15:57 - 1/10/2010 (GMT+7)

Paris Auto Show 2010: Xe xanh lên ngôi

Một số chuyên gia phân tích ôtô nhận định, triển lãm Paris Auto Show năm nay là sân chơi lớn dành cho các loại xe xanh, giá rẻ và hướng tới thị trường Trung Quốc.

Theo thông tin từ các nhà tổ chức, trong hơn 100 mẫu xe mới trưng bày tại triển lãm Paris 2010, có đến 1/3 là các xe Hybrid hoặc xe điện.

Rebecca Lindland, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường ôtô IHS Automotive cho biết, so với năm ngoái, thị trường ôtô hiện nay đã có nhiều dấu hiệu lạc quan hơn.

“Điều quan trọng là các nhà sản xuất đã chuẩn bị rất kỹ cho sự trở lại của mình. Nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi, do đó, tất cả họ đều mong muốn tạo ra những chiếc xe tốt nhất để đáp ứng nhu cầu xe mới của khách hàng”, bà Rebecca chia sẻ.

Khi các cuộc khủng hoảng toàn cầu đã đi qua, các nhà sản xuất đều hiểu rằng thị trường đã thay đổi. Khách hàng lại chuộng những chiếc xe giá rẻ, thân thiện với môi trường hơn, chính vì vậy hầu như nhà sản xuất nào cũng lên kế hoạch sản xuất xe hybrid và xe chạy điện.

Renault mang đến cuộc triển lãm này hàng loạt mẫu xe điện gồm DeZir, Zoe, Fluence ZE, Kangoo ZE và Twizy; Peugeot có 3008 diesel hybrid và iOn; Mitsubishi có i-MiEV; Nissan với Leaf; Honda có Jazz Hybrid, Toyota góp vui với FT-CH Compact,…

Bên cạnh đó, để cạnh tranh trên thị trường, các nhà sản xuất châu Âu cũng nỗ lực cho ra đời nhiều mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và “sạch” hơn, đáp ứng đầy đủ luật về tiêu chuẩn khí thải của châu Âu.

Tuy nhiên, có một thực tế là, cuộc triển lãm Paris từ trước tới nay chủ yếu là giới thiệu sản phẩm dành cho thị trường châu Âu, nhưng có lẽ hiện nay, tiềm năng tiêu thụ của châu lục này nhỏ hơn so với những thị trường mới nổi như Brazil và Trung Quốc.

Trung Quốc hiện đang là thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Doanh số tiêu thụ xe mới năm 2009 ở đất nước này đạt mốc 13,6 triệu chiếc. Chính vì vậy, rất nhiều các nhà sản xuất châu Âu trong đó có BMW, GM, Ford,… đồng loạt nhảy vào thị trường này.

Ông Ian Robertson, Giám đốc bán hàng và Marketing của BMW cho biết, hi vọng trong năm 2010, doanh số bán xe của hãng tại thị trường Trung Quốc sẽ đạt mốc 120.000 chiếc, tăng từ 8-10% so với năm 2009.

Hãng xe Pháp Peugeot cũng kỳ vọng sẽ bán được 200.000 chiếc sedan 508 tại thị trường Trung Quốc trong năm ra mắt đầu tiên và đến năm 2020, lượng xe điện tiêu thụ được trên thị trường này sẽ là 500.000 chiếc mỗi năm.

Theo thống kê từ J.D. Power Automotive, sản lượng xe toàn cầu năm 2008 và 2009 đã giảm 17% so với trước đó. Doanh số xe ở châu Âu năm nay giảm từ xuống còn 17,7 triệu chiếc (năm ngoái là 18,2 triệu chiếc). Theo dự đoán lượng xe tiêu thụ trên toàn cầu năm 2010 sẽ đạt khoảng 69 triệu xe, chủ yếu là trên thị trường Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Các nhà phân tích cũng nhận định, đến năm 2020, tổng sản lượng xe điện được xuất xưởng hàng năm trên thế giới sẽ đạt mốc 1,5 triệu chiếc.

(Nguồn: The globe and mail)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://lisinopril.network/# lisinopril online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Желаете провести неповторимый отдых в Кисловодске? Тогда заранее жилье необходимо забронировать.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

order cytotec online: buy misoprostol over the counter - buy cytotec