Kōzō Watanabe

Ông là một trong số ít những kỹ sư châu Á chịu trách nhiệm chính trong những mẫu xe thể thao như Skyline. Ông chính là người góp công lớn vào việc phát triển Nissan Skyline thế hệ thứ 9 (R33) và thứ 10 (R34). Thời còn trẻ, kỹ sư người Nhật sinh năm 1942 là một người yêu xe thể thao, ông có ước mơ thiết kế những chiếc xe thể thao mạnh mẽ hơn sau khi chứng kiến những chiếc Prince bị thất bại tại giải đua GP Nhật Bản.

 

Vào tháng 4/1967, Watanabe gia nhập Nissan và được làm việc tại bộ phận của Prince, sau khi công ty này sát nhập vào Nissan năm 1966. Bằng nỗ lực làm việc và không ngừng học hỏi, cuối cùng chàng trai trẻ tên Watanabe đã được giao thiết kế một số bộ phận trong hệ thống treo của chiếc xe đua R381 và R382. Đây cũng là thời điểm bắt đầu cái duyên của ông với việc thiết kế xe thể thao.

Đến năm 1985, Watanabe chính thức phụ trách thử nghiệm các mẫu xe thể thao, trong đó có Skyline R32. Đến khi dự án R33 bắt đầu, ông trở thành kỹ sư trưởng phụ trách phát triển cả hai thế hệ 9 và 10 của dòng xe thể thao này.

 

Tới năm 1999, Watanabe được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành NISMO và phụ trách giám sát toàn bộ dự án xe thể thao của Nissan. Vào năm 2006 ông chính thức nghỉ hưu và hiện tại Watanabe vẫn tiếp tục đam mê với xe thể thao của mình khi làm cố vấn cho bảo tàng Prince & Skyline tại Nagano.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://pharmcanada.shop/# canadian pharmacy no rx needed

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://pharmcanada.shop/# canada drugs online review

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ruserial-full.net/ находится огромный выбор русских сериалов, которые понравятся всем