09:10 - 21/08/2017 (GMT+7)

Rolls-Royce Phantom 2018: Biểu tượng đỉnh cao

Phantom từ lâu đã được biết đến như biểu tượng tuyệt đối của sự sang trọng trong làng ô tô thế giới – là ông vua không ngai của những mẫu xe siêu sang chế tác thủ công. Phiên bản 2018 với kết cấu khung nhôm mới đi kèm hệ thống treo dạng khí hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cùng cảm giác thoải mái không cần bàn cãi với trình độ tay nghề bậc thầy tới từ các kỹ sư Anh Quốc.

Chúng ta không thường thấy Rolls-Royce Phantom ra mắt phiên bản mới nhưng mỗi lần như vậy, làng xe ô tô thế giới, đặc biệt ở phân khúc xe sang và siêu sang, lại đầy rẫy nhưng lời bàn tán xôn xao. Chiếc Phantom đầu tiên được giới thiệu vào năm 1925 và Rolls-Royce cho biết đây là mẫu xe có bề dày lịch sử lâu đời nhất trong làng xe thế giới. Thế hệ thứ 8 cũng là thế hệ đầu tiên Phantom được Rolls-Royce và BMW đồng chế tạo.

Rolls-Royce-Phantom-20

Dù sở hữu vẻ ngoài khá giống người tiền nhiệm nhưng Phantom mới có công nghệ và cấu trúc hoàn toàn khác biệt. Khung gầm xe được làm bằng nhôm ứng dụng trong công nghệ không gian và có kết cấu mới (Architecture of Luxury) sẽ được áp dụng trên mọi dòng xe Rolls-Royce tính từ thời điểm này. Chiều dài cơ sở và cả chiều dài tổng thể của xe ngắn hơn đôi chút so với thế hệ trước nhưng không làm ảnh hưởng tới không gian nội thất bên trong, chưa kể những khách hàng không thoả mãn hoàn toàn có thể đặt mua bản kéo dài.

Rolls-Royce-Phantom-19

Hầu như toàn bộ hệ thống treo Magic Carpet Ride được làm bằng chất liệu nhôm với nhiều chi tiết hiện đại như thanh chống lăn chủ động, giảm xóc điều khiển điện tử và có khả năng “thích ứng” với đường đi thông qua dữ liệu thu thập từ hệ thống camera trước.

Thiết kế Phantom thế hệ thứ 8 thay đổi khá nhẹ nhàng. Một đường dài ngang hông kéo từ ca pô tới đuôi xe tạo cảm giác thống nhất. Tản nhiệt làm bằng thép không gỉ nay được đặt ở vị trí còn cao hơn trước trong khi vị trí cột C, cửa sở hay tỉ lệ thân xe vẫn giữ nguyên. La zăng xe thuộc dạng cỡ lớn 21 hoặc 22 inch. Đèn pha sử dụng đèn chính là dạng laser với tầm chiếu sáng lên tới 500, kính bảo vệ đèn cũng chống đóng băng giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động ngay cả trong thời tiết xấu.

Rolls-Royce-Phantom-4

Khung thân xe nhẹ hơn trước nhưng đồng thời vững chãi hơn ít nhất 30%. Tuy vậy, trọng lượng tổng của xe vẫn khá nặng, ở mức 2.660 kg – cao hơn cả bản trước. Theo lời Rolls-Royce, điều này xảy ra chủ yếu là do các công nghệ mới tích hợp trên xe, bên cạnh đó là hàng loạt chi tiết cách âm mới được bổ sung và thay thế (kính 3 lớp dày 5 mm…) – giúp Phantom mới trở thành mẫu xe sở hữu không gian nội thất yên tĩnh nhất trên thế giới. Ngay cả lốp xe mà Phantom sử dụng cũng là loại Silent Seal của Continental với một lớp xốp bên trong lốp giúp giảm tối đa tạp âm.

Công suất tối đa trên Phantom VIII đạt 420 kW (563 hp) nhờ động cơ V12 6.6L tăng áp kép, ngang bằng các bản Wraith, Ghost và Dawn mới nhất nhưng mô men xoắn đã tăng mạnh lên mức 900 Nm. Hộp số xe sử dụng là loại ZF tự động 8 cấp cùng với hệ dẫn động cầu sau.

Tương tự bất cứ dòng xe nào của Rolls-Royce, nội thất Phantom mới được thiết kế “từ sau tới trước”, với hàng ghế sau luôn được chú trọng một cách đặc biệt. Một vài chi tiết trên xe khá quen thuộc với những fan lâu năm của thương hiệu này như núm xoay điều khiển cho hệ thổng sưởi/điều hoà hay thiết kế bảng đồng hồ số cổ điển (mặc dù vẫn sử dụng màn hình số thay cụm đồng hồ).

Rolls-Royce-Phantom-16

Một lớp kính đặc biệt phía trên táp lô là chi tiết đáng chú ý nhất trên nội thất Phantom VIII khi có khả năng hiển thị các tác phẩm nghệ thuật bên trong. Đây cũng là một điểm nhấn mới bên cạnh những thứ đã “cũ kỹ” như vàng 24 carat, tranh sơn dầu, lụa tơ tằm… vốn dùng để trang trí xe.

Rolls-Royce-Phantom-23 Rolls-Royce-Phantom-22

Hàng ghế sau trên Phantom không mang phong thái quá cổ điển như phía trước mà hiện đại hơn với bàn gỗ picnic điều khiển điện tử, màn hình 12 inch trên lưng ghế trước… Với việc các chất liệu gỗ, da cao cấp, lụa… đa dạng có thể được áp dụng lên bất cứ đâu cùng việc Rolls-Royce hỗ trợ bạn trang trí xe bằng bất cứ tông màu nào, khả năng tuỳ biến chiếc Phantom mới gần như là vô hạn miễn là hầu bao của bạn rủng rỉnh.

Rolls-Royce-Phantom-26

Giá thành của Rolls-Royce Phantom VIII chưa được công bố chính thức, tuy nhiên bạn có thể lấy mốc xấp xỉ 450.000 USD của thế hệ trước làm thước đo khởi điểm cho mẫu xe này.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая профессиональная помощь? Тогда обратитесь в центр «Доверие». Грамотные

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте коллегии юристов http://zpp-1.ru/ вы найдете контакты и сможете связаться

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מחכות כדי להעביר את ערב, יום או כל זמן שבו החברה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformin.store/]metformin online canada[/url]