12:51 - 14/02/2017 (GMT+7)

Nissan Qashqai bị tuyên sử dụng thiết bị gian lận

Một toà án tại Hàn Quốc vừa đưa ra phán quyết Nissan đã sử dụng thiết bị gian lận chỉ số khí thải trên dòng Qashqai trang bị động cơ 1.6L diesel lấy từ đối tác Renault.

Trước đó vào năm ngoái, Nissan đã kiện bộ Môi trường Hàn Quốc sau khi họ buộc tội thương hiệu xe Nhật Bản đã “gian lận” nhằm vượt qua tiêu chuẩn môi trường trên dòng Qashqai, đồng thời công bố án phạt 279.000 USD. Ngoài ra hãng cũng bị buộc phải ngừng bán dòng Qashqai tại quốc gia này đồng thời thu hồi ít nhất 814 xe. Hình ảnh thương hiệu của hãng đã bị sụt giảm nghiêm trọng vì cáo buộc này.

Trong thông cáo của mình, Nissan khẳng định hãng đã tuân thủ các quy định về khí thải và môi trường, đồng thời cho biết phán quyết của toà là “đáng tiếc”.

Nissan_Qashqai_1

“Chúng tôi không thay đổi lập trường của mình, đó là chúng tôi không hề sử dụng thiết bị gian lận. Công ty sẽ đưa ra giải pháp trong thời gian gần nhất”, Nissan cho biết.

Về phía toà án Hàn Quốc, họ tin rằng Nissan đã sử dụng một thiết bị làm ngưng hoạt động của bộ giảm khí thải trong điều kiện hoạt động thông thường, dẫn tới việc khí thải NOx vượt nhiều lần ngưỡng cho phép để đổi lấy hiệu năng tối ưu.

Chính phủ Hàn Quốc đã ngay lập tức tiến hành thử nghiệm hơn 20 dòng xe diesel có mặt trên thị trường sau khi scandal Dieselgate bùng nổ. Một vài mẫu xe VW có mặt trong scandal này lúc đó vẫn đang lưu thông tại Hàn Quốc.

Các dòng xe Qashqai tại Hàn Quốc được xuất khẩu trực tiếp từ nhà máy Nissan Sunderland, Anh Quốc.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

ordering lisinopril without a prescription: prinivil drug - lisinopril 30 mg

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

tamoxifen premenopausal femara vs tamoxifen does tamoxifen cause weight loss

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://finasteride.store/# cost of generic propecia without rx