11:05 - 17/03/2010 (GMT+7)

Honda lại thu hồi xe vì lỗi hệ thống phanh

Nhà sản xuất ôtô lớn thứ 2 Nhật Bản Honda vừa tuyên bố sẽ thu hồi thêm hơn 410.000 xe trong đó có 344,000 chiếc Odyssey minivans và 68,000 xe tải nhỏ Elements đời 2007 và 2008 do hệ thống phanh có vấn đề.

Ông Chris Martin, phát ngôn viên của Honda cho biết, qua thời gian, người dùng có thể cảm thấy bàn đạp phanh bị “nhẹ đi”, khiến mỗi lần muốn dừng xe, họ phải nhấn phanh đến gần sát sàn.

“Vì đây là vấn đề liên quan đến sự an toàn của khách hàng nên chúng tôi quyết định phải thu hồi xe”, ông Martin nói.

Ngày 16/3, Honda đã thông báo với Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA về quyết định thu hồi và NHTSA cũng đã thông báo 3 vụ tại nạn vì lỗi này nhưng may mắn là không ai bị thương nặng hay tử vong.

Hiện Honda đã xác định được nguyên nhân dẫn tới sự cố trên là từ thiết bị cấp điện cho hệ thống ổn định điện tử – hệ thống có khả năng lựa chọn phanh từng bánh để giữ xe luôn cân bằng trong trường hợp khẩn cấp.

Khi thiết bị cấp điện kiểm tra quá trình khởi động của xe thì nó đã để một lượng nhỏ không khí lọt vào hệ thống phanh thủy lực. Qua thời gian, lượng không khí này tích tụ lại, trở thành bóng khí và có thể làm giảm lực phanh, nên lái xe phải nhấn bàn đạp sâu về phía sàn xe hơn so với thông thường nếu muốn dừng xe.

“Mặc dù không phải tất cả các xe bị thu hồi đều có lỗi này nhưng chúng tôi vẫn thu hồi tất cả những loại xe bị nghi ngờ để đảm bảo sự an toàn cho mọi khách hàng”, phía Honda cho hay.

Dự kiến cuối tháng 4 tới, hãng này sẽ gửi thư cho tất cả các khách hàng sở hữu hai dòng xe Odyssey minivans và Elements để thông báo kế hoạch sửa chữa. Các kĩ thuật viên của Honda sẽ đặt thêm những miếng nhựa vào thiết bị cấp điện cho hệ thống ổn định điện tử để ngăn không cho không khí vào trong.

Đây là vụ thu hồi thứ hai của Honda, hai tháng trước, hãng này đã thu hồi 952.118 chiếc xe toàn cầu do sự cố túi khí.

(Nguồn: Business Week)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Обязательно попробуйте https://med-advisor.ru/kak-najti-avto-v-rossii/

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://ciprofloxacin.tech/# ciprofloxacin 500 mg tablet price

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://nolvadex.life/# tamoxifen premenopausal

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

nolvadex pills: tamoxifen cost - tamoxifen blood clots