09:58 - 1/02/2010 (GMT+7)

Chủ tịch Toyota xin lỗi khách hàng

Ngày 29/1, trong cuộc nói chuyện với các nhà lãnh đạo Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda đã xin lỗi khách hàng về sự cố thu hồi hàng triệu chiếc xe do bàn đạp chân ga có vấn đề. Ông này cũng thừa nhận, việc thu hồi xe đã khiến doanh thu của hãng giảm sút một cách đang kể.

“Chúng tôi rất xin lỗi vì đã làm cho quý vị phải lo lắng và không hài lòng”, ông Toyoda nói. “Toyota dự định sau khi giải quyết xong mọi sự cố sẽ giải thích với mọi khách hàng về nguyên nhân tất cả các cuộc thu hồi nói trên trong thời gian sớm nhất có thể”. 

Tính đến thời điểm này, con số xe bị thu hồi của Toyota ước tính là khoảng 7.5 triệu xe, gần tương đương với doanh số toàn cầu năm 2009 của hãng. Toyota đã quy trách nhiệm cho tập đoàn CTS đã cung cấp bàn đạp chân ga có vấn đề cho hãng, tuy nhiên, CTS bác bỏ lời cáo buộc này. 

Cũng trong cuộc nói chuyện, nhà sản xuất xe của Nhật còn cho biết, tất cả các loại xe của hãng được bán trên thị trường Nhật, Úc, Trung Quốc và các nước châu Á khác không bị thu hồi bởi được trang bị bàn đạp chân ga của nhà cung cấp khác.

Mới đây, nhà phân phối xe Zipcar đã tuyên bố sẽ phối hợp với Toyota để sửa chữa mọi sự cố trong các dòng xe của nhà sản xuất này đã được Zipcar đặt hàng, vì “sự an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”. Công ty sẽ không nhận thêm những dòng xe có vấn đề của Toyota nữa cho đến khi vấn đề chân ga được giải quyết ổn thỏa.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerchik & Co Group of Companies https://gerchik.co/en is certified through VerifyMyTrade

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://nolvadex.life/# tamoxifen lawsuit

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

buy propecia no prescription: buying propecia without insurance - cost of