08:32 - 30/06/2016 (GMT+7)

Ford khởi động chương trình lái xe an toàn năm thứ 9

Sáng 29/6 tại Hà Nội, Ford Việt Nam đã chính thức khởi động năm thứ 9 của chương trình “Hướng dẫn Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” tại Việt Nam với mục tiêu đào tạo hơn 1.500 học viên trong năm nay, mở rộng đối tượng đào tạo tới sinh viên các đại học lớn tại Hà Nội và TP.HCM.

Sau hơn 8 năm thực hiện, chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với Môi trường của Ford đã đào tạo miễn phí cho hơn 10.000 tài xế tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình được phối hợp chiến lược với các đối tác như Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Quỹ Phòng chống Thương vong ​châu Á (AIP).

Năm 2016, chương trình dự kiến mở rộng các nội dung đào tạo liên quan đến kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, hay tham gia giao thông trên đường hỗn hợp hoặc với điều kiện thời tiết sương mù… Các giảng viên tại các trung tâm đào tạo lái xe vẫn tiếp tục là ưu tiên của chương trình.

Ông Khuất Việt Hùng và ông Phạm Văn Dũng

Ông Khuất Việt Hùng và ông Phạm Văn Dũng tại lễ khai mạc sự kiện

Ngoài ra, Ford còn chú trọng mang khóa đào tạo miễn phí tới các tài xế Taxi và xe khách, xe tải thông qua các Hiệp hội vận tải và Văn phòng Ban An toàn Giao thông của các tỉnh và thành phố. Dự kiến 1.500 tài xế sẽ được đào tạo miễn phí, đưa tổng số người được đào tạo lên 11.500 vào cuối năm 2016.

Đồng thời, Ford Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ kinh phí tổ chức các buổi đào tạo lái xe an toàn cho sinh viên tại 5 trường đại học lớn ở Hà Nội và TP.HCM trong năm 2016.

Cũng nhân dịp này, Quỹ Ford tiếp tục ủng hộ chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia số tiền 220 triệu đồng để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau, ổn định cuộc sống cho các nạn nhân tai nạn giao thông và người thân.

Hàng năm trên toàn cầu có hơn 1,2 triệu người chết vì tai nạn giao thông, trong đó 90% số nạn nhân lại tập trung ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Tai nạn giao thông còn là nguyên nhân tử vong hàng đầu với nhóm đối tượng thanh thiếu niên từ 15-29 tuổi. Ước tính các quốc gia đang phát triển bị thiệt hại hơn 3% GPD hàng năm vì vấn đề tai nạn giao thông (tương đương khoảng 300 tỉ VNĐ/ngày tại Việt Nam).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://finasteride.store/# cost of generic propecia without rx

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://muzzilka.ru/ послушайте качественную, яркую и приятную музыку на любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая профессиональная помощь? Тогда обратитесь в центр «Доверие». Грамотные