08:55 - 26/08/2010 (GMT+7)

NHTSA điều tra lỗi của Jeep Grand Cherokee

Ngày 24/8, Cơ quan an toàn đường bộ gia thông quốc gia Mỹ NHTSA tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra nguy cơ cháy nổ thùng nhiên liệu của hơn 1 triệu mẫu xe Jeep Grand Cherokee sản xuất trong khoảng thời gian từ 1993-2004.
 
Trước đó, NHTSA đã nhận được hàng loạt đơn thư phàn nàn của một nhóm khách hàng nghi ngờ thùng nhiên liệu của những dòng xe trên có nguy cơ phát nổ khi xe bị va chạm mạnh từ phía sau, tờ New York Times đưa tin.
 
Viện nghiên cứu hiện tượng cháy nổ của các loại phương tiện Charlottesville khẳng định, nguyên nhân của sự việc trên có thể do một bu lông nằm trên thanh cân bằng đặt cách thùng nhiên liệu làm từ chất dẻo khoảng 2,54cm, khi có va chạm mạnh, bu lông sẽ va vào thùng nhiên liệu đã sử dụng lâu ngày khiến thùng nhiên liệu bị thủng, gây nên hiện tượng rò rỉ nhiên liệu và dẫn đến cháy nổ.
 
Hiện tại, theo phản ánh của khách hàng, sự cố này đã gây ra 44 vụ tai nạn khiến 64 người tử vong.
 
“Chrysler Group sẽ phối hợp chặt chẽ với NHTSA để mở một cuộc điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố. Đó là một cuộc điều tra chứ không phải là thu hồi. Từ trước đến nay, Jeep Grand Cherokee 1993-2004 luôn được đánh giá là mẫu xe đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn của liên bang và đạt mức đánh giá an toàn cao nhất”, Michael Palese, phát ngôn viên của Chrysler nói với phóng viên tờ New York Times trong một bức thư điện tử.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://ciprofloxacin.tech/# buy cipro cheap

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

cipro 500mg best prices: cipro - cipro pharmacy