06:16 - 8/12/2016 (GMT+7)

Bentley, Rolls-Royce và Maybach trong cuộc đua mã lực

Chuyện BMW, Mercedes-Benz và Audi cạnh tranh nhau từng mã lực một đã không còn là điều gì đó quá xa lạ với chúng ta. Giờ đây, cuộc chiến này đã lan sang cả phân khúc xe siêu sang, nơi những Maybach, Rolls-Royce hay Bentley với động cơ V12 đang làm mưa làm gió.

Chuyện so sánh công suất giữa các dòng xe thể thao như M3 (BMW), C63 AMG (Mercedes-Benz) hay RS4 (Audi) đã trở nên quá bình thường. Giờ đây, đến các dòng xe sang cũng cần sức mạnh riêng của mình. Trước đó trong 3 cái tên Maybach, Rolls-Royce và Bentley, chỉ có độc Bentley là có vẻ quan tâm tới mảng này với các phiên bản GT, tuy nhiên thời gian gần đây cả 2 cái tên kia cũng đều đã rục rịch ra mắt nhiều mẫu xe với công suất đáng gờm.

Đầu tiên là dòng Black Badge của Rolls-Royce ra mắt đầu năm nay. Có mặt trên 2 chiếc Wraith fastback coupe và Ghost sedan, phiên bản Black Badge sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp đã được cải thiện đáng kể công suất. Chiếc Ghost đạt mức 563 mã lực và 820 Nm trong khi 2 con số này của Wraith lên tới 624 hp và 870 Nm.

aP90211831_highRes_-black-b

Về phần Daimler, hãng cũng chỉ vừa tung chiếc Maybach S650 Cabriolet vài tuần trước – mẫu xe 2 cửa đầu tiên kể từ khi cái tên này được hồi sinh dưới triều đại Mercedes-Benz. Động cơ xe sử dụng vẫn là loại V12 6.0L tăng áp kép như bản tiêu chuẩn Maybach S600 sedan nhưng công suất lại vượt xa: 621 mã lực (từ 523) và 1000 Nm (từ 830).

Mercedes-Benz-S650_Cabriole

Bentley Continental GT – từng là “ông vua” của dòng xe sang thể thao, nay chắc chắn đã cảm thấy sức ép tới sát lưng mình khi bản tiêu chuẩn (582 hp/650 Nm) đã bị vượt mặt. Tuy nhiên ít nhất bản Speed cao cấp nhất vẫn đang có mã lực đứng đầu ở mức 633 hp dù mô men xoắn chỉ dừng lại ở 750 Nm.

Bentley-Continental_GT_Spee

Dù như thế nhưng nếu Mercedes-Maybach tung ra thêm bản S650 sedan với công suất còn cao hơn nữa (gần như chắc chắn xảy ra) thì Bentley cũng nên xem xét phương án dự phòng từ bây giờ.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order propecia pills cost of cheap propecia pill propecia without a

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://penza-evakuator.ru/ воспользуйтесь услугами легкового, грузового эвакуатора. В компании вас

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://nolvadex.life/# alternative to tamoxifen