07:28 - 26/11/2015 (GMT+7)

Renault Espace bị nghi vấn gian lận khí thải

Một tổ chức môi trường tại Đức cho biết chiếc minivan mới nhất của Renault là Espace có lượng khí thải NOx gấp 25 lần mức độ cho phép. Renault đã ngay lập tức tuyên bố rằng mẫu xe của mình “vô tội”.

Theo kết quả nghiên cứu của Tập đoàn DUH, chiếc Espace sử dụng động cơ 1.6L diesel có mức xả khí NOx lên tới 2,06g/km – tương đương 25 lần mức độ cho phép tại châu Âu. DUH cho biết họ thu được kết quả này từ 5 bài thử nghiệm khác nhau. Chỉ trong điều kiện tối ưu nhất, mức xả thải của Espace mới ở mức tiêu chuẩn 80mg.

Renault-Espace-4

Theo Reuters, Renault đã ngay lập tức phủ nhận mọi cáo buộc và cho biết rằng “các thông số của Espace hoàn toàn trong mức độ cho phép”, đồng thời chỉ ra rằng nhiều thông tin mà DUH đưa ra không đủ để đi đến kết luận cuối cùng và cần kiểm tra thêm.

Vào tháng trước, DUH cũng cho biết một số mẫu xe GM có mức xả thải vượt quá quy định cho phép nhưng GM đã nhanh chóng phủ nhận kết luận này sau khi tự thực hiện bài kiểm tra nội bộ dưới sự giám sát của một bên thứ 3.

DUH đang thực hiện nghiên cứu các mẫu xe diesel trên toàn cầu để đảm bảo sẽ không có một scandal thứ 2 tương tự Dieselgate hoặc, trong trường hợp xấu nhất, phát hiện và công khai danh tính những mẫu xe “bẩn”. Hợp tác với họ là Hội đồng Giao thông sạch Quốc tế – tổ chức đã đứng ra nghiên cứu các mẫu xe Volkswagen vi phạm đầu tiên.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://nolvadex.life/# tamoxifen and depression

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]