15:38 - 5/07/2010 (GMT+7)

Xe ôtô điện rẻ nhất thế giới

Zhang Haiting, 58 tuổi, một người yêu thích xe hơi đến từ Thượng Hải, Trung Quốc, đã tự tay thiết kế một chiếc xe chạy điện mini khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Việc nhiều người tự tay thiết kế hay chế tạo những chiếc xe cho riêng mình là điều không phải quá xa lạ. Thực tế thì cũng đã có rất nhiều “nhà chế tạo nghiệp dư” thiết kế ra những chiếc xe hơi độc đáo. Tuy nhiên, điều làm cho chiếc xe điện của Zhang Haiting trở nên đặc biệt, đó là sản phẩm của ông rất thân thiện với môi trường.

Với sự thông minh và tháo vát, cùng với kinh nghiệm cũng như hiểu biết về động cơ, máy móc đã tích lũy được trong những năm tháng trong quân đội, Zhang Haiting đã chế tạo ra chiếc xe điện thành công bằng cách sử dụng tất cả các loại phụ tùng và vật liệu gom nhặt từ nhiều nguồn.

 

1
Ông Zhang Haiting tại xưởng chế tạo của mình

Zhang đã sử dụng chiếc xe điện “không khí thải” của mình để đi làm hàng ngày trong khoảng một năm. Người dân Thượng Hải đã bắt đầu quen với hình ảnh ông Zhang ngồi trên chiếc xe tự chế tạo. Một số người thường hỏi han và tìm hiểu về chiếc xe, đồng thời, họ hiếm khi bỏ lỡ cơ hội được lái thử chiếc xe.

Chiếc xe tự chế tạo của Zhang Hiating đạt tốc độ tối đa 30 km/h và có thể chạy quãng đường 50 km với mỗi lần sạc pin đầy. Nhìn thấy phản ứng tích cực của người qua đường, hiện tại, tác giả của chiếc xe đặc biệt trên đang nghĩ đến việc thương mại hóa phát minh của mình. Với mức giá chỉ 5.600 Nhân dân tệ (tương đương 820 USD), chiếc xe của Zhang sẽ có nhiều cơ hội đến được với người tiêu dùng bình dân ở Trung Quốc.

Một số hình ảnh về chiếc xe điện của ông Zhang:

 

2
Rất nhiều người muốn lái thử chiếc xe của Zhang

 

4
Số khác thì tò mò tìm hiểu công nghệ

 

5
Chiếc xe gây sự chú ý với người dân Thượng Hải…

 

 

7
… thậm chí với cả cảnh sát

 

 

3
Nhiều người còn muốn chụp ảnh cưới với chiếc xe độc đáo này

(Nguồn ảnh ImagineChina)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook