16:08 - 28/01/2016 (GMT+7)

Honda Air Blade 2016 – Thay đổi ngoạn mục

Được chính thức ra mắt vào cuối tháng 11/2015 vừa qua, Honda Air Blade hoàn toàn mới dường như lột xác hoàn toàn từ phiên bản cũ. Những đường nét mềm mại quen thuộc trước đây đã trẻ hóa hoàn toàn trở nên gân guốc, góc cạnh và trẻ trung hơn.

Việt Nam được xem là thị trường màu mỡ nhưng đầy sức cạnh tranh giữa các thương hiệu xe hai bánh phổ thông. Tuy nhiên, giờ đây cuộc chiến này chỉ còn diễn ra giữa hai cái tên lớn đó là Honda và Yamaha. Honda Air Blade kể từ thế hệ đầu tiên vào năm 2007 đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khách hàng tại Việt Nam. Qua 5 thế hệ, vẻ đẹp đó vẫn không ngừng được trau chuốt và điển hình là phiên bản 2016 mới nhất với sự lột xác đáng kể.

Thay đổi để hợp thời

Kiểu dáng mềm mại đặc trưng của Air Blade các phiên bản trước đây nay đã không còn mà thay vào đó là nhỏ gọn và năng động. Xe sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 1.881 x 687 x 1.111 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 1.288mm. Qua đây cũng dễ dàng nhận thấy, phiên bản 2016 đã được làm ngắn lại so với bản tiền nhiệm dài 1.901mm, chiều rộng không có sự thay đổi và chiều cao cũng được giảm đi 4mm. Thêm vào đó, trọng lượng xe cũng được cắt giảm đi 3kg giúp trọng lượng phiên bản 2016 chỉ còn 110 kg khá nhẹ nhàng trong việc rê dắt.

Kiểu dáng mềm mại đặc trưng của Air Blade các phiên bản trước đây nay đã không còn mà thay vào đó là nhỏ gọn và năng động

Kiểu dáng mềm mại đặc trưng của Air Blade các phiên bản trước đây nay đã không còn mà thay vào đó là nhỏ gọn và năng động

Ấn tượng đầu tiên mà Air Blade 2016 mang lại chính là “dàn áo” có thiết kế khá đẹp mắt. Mặt nạ trước nhỏ hơn đáng kể, các đường gân cơ bắp trên đó nổi lên mang lại sự mạnh mẽ và nam tính cho xe. Cụm đèn pha đã được hạ thấp một cách tinh tế. Nhìn trực diện Air Blade trông khá dữ dằn. Cặp đèn bi-xenon ở phiên bản trước nay đã được thay thế hoàn toàn bằng đèn pha công nghệ LED. Sự thay thế này vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa gọn gàng, vừa bắt kịp xu hướng hiện đại và cải thiện tối đa khả năng chiếu sáng. Bên cạnh đó, sự uyển chuyển của dải LED ban ngày cũng tăng thêm sự ấn tượng cuốn hút.

Cụm đèn hậu theo đó cũng mang trong mình công nghệ LED khá đẹp mắt khi màn đêm buông xuống. Đèn báo rẽ vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống. Một chi tiết phía đuôi xe nếu tinh ý bạn có thể nhận thấy chính là dè chắn bùn được Honda thu gọn lại thay vì choãi dài ra phía sau. Sự thay đổi này hạn chế được khá nhiều va quẹt khi xe di chuyển trong phố nhưng vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ của mình. Ở phiên bản mới này, Honda còn trau chuốt thêm những chi tiết nhỏ khác xuất hiện trên 03 phiên bản như logo nổi cách điệu, yên xe hai màu, ổ khóa có thêm đèn LED chiếu sáng.

Cụm đèn pha đã được hạ thấp một cách tinh tế. Nhìn trực diện Air Blade trông khá dữ dằn

Cụm đèn pha đã được hạ thấp một cách tinh tế. Nhìn trực diện Air Blade trông khá dữ dằn

Nhiều người sẽ nghĩ rằng khi Honda thu nhỏ kích thước Air Blade phiên bản mới thì kích thước cốp để đồ cũng sẽ theo đó nhỏ hơn, vấn đề này hiện nay được khá nhiều đông đảo khách hàng quan tâm khi chọn cho mình chiếc xe tay ga cao cấp nhưng tiện dụng. Tuy nhiên, cốp để đồ ở phiên bản 2016 và phiên bản trước đều như nhau, có thể chứa được 1-2 nón bảo hiểm nữa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Một nhược điểm nhỏ nữa mà Air Blade vẫn còn mắc phải chính là không gian để chân còn hơi nhỏ.

