06:21 - 7/07/2017 (GMT+7)

Jaguar F-Pace – Thích thú từ những cảm nhận đầu tiên

Cách đây khoảng 04 tháng, thương hiệu xe Jaguar đã chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu SUV hiệu suất cao mang tên F-Pace hoàn toàn mới. SUV F-Pace vẫn sở hữu những đường nét thiết kế tinh tế đậm chất Anh Quốc như những sản phẩm khác của Jaguar và bên cạnh đó là sự bùng nổ của khối động cơ siêu nạp V6 3.0L.

Mới đây tôi có dịp được trải nghiệm mẫu SUV hoàn toàn mới này của thương hiệu Jaguar. Có thể nói rằng thân hình tương đối đầy đặn của chiếc xe cùng với những đường nét tinh tế rất dễ làm người nhìn xao xuyến. Những chi tiết đặc trưng của thương hiệu này được thể hiện rất rõ nét từ ngoài vào trong của chiếc xe. Sự gân guốc và cơ bắp trên nắp capo, lưới tản nhiệt có thiết kế quen thuộc. Cặp đèn pha LED có thiết kế không quá dữ dằn nhưng dễ làm tôi mường tượng ra đôi mắt của người đàn ông đứng tuổi đất Âu Châu.

DSC07993

Nhìn xuống bên dưới một chút là các mặt lưới nhỏ đảm nhận nhiệm vụ dẫn gió hướng về khối động hiệu suất cao bên trong. Đèn sương mù dạng LED được đặt ngay trên cản xe, khá nhỏ gọn nhưng hiệu quả chiếu sáng khá tốt. Phiên bản chúng tôi trải nghiệm là bản Prestige được trang bị bộ la-zăng đa chấu kép 19inch. Kích thước này nhìn chung đã đẹp rồi nhưng nếu là chủ nhân chiếc xe thì tôi sẽ lựa chọn cho mình kích thước la-zăng lớn hơn để tạo thêm nét quyến rũ và thể thao cho chiếc xe. Phía sau F-Pace nhìn chung không có nhiều ấn tượng ngoài việc được trang bị cặp ống xả thể thao bên dưới mạ crom khá nổi bật, được đặt đối xứng hai bên đậm chất thể thao cho một chiếc SUV.

Bước vào nột thất, với một chiếc xe hạng sang và cá nhân tôi đặc biệt rất thích cửa sổ trời toàn cảnh và đây cũng là điểm ấn tượng đầu tiên mà nội thất F-Pace mang lại cho tôi. Toàn bộ không gian được bọc da cao cấp và điểm nhấn thêm vài chi tiết kim loại và vào ban đêm thì các viền đèn nội thất rất đẹp mắt. Vô-lăng 03 chấu thể thao, được bọc da cầm khá chắc tay, thay vì cần số thì Jaguar trang bị cho các sản phẩm của mình núm quay số. Việc lựa chọn 04 chế độ chạy cũng nằm ngay bên dưới núm quay số. Nhìn chung các thao tác chức năng trên F-Pace khá dễ để làm quen.

DSC08184

Ngồi vào vị trí lái, góc lái khá thoáng và rộng, thành cửa được thiết kế cao và dầy tăng tính an toàn cho người ngồi bên trong. Hàng ghế lái chỉnh điện và có bộ nhớ vị trí. Hàng ghế sau ngoài việc có thể điều chỉnh lưng ghế thì còn có thể gập lại 40:20:40 để tăng diện tích khoang hành lý từ 650l lên đến 1.740l. Một trong những cảm nhận đầu tiên khi cầm lái chiếc SUV này chính là sự uy lực của động cơ V6 dung tích 3.0L. Đây là động cơ được trang bị hệ thống siêu nạp cho khả năng tăng tốc rất nhanh chóng, phản hồi chân ga cực nhạy và càng lên tốc độ cao thì vô-lăng càng đầm hơn. Cùng với lẫy số thể thao, tối chỉ việc nhấp số, nhấn ga thì F-Pace lao vút đi chỉ để lại âm thanh dòn tan từ cặp ống xả thể thao.

Quả thực mà nói thì việc đạt được vận tốc ba con số đối với F-Pace là quá nhẹ nhàng. Tôi chỉ ước gì mình đang vi vu trên cao tốc Autobahn ở Đức để có thể giải phóng “con báo” đầy dũng mãnh này. Và đây cũng là những cảm nhận ban đầu mà tôi ấn tượng nhất đối với F-Pace. Bài đánh giá chi tiết về chiếc SUV hoàn toàn mới đầy mạnh mẽ F-Pace sẽ góp mặt trong số tạp chí tháng 07/2017 vào cuối tháng này. Mời đọc giả theo dõi để có những chia sẻ xác thực nhất.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy misoprostol over the counter: buy cytotec - purchase cytotec

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://smotret.net/ вы сможете найти все самые интересные, увлекательные сериалы

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buying cheap propecia without dr prescription buying cheap propecia buying cheap