08:48 - 18/10/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz tiếp tục nới rộng khoảng cách với BMW

Khoảng cách giữa Mercedes-Benz với BMW trong cuộc đua giành lấy ngôi vương phân khúc xe sang đang ngày càng bị kéo dãn.

Nếu khoảng cách này không thể được san lấp cho tới cuối năm, Mercedes-Benz sẽ lần đầu tiên vượt qua người đồng hương của mình trong thập kỷ này.

Doanh số dòng SUV và crossover tăng mạnh giúp tốc độ tăng trưởng của MB cao hơn gần gấp đôi đối thủ BMW trong 9 tháng đầu năm, nhờ đó kéo dãn khoảng cách giữa 2 bên lên 57.985 xe theo số liệu tổng hợp từ 2 phía. Có vẻ như mục tiêu vượt mặt BMW trước năm 2020 của MB sẽ được hiện thực hoá sớm hơn rất nhiều. Lần gần nhất họ làm được như vậy đã là vào năm 2005.

Các mẫu xe chủ lực giúp họ thu hút nhóm khách hàng mới và khách hàng trẻ từ Mercedes-Benz là GLC (coupe) và GLA (SUV), đồng thời dàn sản phẩm của họ cũng mới được cập nhật thường xuyên. Dự kiến BMW chỉ có thể lật ngược lại thế cờ khi chiếc 5-Series chính thức được tung ra và như vậy có vẻ đã là quá trễ.

Dù trang bị nhiều tính năng mới hỗ trợ tự lái cùng nhiều tuỳ chọn động cơ (trong đó có động cơ xăng 8 xi lanh mới) nhưng chiếc sedan của Mercedes-Benz phải đến tháng 2 mới ra mắt.

Về phía BMW, hãng có vẻ như đã nhận ra việc mình bị tụt lại đáng kể về mặt doanh số và chuyển hướng sang lợi nhuận cùng đầu tư vào các công nghệ mới để cố gắng tiên phong trong lĩnh vực tự lái.

Doanh số toàn cầu của BMW tăng 9,4% trong tháng 9 lên 197.419 xe, đưa tổng doanh số 2016 của họ lên 1,48 triệu chiếc (tăng 6%). Trong khi đó, doanh số tháng 9 và 2016 của Mercedes-Benz lần lượt là 211.286 (tăng 12,1%) và 1,54 triệu (tăng 11,7%). Audi tiếp tục bị bỏ xa khi chỉ đạt 1,41 triệu xe dù con số này đã cao hơn năm ngoái 4,5%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost propecia online cost of propecia cheap propecia without a prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

tamoxifen for breast cancer prevention tamoxifen dose tamoxifen moa

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order propecia pills cost of cheap propecia pill propecia without a