08:10 - 20/05/2010 (GMT+7)

Toyota nộp phạt 16,4 triệu USD

Ngày 18/5, Toyota đã nộp 16,4 triệu USD tiền phạt cho chính phủ Mỹ, mức phạt cao nhất từ trước đến nay do Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đưa ra đối với một nhà sản xuất ôtô với cáo buộc, hãng này đã không cung cấp kịp thời những thông tin liên quan đến sự cố kẹt tăng tốc đột ngột.

Mặc dù đã nộp phạt nhưng các nhà lãnh đạo Toyota vẫn không chấp nhận những lời buộc tội của NHTSA và khăng khăng tuyên bố chỉ nộp phạt để tránh những cuộc tranh cãi kéo dài.

Hiện tại, ngoài các vụ bê bối liên quan đến hàng loạt vụ triệu hồi từ đầu năm tới nay, NHTSA còn đang điều tra liệu Toyota có trì hoãn thu hồi hàng triệu chiếc xe trong năm 2009 do thảm lót sàn có vấn đề, gây nên hiện tượng kẹt dính bàn đạp chân ga hay không. Cuộc điều tra này có khả năng sẽ kéo dài đến hết mùa hè năm nay.

Tuần trước, Bộ trưởng giao thông Mỹ Ray Lahood đã tiết lộ, hiện các cơ quan có thẩm quyền ở Mỹ đang tiến hành kiểm tra 500 tài liệu mà Toyota đã cung cấp để xác định nguyên nhân chính xác của sự cố tăng tốc đột ngột. Sau khi hoàn thành việc này, họ sẽ quyết định sẽ làm gì tiếp theo với Toyota.

Tính đến thời điểm hiện nay, “ông lớn” Nhật Bản đã thu hồi gần 10 triệu xe do sự cố tăng tốc đột ngột. Đây là những bê bối vì lý do an toàn lớn nhất của Toyota từ trước đến nay.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://nolvadex.life/# tamoxifen premenopausal

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

nolvadex pills: tamoxifen cost - tamoxifen blood clots

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

propecia without dr prescription: propecia rx - buy propecia tablets

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cipro pharmacy п»їcipro generic antibiotics cipro