Động cơ eSP – Mạnh mẽ hơn, êm ái hơn

Cắm chìa khóa, bật công tắc, bảng đồng hồ analog truyền thống có thiết kế mới khá bắt mắt. Bên dưới là màn hình LCD đơn sắc nhỏ hiển thị các thông số như mức nhiên liệu, thời gian, ODO…mà bạn có thể tùy chỉnh để xem qua nút bấm nhỏ màu đen. Hai bên tay lái là các nút bấm chức năng quen thuộc, có một sự thay đổi nhỏ nữa chính là nút bấm còi ngược so với phiên bản cũ.

Khởi động máy, độ êm ái được cải thiện đáng kể, không còn hiện tượng đầu xe hơi rung như người tiền nhiệm và kể cả khi vặn ga tăng tốc

Khởi động máy, độ êm ái được cải thiện đáng kể, không còn hiện tượng đầu xe hơi rung như người tiền nhiệm và kể cả khi vặn ga tăng tốc

Khởi động máy, độ êm ái được cải thiện đáng kể, không còn hiện tượng đầu xe hơi rung như người tiền nhiệm và kể cả khi vặn ga tăng tốc. Phiên bản 2016 vẫn sở hữu động cơ eSP, PGM-Fi, 4 thì xy-lanh đơn làm mát bằng dung dịch có dung tích 124,9cc. Công suất động cơ trên phiên bản mới được cải tiến lên đến 8,4kW mạnh hơn so với bản 2015 là 8,2kW. Theo đó Air Blade hoàn toàn mới cũng cho khả năng tăng tốc ấn tượng hơn và đặc biệt động cơ mới lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với bản 2015.

Trong đô thị, Air Blade có được lợi thế nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn nên việc vận hành và điều khiển xe cũng thoải mái hơn rất nhiều, kể cả phái đẹp cũng sẽ không còn lo lắng việc xe quá cồng kềnh và nặng nề nữa. Thêm vào đó, việc nắp bình xăng được đặt ngay chính giữa thân xe không có gì mới mẻ nhưng việc Honda cải thiện lò xo bật của nắp bình xăng khi nhấn nút mở cũng mang lại sự dễ chịu hơn. Ở những pha tăng tốc ban đầu, xe lướt đi khá mượt và êm thấy rõ, kể cả khi tải 02 người cùng một số đồ đạc, Air Blade 2016 vẫn đủ mạnh mẽ để lướt đi, hệ thống giảm xóc của xe hoạt động khá tốt, băng qua các gờ giảm xóc chỉ còn nghe âm thanh bộp bộp và một chút nảy người nhẹ.

Với sự lột xác trở nên trẻ trung và nam tính hơn, Honda Air Blade 2016 một lần nữa hứa hẹn sẽ mang lại thành công tại thị trường Việt Nam.

Với sự lột xác trở nên trẻ trung và nam tính hơn, Honda Air Blade 2016 một lần nữa hứa hẹn sẽ mang lại thành công tại thị trường Việt Nam.

Hơn nữa, chức năng Idling Stop tạm dừng động cơ không phải là mới trên những chiếc xe máy Honda gần đây nhưng cũng mang lại sự thú vị khi điều khiển trong phố, đây là điều chỉ được bắt gặp trên những chiếc xe hơi hạng sang.

Đánh giá

Với sự lột xác trở nên trẻ trung và nam tính hơn, Honda Air Blade 2016 một lần nữa hứa hẹn sẽ mang lại thành công tại thị trường Việt Nam. Đó là thiết kế mới đầy tính trẻ trung, khối động cơ eSP danh tiếng của Honda cùng hàng loạt trang bị hiện đại cho xe. Đặc biệt là khả năng vận hành êm ái, hiệu suất ấn tượng cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiểu quả.

Honda Air Blade mới được phân phối với 03 phiên bản và 09 màu sắc khác nhau. Phiên bản thể thao có giá bán 37.990.000 đồng, phiên bản cao cấp có giá bán 39.990.000 đồng và phiên bản sơn từ tính cao cấp có giá bán  40.990.000 đồng.

Hải Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://nolvadex.life/# tamoxifen and depression

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy