23:33 - 2/12/2011 (GMT+7)

Xe sang được lòng người tiêu dùng Việt

Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhưng nhu cầu về xe hạng sang vẫn ổn định, thậm chí có chiều hướng gia tăng.

Toyota Motor Corp (TMC) đã quyết định mở 2 showroom trưng bày và bán xe Lexus tại Việt Nam trong thời gian tới không chỉ bởi các cơ quan chức năng đưa ra rào cản đối với xe nhập khẩu không được cung cấp từ nguồn chính hãng. Cách đây 10 năm, đại diện TMC tại Việt Nam là Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã đề nghị được bán Lexus nhập khẩu chính hãng ở Việt Nam, nhưng chưa được chấp thuận.

 
Tuy nhiên, trong khi TMC vẫn chưa chỉ định chính thức đại diện bán xe Lexus, cũng như thực tế phải nhanh nhất là cuối năm 2012 mới có thể khai trương showroom đầu tiên để bán dòng xe sang này tại Việt Nam, thì nhu cầu của người tiêu dùng vẫn không ngơi nghỉ. Điều này có thể thấy rõ, khi có công ty thương mại đã nhập khẩu được 50 xe Lexus chỉ trong vòng 3 tháng và hàng về là hết ngay.
 
Những mẫu xe sang vẫn đang được người tiêu dùng Việt quan tâm
Những mẫu xe sang vẫn đang được người tiêu dùng Việt quan tâm
 
Ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc TMV cho hay, với tốc độ phát triển của thị trường ô tô và việc gia tăng nhu cầu của khách hàng đối với xe hạng sang trong những năm gần đây, lượng tiêu thụ đối với dòng xe này ngày càng tăng và có thể ổn định ở mức 3.000 – 4.000 xe/năm.
 
Điều này cũng được thể hiện qua sự xuất hiện của những mẫu xe cao cấp tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011, như chiếc SLK mui cứng thế hệ mới nhất của hãng xe Mercedes – Benz có giá hơn 3 tỷ đồng, có thể mở ra, hoặc gập lại, để biến chiếc mui trần thành chiếc coupe 2 chỗ và ngược lại, chỉ trong chưa đầy 20 giây với cửa sổ trời panorama độc đáo trên mui. Bởi dành cho những người “có tiền, yêu cầu cao”, nên ngay cả khi mui được mở, nội thất da trong xe vẫn bảo đảm nhiệt độ dễ chịu ngay cả khi để xe dưới trời nắng nóng nhờ ghế xe sở hữu loại da chống nắng tiên tiến nhất, cũng như hệ thống điều hòa khí hậu cao cấp Thermotronic. Còn nếu vào mùa đông, thời tiết lạnh ngoài trời cũng không thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong xe với hệ thống sưởi ấm cổ AIRSCARF độc đáo của Mercedes – Benz.

Mercedes là thương hiệu xe sang được nhiều người tiêu dụng Việt quan tâm
Mercedes là thương hiệu xe sang được lòng nhiều người tiêu dụng Việt
 
Trên thực tế, hầu hết các nhãn hiệu xe cao cấp đều đã có mặt ở Việt Nam, hoặc có các đại diện bán hàng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng sành điệu.
 
Ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Euro Auto,  nhà phân phối sản phẩm chính hãng cho BMW cho hay, khách hàng tại Việt Nam cũng rất sành điệu khi lựa chọn những sản phẩm hạng sang. Trước khi quyết định đặt hàng những mẫu xe đặc biệt như Rolls-Royce, khách hàng Việt Nam đã bay sang tận Anh, hay một số nước ở châu Âu để tìm hiểu về xu hướng sử dụng xe Rolls-Royce ở thời điểm hiện tại.
 
Những siêu xe sang trọng ngày càng xuất hiện nhiều trên đường phố Việt Nam
Những siêu xe sang trọng ngày càng xuất hiện nhiều trên đường phố Việt Nam
 
Câu chuyện những chiếc xe có giá từ 5 tỷ đồng được các đại gia quyết định mua nhanh chóng cũng cho thấy, thị trường xe sang ở Việt Nam rất tiềm năng. Đơn cử, thương hiệu Audi, sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng đã đạt khoảng 300 chiếc, mà giá thấp nhất cũng gần 2 tỷ đồng/xe.
 
Ông Tachibana cho hay, hiện hầu hết các nhãn hiệu xe cao cấp đều đã có mặt tại Việt Nam. Thông qua các nhà nhập khẩu chính hãng, họ có thể bảo vệ hình ảnh thương hiệu, cũng như gia tăng dịch vụ cho khách hàng. Trong thời gian tới, với sự phát triển nhanh của nền kinh tế và khi thu nhập của người dân tăng, phân khúc xe cao cấp sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.
 
Nguyễn Tuấn (theo VIR)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới