10:05 - 26/09/2012 (GMT+7)

Vietnam Motorshow 2012: khai mạc hoành tráng

Ngày 26/09/2012, triển lãm xe hơi lớn nhất Việt Nam chính thức khai mạc với sự tham gia của 13 hãng xe và hàng trăm doanh nghiệp phụ trợ. Để biết thông tin chi tiết về từng khu trưng bày, độc giả có thể ấn vào đường link đính kèm. 

Trời đổ mưa trong buổi sáng ngày không làm buổi khai mạc giảm không khí sôi động và hấp dẫn. Hàng chục mẫu xe mới cùng các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ đã bao phủ toàn bộ không gian triển lãm. Mười ba hãng xe tham dự triển lãm gồm Audi, BMW, Ford, Honda, Luxgen, Mercedes, Mitsubishi, Porsche, Land Rover, Renault, Suzuki, Toyota, Vinaxuki đang liên tục giới thiệu các sản phẩm, công nghệ. Điểm nhấn thực sự vẫn tập trung vào các mẫu xe lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam như Ford Focus, BMW 640i Gran Coupe, Mercedes-Benz GLK hay Renault Megane RS.

Các hãng đang dần vén bức màn che mẫu xe mới của họ
Các hãng đang dần vén bức màn che mẫu xe mới của họ

Năm nay, trong bối cảnh kinh tế khó khăn và thị trường ôtô gặp nhiều trở ngại, Vietnam Motorshow mong muốn mang cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng hơn, nhiều mẫu xe hấp dẫn và thiết thực hơn. Ông Laurent Charpentier – chủ tịch hiệp hổi VAMA chia sẻ: “Tôi chắc chắn khách tham quan sẽ ngạc nhiên về chất lượng và sự đa dạng của các chủng loại xe được trưng bày lần này. Các nhà sản xuất và nhập khẩu đã nỗ lực mang đến những mẫu xe tốt nhất và mới nhất của mình. Tôi chắc rằng mỗi người tiêu dùng sẽ ra về với không chỉ một mẫu xe yêu thích nhất” 

Để tiện cho mọi người theo dõi, ban tổ chức đã thực hiện một “press tour” đi qua hết tất cả các khu trưng bày của triển lãm để mọi người có cái nhìn cụ thể và thực tế nhất ở từng khu trưng bày của các hãng xe.

Buổi chiều, triển lãm sẽ chính thức khai mạc cho người tiêu dùng và khách tham quan tới tham dự. Autonet sẽ liên tục cập nhật về các khu trưng bày cũng như không khí của buổi triển lãm xe hơi lớn nhất từ trước tới nay tới độc giả.

Ford Focus hoàn toàn mới chính thức chào thị trường Việt Nam
Ford Focus hoàn toàn mới chính thức chào thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam là hãng xe đầu tiên có vinh dự khai mạc triển lãm với màn chào sân của chiếc Focus hoàn toàn mới, sản phẩm tiếp theo trong tám mẫu xe mà Ford dự kiến giới thiệu tới thị trường Đông Nam Á. Song hành với giám đốc Ford Việt Nam và chiếc Focus hoàn toàn mới còn có giám đốc cấp cao của Ford Châu Á – Thái Bình Dương. 

Theo sự bố trí của chương trình, gian hàng tiếp theo là Suzuki với mẫu xe compact nhỏ gọn Swift là sản phẩm nổi bật nhất – được thiết kế theo phong cách châu Âu. Tất nhiên gian hàng này cũng có sự tham gia của các sản phẩm mang nhãn hiệu Suzuki.

Suzuki Swift concept   

Suzuki Swift concept 

Honda thu hút khách tham quan bằng sự xuất hiện của Civic, Accrod và mẫu xe City đây đều là những mẫu xe bán rất chạy trên thị trường Đông Nam Á nói chung. Rất tiếc là mẫu CR-V hoàn toàn mới chưa xuất hiện trong triển lãm lần này. Điểm nhấn của khu trưng bày Honda là chiếc concept AC-X mang thông điệp giao thoa giữa xe và môi trường cũng như người lái.

AC-X concept là điểm nhấn tại khu trưng bày của Honda
AC-X concept là điểm nhấn tại khu trưng bày của Honda

Porsche là hãng xe nhập khẩu đầu tiên chào sân Vietnam Motorshow bằng sản phẩm 911 – chiếc xe thể thao hai cửa ngay lập tức thu hút được rất nhiều ống kính và mọi ánh mắt của người tham dự triển lãm. Rất tiếc, Boxster đã không xuất hiện như dự kiến ban đầu nhưng không vì lẽ đó mà gian hàng của Porsche thiếu đi sự sôi động. Đến với Vietnam Motorshow lần này Porsche muốn mọi người nhớ gắn thương hiệu của mình với các cụm từ “biểu tượng”, “huyền thoại” và “chuẩn mực” của dòng xe sang thể thao hàng đầu thế giới.

911 là ngôi sao sáng của Porsche tại Vietnam Motorshow 2012
911 là ngôi sao sáng của Porsche tại Vietnam Motorshow 2012

Kế bên khu trưng bày của Porsche là Audi, họ chào sân chơi Vietnam Motorshow bằng dàn xe của Audi khá hoành tráng với đầy đủ các sản phẩm mới. Trong số đó, mẫu xe Audi Q5 và Audi R8 là hai sản phẩm mới thu hút được sự chú ý nhiều nhất. Các dòng xe sang của Audi hứa hẹn gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Kết thúc một vòng ở toà nhà A3, Toyota là hãng đầu tiên mở màn cho các hãng xe trong khu nhà chính, Mặc dù không đem tới một sản phẩm mới nào, nhưng khu trưng bày của Toyota vẫn có sức thu hút rất lớn từ các sản phẩm đã ra mắt trong năm vừa qua. Ngôi sao của trên sân khấu không phải mẫu xe nào khác mà chính là chiếc xe thể thao 86. 

Chiếc xe thể thao 86 là ngôi sao sáng nhất của Toyota
Chiếc xe thể thao 86 là ngôi sao sáng nhất của Toyota

Đại diện tiếp theo của VAMA – Vinastar – Mitsubishi giới thiệu tới mọi người chiếc Pajerosport Untimate được đánh giá là sản phẩm hàng đầu trong phân khúc SUV tại thị trường Việt. Ngoài ra, chiếc Mirage nhỏ nhắn cũng được đem tới giới thiệu trong lần tham dự này.  Mirage được nhấn mạnh là chiếc xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Mirage nhỏ nhắn trong gian hàng của Mitsubishi

Mirage nhỏ nhắn trong gian hàng của Mitsubishi

Một trong những gian hàng rộng rãi và qui mô nhất ở triển lãm là gian hàng của Mercedes-Benz, hãng xe sang mang tới sản phẩm GLK hoàn toàn mới cho thị trường Việt. Cùng với chiếc GLK, Mercedes-Benz cũng giới thiệu thêm nhiều dịch vụ và các “đồ chơi” khác dành cho nhóm khách hàng của Mercedes. GLK sẽ được bán ra ngay trong năm nay với giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Vị tổng giám đốc Mercedes-Benz tạo dáng bên GLK hoàn toàn mới
Vị tổng giám đốc Mercedes-Benz tạo dáng bên GLK hoàn toàn mới

Hãng BMW cũng có được vị trí khá đẹp kế ngay bên khu trưng bày của Mercedes-Benz, họ dành hoàn toàn sân khấu chính của mình cho chiếc BMW 640i Gran Coupe. Ngoài ra, BMW cũng giới thiệu chuỗi các model tiêu biểu và phong phú trải dài từ sedan cho đến các mẫu xe thể thao đa dụng.

640i Gran Coupe ở trong không gian triễn lãm giống như Paris Motorshow
640i Gran Coupe ở trong không gian triễn lãm của BMW giống tại Paris Motorshow

Với Luxgen, thương hiệu xe Đài Loan hiếm hoi tại triển lãm giới thiệu một số mẫu xe mới với lới giới thiệu là sự kết hợp giữa thiết kế sang trọng và công nghệ. So với các lần triển lãm khác mà Luxgen tham dự, thì ở Vietnam Motorshow hãng xe này thu hút được sự quan tâm nhiều hơn. Luxgen có hai sản phẩm chủ đạo là mẫu xe 7 thuộc dòng SUV và mẫu xe 5 thuộc dòng sedan. Đây cũng là những mẫu xe lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. 

Ban lãnh đạo Luxgen cùng chiếc sedan mang tên 5
Ban lãnh đạo Luxgen cùng chiếc sedan mang tên 5

Khu trưng bày của Land Rover không có nhiều màu sắc, mặc dù nằm ở vị trí khá đẹp nhưng hãng xe SUV sang này chỉ có mẫu Range Rover Supercharged và sản phẩm Evoque ra mắt hồi đầu năm.

Khu trưng bày của Land Rover
Khu trưng bày của Land Rover

Renault khá nổi bật với chiếc Lotus-Renault F1, bên cạnh đó, chiếc Renault thể thao Megane RS 2 cửa khá hấp dẫn. Chiếc sedan bốn cửa Latitude được ưu ái đặt ở khu vực đẹp nhất của khu trưng bày Renault. Hãng xe hơi nước Pháp dùng màu trắng làm tông màu chủ đạo cho tất cả các sản phẩm của mình.  

Renault Megane RS hai cửa
Renault Megane RS hai cửa

Thảo Đỗ 

Ảnh: Vũ Huy – Nguyễn Tuấn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mexican online pharmacies prescription drugs: mexican online pharmacies prescription drugs -

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cheapest online pharmacy india: top 10 pharmacies in india - indian

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://nashi-teplicy.ru/ напишите сообщение для того, чтобы заказать производство теплиц