16:21 - 1/10/2010 (GMT+7)

Xe thông minh của Smart

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe tay ga chạy điện eScooter concept, phân nhánh Smart của Daimler lại làm nhiều người ngạc nhiên khi tiếp tục trình làng mẫu concept ebike – một chiếc xe đạp điện công nghệ cao tại Paris Motor Show.

Xem video sản xuất eBike

1
Chiếc xe đạp điện công nghệ cao của Smart

Chiếc ebike (xe đạp điện) của Smart vận hành bởi một mô-tơ điện có công suất 250W đặt tại tâm bánh xe. Mô-tơ này được cung cấp điện năng từ bộ pin sạc lithium-ion 36V. Không giống như chiếc scooter, vốn sử dụng một tay ga để tăng tốc, chiếc xe đạp điện này còn bổ xung thêm động năng cho xe thông qua bàn đạp.

2
Mô-tơ điện có công suất 250W đặt tại tâm bánh xe

Khi vận hành, chiếc xe làm việc với sự hỗ trợ của 4 mức công suất khác nhau do người điều khiển cài đặt.  Bên cạnh đó, khi đạt đến tốc độ 25 km/h, động cơ điện sẽ tự động ngắt để lợi dụng đà quán tính, sau đó lại tự động hoạt động trở lại. Chiếc xe ebike nặng 22kg này có thể đi quãng đường từ 30 đến 90 km tùy thuộc vào việc cài đặt công suất, cài đặt mức công suất càng nhỏ, quãng đường đi được sẽ càng dài. Nếu hết pin, bộ sạc pin cũng chỉ mất từ 2 đến 3 giờ để nạp đầy bình điện.

3
Chiếc eBike nặng 22kg

Đèn trước của xe được gắn với ghi đông, để tạo ra hiệu ứng tương tự như thiết kế của đèn pha thích ứng trong ôtô, có thể xoay theo hướng tay lái.

5 6
eBike có thể kết nối trực tiếp với điện thoại di động

Những điểm nhấn khác của ebike bao gồm khả năng kết nối với điện thoại di động thông minh ứng dụng bộ smart drive được tiếp tục phát triển để có thể thực hiện nhiều chức năng cho chiếc ebike, ví dụ như những chức năng của đồng hồ côngtơmét và hệ thống định vị. Khi người sử không kết nối điện thoại di động thông minh với ebike, nó sẽ tự động khóa và bảo vệ chống trộm.

7
Bổ sung động năng thông qua bàn đạp

 

80
Bộ đôi eScooter và eBike concept

 

9
Những chiếc xe thông minh của Smart

Nguồn: Smart

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://nolvadex.life/# tamoxifen and depression

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy