22:17 - 25/10/2015 (GMT+7)

Kia Optima 2014: Vẫn hấp dẫn

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Kia Optima 2014
Dòng xe: Sedan
Dẫn động: FWD
Động cơ: Theta II I-4 2.0L Dual CVVT
Hộp số: 6AT
Công suất(kW/rpm): 122/6.200
Mô men xoắn (Nm/rpm): 198/4.600
Tăng tốc 0-100km/h: 11
Tiêu thụ nhiên liệu: N/A
Giá bán: 908.000.000

Đánh giá

- Nhiều trang bị tiêu chuẩn cao cấp
- Thiết kế châu Âu
- Giá thấp nhất phân khúc
- Model cũ
- Khả năng tăng tốc chưa ấn tượng

Phiên bản 2014 là phiên bản nâng cấp cuối cùng của Kia Optima thế hệ thứ 3. Lần nâng cấp này tuy không có nhiều thay đổi nhưng đủ giúp ngoại hình của chiếc xe trông hấp dẫn. Trang bị nội thất tiện nghi vẫn là điểm mạnh ở mẫu Kia Optima 2014.

Mẫu Kia Optima được người tiêu dùng biết đến với cái tên Kia K5 khi chiếc xe này bước sang thế hệ thứ 3 và được nhập khẩu về Việt Nam thông qua các nhà cung cấp nhỏ lẻ. Trong đó, thế hệ thứ 3 của Optima được xem là một thiết kế thành công và là bước ngoặt lớn cho Kia khi biến nó từ một gã vô danh tầm thường trở thành một anh chàng bảnh bao và gợi cảm.

Tong-the-(5)

Cho tới thời điểm này khi mà các đối thủ khác phần lớn đều đã bước sang thế hệ mới thì theo chúng tôi đánh giá diện mạo của Kia Optima 2014 hiện tại vẫn còn phù hợp với thị hiếu và đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng Việt. Những thay đổi trên Kia Optima 2014 khá khiêm tốn, chủ yếu là làm cho phần đầu và đuôi xe trở nên sắc nét hơn.

Trong đó, có một vài chi tiết mới như đèn pha Xenon, cụm đèn sương mù được thiết kế hoàn toàn mới với hệ thống đèn LED thiết kế theo ô vuông 2×2 mang đậm phong cách công nghệ, từng xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu hatchback Kia Pro Cee’d GT dành cho thị trường châu Âu; cụm đèn hậu LED mới với hình dáng khí động học hiện đại theo phong cách Audi hay sự hiện diện của bộ khuếch lưu phía dưới cản sau. Ở góc nhìn ngang, Optima 2014 không khác biệt nhiều so với phiên bản cũ với la-zăng hợp kim 18 inch,  hệ thống đèn xi-nhan tích hợp gương chiếu hậu chỉnh điện.

Ở góc nhìn ngang, Optima 2014 không khác biệt nhiều so với phiên bản cũ

Ở góc nhìn ngang, Optima 2014 không khác biệt nhiều so với phiên bản cũ

Bên trong, chúng tôi cảm thấy tâm đắc nhất với nội thất của Kia Optima 2014 khi nó có thể được coi là chiếc xe châu Á duy nhất mang thiết kế đậm phong cách châu Âu hơn cả. Nhiều chi tiết tạo hình như bảng điều khiển trung tâm nghiêng 10 độ hướng vào người lái, các nút chức năng lớn và dễ sử dụng, vô-lăng 3 chấu… gợi cho chúng tôi liên tưởng tới mẫu Audi A4 của một vài năm trước đây.

Trong khi bảng đồng hồ của Kia Optima 2014 đã được bổ sung một màn hình TFT 4.3 inch hiển thị các thông số kỹ thuật. Về tiện ích, Kia Optima 2014 do Thaco phân phối là một mẫu xe được trang bị khá nhiều đồ chơi như điện thoại rảnh tay Bluetooth, kết nối USB/AUX, kiểm soát hành trình, nút bấm khởi động, chìa khoá thông minh, ghế da chỉnh điện 10 hướng cho người lái, cửa sổ trời panoramic, điều hoà tự động 2 vùng, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ, lẫy chuyển số sau vô-lăng, sấy và làm mát ghế trước cùng hệ thống giải trí CD/MP3 với bộ loa cao cấp Infinity.

