16:45 - 5/04/2011 (GMT+7)

Audi “khoe” xe đạp gỗ

Audi Mỹ vừa hé lộ chiếc xe đạp làm bằng gỗ cứng mang tên Audi Duo. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa hãng xe hạng sang Đức và thương hiệu xe đạp gỗ Renovo.


Renovo (đến từ Portland, tiểu bang Oregon, Mỹ) là nhà sản xuất xe đạp duy nhất trên thế giới chuyên sản xuất xe bằng gỗ cứng. Bởi thế, Audi đã nhanh chóng bắt tay cùng hãng để ra lò một chiếc xe đạp, hội tụ được những nét sang trọng và tính năng ưu việt mà thương hiệu Audi bấy lâu gây dựng.

Đầu tiên, ý tưởng về chiếc xe đạp làm bằng gỗ bị đánh giá là chưa sáng tạo, tuy nhiên, chế tác xe bằng gỗ cứng lại thực sự là một thử thách mới. Duo được tạo thành với thân xe bằng gỗ cứng liền khối, bên ngoài bọc nhựa cao cấp, đảm bảo sự cứng vững, chịu lực tốt và gây được ấn tượng với khách hàng ở trọng lượng. So với việc chế tạo bằng khung nhôm thì xe chỉ còn trọng lượng bằng 1/4.

Ngoài ra, dùng gỗ chế tác sẽ khiến mẫu xe dễ tái chế và thân thiện hơn với môi trường.
 
Chiếc xe này ra đời không phải chỉ để trưng bày. Nó được chế tạo thủ công và trang bị dây đai cho người lái, các thành phần khác được chế tác từ nhôm và vật liệu các bon, phanh đĩa và hệ thống đèn LED. Có 3 phiên bản để khách hàng lựa chọn.

Bản đầu tiên mang tên Duo City giá 6.350 USD (khoảng 132,3 triệu VND) trang bị ghế ngồi ở tư thế thẳng đứng, dành cho những chuyến đi trong khoảng cách gần, 8 cấp tốc độ, lốp chống thủng cỡ lớn 32mm.  

Phiên bản thứ 2 là Duo Sport, giá bán 7.350 USD (trên 153 triệu VND), 11 cấp tốc độ  dành cho những chuyến đi xa hơn, lốp tính năng cao, giảm độ ma sát, kích cỡ 22mm.

Phiên bản cuối cùng mang tên Duo Road có 20 cấp tốc độ và sở hữu giá bán 7.460 USD (khoảng 155,4 triệu VND).

 
 
 
 
Theo Topspeed
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook