08:38 - 20/03/2010 (GMT+7)

Chiếc Prius tăng tốc đột ngột do người lái?

Các nhà chức trách Mỹ cho biết, sự cố tăng tốc đột ngột trên hai chiếc xe Toyota Prius đời 2005 và 2008 xảy ra vào ngày 8 và 9/3 vừa qua có thể do lỗi của người lái.

Sáng 9/3, một người phụ nữ 56 tuổi lái một chiếc Prius đời 2005 không may bị mất kiểm soát và đâm vào một bức tường đá ở Harrison, New York. Xe bị tăng tốc trong khoảng 30 mét làm văng hai tảng đá lớn ra xa hơn 3m. Lái xe bị xây xước nhẹ.

Trước đó, ngày 8/3, một chiếc Prius đời 2008 do ông James Sikes, 61 tuổi điều khiển trên đường cao tốc ở San Diego cũng phải nhờ cảnh sát can thiệp mới dừng lại được do tốc độ đột ngột lên đến 150 km/h. Ông Sikes nghi ngờ hệ thống phanh của chiếc xe có vấn đề.

Sau khi tiến hành kiểm tra, Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA tuyên bố hệ thống phanh của chiếc xe Prius đời 2008 vẫn hoạt động tốt và họ cũng không tìm thấy bất cứ sai sót nào trong hệ thống phanh của chiếc Prius 2005. Do vậy, tai nạn xảy ra không phải do hệ thống phanh. 

Tuy nhiên, phía cảnh sát tuyên bố, hiện còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào về sự cố tăng tốc đột ngột ở dòng xe hybrid bán chạy nhất thế giới Toyota Prius. 

Xe tăng tốc đột ngột do lỗi của người lái?

Sau khi Toyota phối hợp với NHTSA kiểm tra hai chiếc xe trên và không tìm thấy bất cứ sai sót nào, họ đã nghi ngờ liệu nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là do sai sót trong hệ thống máy móc, lỗi kĩ thuật, lỗi thiết bị điện hay là do một nguyên nhân nào khác ví dụ như nguyên nhân từ phía lái xe?

Tuy nhiên, phía Toyota cho biết, họ sẽ không đưa ra bất cứ lời bình luận nào về hai trường hợp tai nạn trên cho đến khi cảnh sát đưa ra kết quả cuối cùng. 

Anthony Marraccini, quyền cảnh sát trưởng Harrison tiết lộ, hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra dựa vào những tài liệu và một số đoạn phim quay được tại hiện trường và các báo cáo sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất có thể.

“Còn quá sớm để đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vấn đề này, mọi người cần nhớ rằng, số tài liệu thu được tại hiện trường chỉ là những sữ liệu ghi lại được trong khoảng thời gian ngắn chứ không phải phản ánh cả một quá trình dài hoạt động của chiếc xe”, ông nói thêm. 

Tính đến thời điểm này, Toyota đã thu hồi gần 9 triệu xe kể từ tháng 10 để khắc phục sự cố tăng tốc đột ngột do sai sót ở tấm thảm lót sàn và bàn đạp chân ga.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://nolvadex.life/# alternative to tamoxifen

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

cost of cheap propecia price cost of cheap propecia online buying

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт Лишь Вам https://lishvam.ru/ который является электронной площадкой для