11:15 - 26/10/2012 (GMT+7)

10.000 người thất nghiệp vì nhà máy Ford đóng cửa

Việc đóng cửa hàng loạt nhà máy Mondeo tại Bỉ và Anh quốc của Ford đã khiến cho gần một vạn công nhân của hai nước này đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Ngay sau khi quyết định đóng cửa nhà máy tại Genz, Bỉ khiến cho 4.300 công nhân đứng trước nguy cơ mất việc thì mới đây Ford lại có thêm quyết định đóng cửa nhà máy nữa tại Anh.

Động thái này được cho là một phần trong trong chiến dịch chuyển đổi cơ cấu của Ford Châu Âu theo đó sẽ có khoảng 6.200 công nhân tại đây bị mất việc chiếm tới 13% lượng công nhân của Ford tại Châu Âu.

Vào tháng trước Ford cho biết bị thua lỗ hơn 1 tỉ USD tại Châu Âu do hoạt động kinh doanh kém phát triển. Việc này được cho là do sụt giảm 20% nhu cầu mua xe ở Tây Âu. Nguyên nhân trực tiếp là do suy thoái kinh tế tại Châu Âu khiến doanh số bán hàng của Ford trung bình giảm 19% so với thời kỳ từ 2007 đến 2011 và giảm 34% so với cùng kỳ. Điều này khiến Ford phải giảm 50% công suất nhà máy Southampton tại Anh.

Mondeo: mẫu sedan thành công của Ford tại châu Âu
Mondeo: mẫu sedan thành công của Ford tại châu Âu

Stephen Odell, Giám đốc điều hành Ford Châu Âu cho biết: “Chúng ta phải hành động nhanh chóng và dứt khoát để giải quyết những khó khăn tại Châu Âu hôm nay và tăng trưởng lợi nhuận của Ford Châu Âu trong tương lai…” Đồng thời, Ford cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào nền công nghiệp ô tô Anh theo “hướng khác” và giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn người.Việc đóng cửa nhà máy Southampton sẽ khiến 500 công nhân mất việc làm công thêm chuỗi cung ứng và công nhân tại nhà máy gia công Dagenham thì tổng số công nhân bị mất việc tại đây có thể lên tới 1.400.

Gần 1 vạn công nhân Ford tại Châu Âu đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp.
Gần 1 vạn công nhân Ford tại Châu Âu đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Được biết, hai nhà máy tại Anh sẽ đóng cửa vào giữa năm 2013, việc này cũng đồng nghĩa với việc chấm dứt lịch sử hơn 100 năm sản xuất xe tại Anh của Ford.

Việt Đức (Autocar)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://prednisoned.online/# prednisone 5 tablets

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт Casehunt https://casehunt.me/ это возможность открыть кейсы CS 2 и CS