09:56 - 3/11/2010 (GMT+7)

Tính năng mới trên Kawasaki ZX-10R 2011

Ngoài trang bị động cơ và bộ khung sườn mới, Kawasaki ZX-10R 2011 sẽ được cung cấp thêm công nghệ S-KTRC vốn chỉ thấy trên dòng xe đua GP.

Ảnh chi tiết Kawasaki ZX-10R 2011

S-KTRC (Sport-Kawasaki Traction Control) là hệ thống kiểm soát độ bám đường để giúp những tay lái gạo cội hay những tay lái còn non kinh nghiệm cảm thấy an toàn hơn khi ngồi lên Kawasaki ZX-10R 2011.

Tuỳ theo điều kiện mặt đường, S-KTRC được chia làm 3 chế độ: cấp độ cao nhất (Full power) chỉ thích hợp sử dụng với bộ lốp thể thao chạy trong đường đua ở điều kiện đường khô ráo, cấp độ trung bình (Middle) thích hợp điều kiện đường bình thường và cấp độ thấp nhất (Low) chỉ hỗ trợ 60% cho tay lái và sử dụng chủ yếu cho đường ướt.

Chú ý cho dù lựa chọn cấp độ trung bình nhưng nếu tay ga không mở quá 50% thì phản ứng của chiếc xe sẽ giống với khi sử dụng ở chế độ thấp. Tuy nhiên, hệ thống S-KTRC trên ZX-10R vẫn có sự khác biệt chút ít so với KTRC của Kawasaki 1400GTR.

Không chỉ có S-KTRC, hệ thống bó cứng phanh KIBS (Kawasaki Intelligent Anti-lock brake system) cũng lần đầu tiên ứng dụng vào một mẫu xe thương mại. Hệ thống ABS thông thường chỉ có thể giám sát tốc độ của bánh trước và sau, trong khi KIBS còn thêm một bước giám sát áp lực dầu của đầu pít-tông kẹp, từ đó ECU sẽ đưa ra các lệnh để kiểm soát vị trí tay ga, vòng tua máy và bộ côn. Thực chất, KIBS chính là sản phẩm kết tinh của ECU và ABS ECU.

Trọng lượng của cụm điều khiển động cơ mới nay đã giảm từ 305g xuống 242g, có thể ẩn trong cổ hút gió. Lưu lượng của cổ hút gió mới cũng đã tăng từ 8 lít lên 9 lít. Đầu giắc liên kết của ECU từ 68 chân tăng lên 78 chân, cung cấp thêm nhiều tính năng lựa chọn. Bình ắc quy sử dụng vật liệu nhẹ vốn chỉ trang bị trong các giải đua, trọng lượng 4130g giảm còn 2040g. Tuy nhiên, Kawasaki ZX-10R 2011 phiên bản ABS sẽ cần bộ ắc quy lớn hơn 3080g. 

 

s8_4.jpg

Về động cơ, dung tích không đổi vẫn là 1000cc nhưng nó đã được chế tạo lại hoàn toàn mới. Vậy nó mới ở điểm gì? Cách chế tạo xy-lanh nguyên bản đã được thay đổi giúp pít-tông nhẹ và hoạt động nhanh hơn. Trục khuỷu và trục truyền động cũng đã có sự thay đổi nhỏ. Kết quả là động cơ chắc chắn hơn, trọng tâm động cơ cao hơn, dung hoà với trọng tâm tổng thể của chiếc xe khiến việc điều khiển trở nên thuận lợi hơn.

Công suất động cơ nay là 210 mã lực (lớn hơn 12 mã lực so với ở phiên bản 2010). Tỉ số nén tăng từ 12,9 lên 13.  Độ mở van tiết lưu của bộ cung cấp nhiên liệu Keihin tăng từ 43mm lên 47mm. Mặc dù mô-men xoắn của động cơ mới chỉ tăng thêm 0,2kg.m (11,7kg.m) nhưng số vòng tua của động cơ phải đạt 11.500v/ph mới xuất hiện thay vì 8.500v/ph như ở phiên bản 2010. Mục đích của việc điều chỉnh này chủ yếu giúp các tay lái có thể yên tâm mở tay ga, tránh các thao tác khiến mô-men xoắn đạt quá lớn ảnh hướng đến tính chắc chắn của thân xe cũng như độ ổn định của bánh sau.

Ống xả của ZX-10R 2011 sử dụng hợp kim titan chịu nhiệt cao thiết kế vừa dài vừa rộng kiểu xe đua. Độ dài của ống tiêu âm được thu ngắn tạo ra những âm thanh phấn khích cho người lái. Bộ phận phanh của hãng Tokico cũng đạt tiêu chuẩn cao cấp nhất hiện nay, đĩa phanh kép 310mm với độ dày 5,5mm cùng 4 pít-tông kẹp cho bánh trước và đĩa phanh đơn 220mm 1 pít-tông kẹp Nissin cho bánh sau giúp ZX-10R có thể ứng phó với các yêu cầu phanh khắc nghiệt nhất.

 

s1_3.jpg

Trọng lượng ướt của ZX-10R 2011 từ 208kg giảm xuống 198kg / 201kg (ABS). Kích thước tổng thể của ZX-10R 2011 giờ là 2075 x 715 x 1135mm. Độ cao yên xe cũng được hạ thấp từ 830mm xuống 813mm. Trục cơ sở từ 1415 tăng lên 1425mm, trong khi khoảng sáng gầm xe cũng tăng thêm 10mm lên 135mm. Càng sau được làm từ nhôm hợp kim cùng hệ thống đèn được thiết kế lại với cụm đèn hậu sử dụng bóng đèn dạng L.E.D.

Có thể thấy tất cả sự điều chỉnh kể trên Kawasaki muốn mang tới cho người điều khiển những trải nghiệm mới trên một bộ khung hợp kim nhôm mới nhẹ hơn, cứng hơn. Giá bán của Kawasaki ZX-10R 2011 vào khoảng 13.799USD và nếu muốn trang bị hệ thống KIBS người dùng sẽ phải trả thêm 1000USD.

(Theo iBike)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://nolvadex.life/# tamoxifen and depression

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy