08:32 - 1/11/2011 (GMT+7)

Bạn biết gì về ABT Sportline?

Xuất thân từ một xưởng rèn nhỏ, lớn lên với những cuộc đua, nổi danh cùng phong cách độ xe riêng biệt, ABT Sportline đã trở thành một cái tên không thể thiếu trong lịch sử độ xe thế giới. Cũng chính hãng độ ấy vừa đặt chân đến với thị trường Việt Nam.

Vài dòng lịch sử

Năm 1896: Johann Abt đứng ra thành lập một xưởng rèn nhỏ tại Kempten, Đức. Đây chính là cái nôi đầu tiên khai sinh ra hãng độ danh tiếng ABT sau này.

Những năm 1950: Cháu trai của nhà sáng lập Johann ABT hoàn thiện chiếc xe đua đầu tiên tại chính vùng đất Kempten, mở màn cho hơn 300 chiến thắng tại các giải đua xe thể thao liên tiếp được mang về sau đó.

Những năm 1960: ABT Tuning – hãng chuyên độ xe chính thức được thành lập. Kéo theo đó, Johann Abt không ít lần vô địch với chiếc Abarth trong hàng loạt cuộc đua leo đồi vượt dốc.

Những năm 1970: VW tung ra sản phẩm Golf. Ngay lập tức mẫu xe rơi vào tầm ngắm của ABT và cho đến tận bây giờ, ABT vẫn là một trong những nhà độ xe Golf hàng đầu thế giới. Thập kỷ 70 cũng đánh dấu chiến thắng kép dành cho đội ABT trong series đua xe touring mang tên “Trophée l’Avenir”.

Những năm 1980: Hãng tập trung vào độ lại khối điều khiển điện tử ECU (còn gọi là chip-tuning) nhằm nâng cấp chương trình làm việc cho động cơ. Sản phẩm tiếp tục được những chuyên gia của ABT hoàn thiện. Những thành công đầu tiên nhờ công nghệ mới là thành quả có được sau khi tham gia các giải đua Công thức.

Những năm 1990: Dấu mốc đáng nhớ nhất trong thập kỷ này là việc Christian và Hans-Jürgen chung tay sáng lập ABT Sportsline GmbH – năm 1991. Bản thân Christian không chỉ là một nhà lãnh đạo, anh còn phát triển sự nghiệp đua xe của mình cùng với sự phát triển của ABT Sportsline. Christian giành chiến thắng trong giải Formula Junior năm 1991, trở thành nhà vô địch Formula 3 (hạng B) năm 1992 và cuối cùng là chiến thắng tại giải vô địch STW Championship vào năm 1999.

Từ năm 2000: Khoảng 10 năm trở lại đây được coi là thời điểm hoàng kim của ABT Sportsline với liên tiếp các chiến thắng trong hầu hết các series xe đua touring DTM những năm 2002, 2004, 2007, 2008 và 2009. Trong năm 2009, Christian ABT đã giành danh hiệu vô địch tại giải đua chuyên nghiệp ADAC GT Master với chiếc R8 LMS. Cháu trai của ông – Daniel mang về chiến thắng thứ 3 cho cả đội từ Bavaria, giải ADAC Formula Master. Thành công nối tiếp sự phình to của bộ máy công ty khi ABT Sportsline GmbH giờ đây, với khoảng 200 nhân viên tại hơn 70 quốc gia rải rác khắp các lục địa, đã trở thành hãng chuyên độ xe Audi, VW, Seat và Škoda lớn nhất, danh tiếng nhất trên thế giới.

Công nghệ động cơ đỉnh cao

ABT POWER – Chip tuning

Với quan điểm rằng ECU là linh hồn của động cơ, việc độ lại bộ  điều  khiển  ECU đã trở thành mục tiêu đầu tiên mà ABT hướng tới. Với nhà độ xe, bất kể động cơ chạy xăng hay diesel, điều cần thiết phải thực hiện là tối ưu hoá tính năng thể thao và khả năng vận hành. Công việc này đã được ABT chú trọng từ đầu những năm 1980. Chip điều khiển trở nên hoàn hảo chính là nền tảng để xe có được tính năng thể thao và sự tối ưu hoá trong hoạt động.