Khoang lái được thiết kế hướng tới người điều khiển theo phong cách của Audi

Khoang lái được thiết kế hướng tới người điều khiển theo phong cách của Audi

Vật liệu sử dụng đã ứng dụng chất liệu nhựa dẻo cho bề mặt táp-lô và ốp cửa, tạo cảm giác sang trọng hơn nhưng tất nhiên sẽ không thể đạt được những cảm giác như người Đức đã làm với xe của họ. Là một mẫu xe gia đình nên hai bên cửa của Kia Optima 2014 được cung cấp khá nhiều hốc để đồ. Đây là một điểm lợi thế lớn so với nhiều mẫu xe sedan cỡ trung khác không có được. Hàng ghế sau thiết kế nghiêng dốc về phía sau tạo cảm giác ôm lưng và mang đến tư thế ngồi thoải mái.

Trục cơ sở lớn 2.795mm giúp cho khoảng cách giữa hai hàng ghế có được không gian dư dả cho người ngồi. Tuy vậy, trần xe lại có xu hướng dốc về phía sau nên người ngồi gặp đôi chút hạn chế ở phần đầu, dĩ nhiên nếu đó là những hành khách cao lớn. Tại Việt Nam, cũng giống như người anh em Hyundai Sonata, Kia Optima 2014 cũng chỉ có một lựa chọn động cơ I-4 2.0L Dual CVVT công suất 122 kW (164 hp), mô-men xoắn 194 Nm. Sức mạnh trên sẽ được truyền tải tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Kia Optima 2014 cũng chỉ có một lựa chọn động cơ I-4 2.0L Dual CVVT công suất 122 kW (164 hp), mô-men xoắn 194 Nm

Kia Optima 2014 cũng chỉ có một lựa chọn động cơ I-4 2.0L Dual CVVT công suất 122 kW (164 hp), mô-men xoắn 194 Nm

Trước đó, Thaco cũng đã từng có thêm phiên bản động cơ GDi 2.0L Turbo công suất lên tới 148 kW (198 hp), mô-men xoắn 250 Nm nhưng vì lý do nào đó mà hãng đã từ bỏ phiên bản động cơ này. Trên đường, Kia Optima 2014 cung cấp sự thoải mái, êm ái và mượt mà. Hệ thống treo khá vững chắc, vô-lăng trợ lực thuỷ lực cung cấp độ chính xác và thân xe được kiểm soát tốt giúp cho người điều khiển trở nên tự tin hơn khi đối mặt với những góc cua.

Hộp số tự động 6 cấp cho phép Kia Optima 2014 tăng tốc trơn tru trong giai đoạn đầu từ 0-50 km/h ở dải vòng tua trên 2.000 rpm. Tuy nhiên, để vượt qua tốc độ trung bình để tiến tới con số 100 km/h thì chiếc xe bắt đầu tỏ ra thiếu hụt mô-men xoắn và thể hiện sự vất vả để đạt tới vận tốc 100 km/h. Cũng chính vì lý do đó mà Kia Optima 2014 phải mất tới 11 giây để cán được cột mốc này. Khả năng cách âm của chiếc xe đã được cải thiện so với mô hình cũ mà chúng tôi đã thử nghiệm nhưng mức độ cải thiện không đủ để làm nên sự khác biệt một cách rõ ràng.

Kia Optima 2014 với đầy ắp tính năng công nghệ hiện đại vẫn có thể được xem như là một lựa chọn tốt dành cho người mua

Kia Optima 2014 với đầy ắp tính năng công nghệ hiện đại vẫn có thể được xem như là một lựa chọn tốt dành cho người mua

Hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, Optima 2014 cũng được Kia trang bị nhiều tính năng nhằm bảo đảm mức độ an toàn tuyệt đối cho khách hàng trên xe gồm: 6 túi khí, cảm biến trước/sau, camera lùi, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, bổ trợ phanh BA và chống bó cứng phanh ABS.

Hiện tại, Kia Optima 2014 gặp chút bất lợi về model cũ so với các đối thủ nhưng bù lại mức giá để sở hữu chiếc xe này quả thực vô cùng hấp dẫn khi chỉ có 908 triệu đồng, một mức giá thấp nhất dành cho một chiếc xe sedan cỡ trung như Optima. Chính vì vậy, đối với những ai không quá quan tâm đến sự mới mẻ thì Kia Optima 2014 với đầy ắp tính năng công nghệ hiện đại vẫn có thể được xem như là một lựa chọn tốt dành cho người mua ở thời điểm này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới