08:06 - 30/04/2016 (GMT+7)

CEO Ford xác nhận hãng sẽ sản xuất xe điện

Ford đang phát triển một mẫu xe điện của riêng mình để cạnh tranh với 2 người đồng hương là Chevrolet (Bolt) và Tesla (Model 3), CEO Mark Fields xác nhận.

Trong buổi họp báo công bố kết quả tài chính của Ford trong Quý I/2016, CEO Ford là Mark Fields cho biết ông và công ty muốn “Ford là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc xe điện có tầm hoạt động cao” trong bối cảnh ngày càng có nhiều ông lớn trên thế giới nhăm nhe bành trướng thị phần trong phân khúc này.

“Đó là điều mà mẫu xe chúng tôi đang phát triển hướng tới”, ông nói thêm. Đây là lần đầu tiên có một quan chức Ford đứng ra khẳng định trực tiếp tham vọng của công ty trong phân khúc xe điện mà điển hình là việc thách thức Tesla Motors và Chevrolet.

Ford Focus Electric

Ford Focus Electric

CEO Mark Fields không tiết lộ nhiều về mẫu xe điện mà hãng đang phát triển có tên mã “Model E”, ông chỉ hé mở rằng xe sẽ bắt đầu được lắp ráp vào năm 2019 tại nhà máy Ford đặt tại Mexico mà hãng vừa công bố vào đầu tháng 4 này. Model E gần như chắc chắn sẽ là dòng xe điện truyền thống (bao gồm hybrid sạc điện, hybrid cổ điển hoặc thuần điện bình thường).

Vào tháng 12 năm ngoái, CEO Mark Fields cho biết Ford sẽ bỏ ra 4,5 tỉ USD để phát triển 13 mẫu xe điện và hybrid trong 5 năm tới. Ông kỳ vọng 40% các dòng sản phẩm của Ford bán ra trong năm 2020 sẽ có phiên bản chạy điện.

Hiện tại Ford đang có bản Focus chạy điện với tầm hoạt động mỗi lần sạc rơi vào khoảng 120 km. Bản nâng cấp vào mùa thu này sẽ tăng con số trên lên 160 km, tuy nhiên đó vẫn mới chỉ là một nửa tầm hoạt động của chiếc Chevrolet Bolt và Tesla Model 3, và điều này cho thấy Ford còn cần cải thiện rất nhiều. Ngay cả chiếc Nissan Leaf cũng chuẩn bị có bản nâng cấp 2018 với tầm hoạt động cũng được tăng lên 320 km.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://ciprofloxacin.tech/# ciprofloxacin 500 mg tablet price

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://nolvadex.life/# tamoxifen premenopausal

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

nolvadex pills: tamoxifen cost - tamoxifen blood clots

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

propecia without dr prescription: propecia rx - buy propecia tablets