ABT POWER S – Biến động cơ thành những cỗ máy thể thao tính năng cao

Chỉ độ chip điện tử là chưa đủ. Muốn sản phẩm của mình có thể bước lên phân khúc xe tính năng cao hơn, ABT POWER S sẽ là trợ thủ đắc lực. Để tăng khả năng vận hành cho động cơ, ABT sẽ sử dụng thiết bị tăng áp được phát triển dựa trên những kinh nghiệm thi đấu thực tế của hãng, kết hợp với niềm đam mê sáng tạo của đội ngũ kỹ sư lành nghề, kết quả là mang đến một chiếc xe thể thao hơn cả mong muốn của người tiêu dùng.

ABT POWER R – Đua không thoả hiệp

Khả năng tăng tốc ấn tượng, tốc độ cực đại luôn ở mức khó ngờ và sự nhạy bén ở mỗi vòng quay của động cơ là kết quả của việc độ lại chip và vi xử lý. Mục đich của ABT là đem lại sự hưng phấn tại mỗi khoảnh khắc mà người dùng tác động vào chân ga. Vòng quay động cơ tăng lên không ngừng và mã lực khổng lồ sẽ cho mọi người cơ hội trải nghiệm cảm xúc thực sự cần có ở 1 cuộc đua.

ABT POWER & CO2

Không chỉ chú ý đến sức mạnh, các gói độ của ABT còn quan tâm tới nồng độ CO2 mà xe thải ra môi trường. Quan điểm của ABT là sức mạnh tăng không đồng nghĩa với nhiều khí thải. Nếu thế hệ động cơ mới thông thường có mức xả thải 0,9/mã lực thì gói độ ABT Power và ABT Power S có thể giảm con số này xuống còn 0,7 g/mã lực. Quả thực, cải thiện đến 30% không phải là điều có thể dễ dàng thực hiện. Với ABT, ngay cả khi tính năng vận hành có tăng lên, lượng CO2 cũng vẫn phải trong ngưỡng hoàn toàn chấp nhận được.

Và sứ mệnh của ABT Sportline tại Audi Việt Nam

Với những phụ kiện thể thao cao cấp, hãng độ xe ABT Sportline vừa chính thức thâm nhập vào thị trường xe Việt bằng cách bắt tay với Audi Việt Nam.

Hoạt động đầu tiên cho thấy mối quan tâm của ABT dành cho thị trường Việt thể hiện tại chính triển lãm Auto Expo 2011 diễn ra hồi tháng 6. Một loạt xe Audi, gồm Audi A4, Audi Q5 và Audi Q7 với những thay đổi ở phần đầu xe, ốp sườn, cánh gió sau, hệ thống ống xả kép và mâm bánh 18 inch tới 21 inch… đã xuất hiện. Điểm chung là tất cả những phụ kiện mới đều có xuất xứ từ những xưởng sản xuất của ABT Sportline.

Không dừng lại ở đó, tham vọng của ABT Sportline với thị trường Việt Nam còn thể hiện rõ hơn khi mà trong thới gian tới, hãng sẽ tham gia huấn luyện tay nghề và cung cấp phụ kiện chính hãng cho Audi Việt Nam. Bên cạnh việc độ các chi tiết nằm ở thiết kế ngoại thất, ABT Sportline còn tiếp tục cung cấp cả các gói phụ kiện đặc biệt, liên quan đến việc nâng cấp động cơ, tăng công suất và sức mạnh cho xe – những điểm lâu nay vẫn được coi là thế mạnh của ABT Sportline.

Được biết, gói phụ kiện ABT trên các dòng xe A4, A6, Q5 và Q7 có giá thành dao động từ 10.000 – 20.000 USD. Gói phụ kiện cho ngoại thất bao gồm cản trước, cản sau, ốp sườn xe, đèn LED mới, ống xả, bộ mâm đúc ABT… Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang tới rất nhiều thú vị cho khách hàng của Audi Việt Nam. Có thể nói, việc bắt tay với Audi Việt Nam cũng là một hành động tất yếu khi ABT đang nuôi tham vọng tiến xa hơn tại những thị trường mới nổi.

Một số chi tiết “độ” của ABT Sportline:

 

Phanh
Phanh
Giảm xóc
Giảm xóc
La-zăng
La-zăng

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới