11:51 - 9/11/2013 (GMT+7)

TGĐ Mitsubishi VN: Mirage là mẫu xe mở ra hướng đi mới

Ông Yoshio Kobayashi, TGĐ Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết Mirage là mẫu xe chiến lược của họ tại Việt Nam. Chiếc xe này sẽ mở ra hướng đi mới cho Mitsubishi cũng như mở đầu cho nhiều mẫu xe khác đi vào thị trường. Dưới đây là bài phỏng vấn của Autonet với ông Yoshio Kobayashi trong buổi ra mắt Mirage tại Hà Nội.
 

Mirage: Compact car mẫu mực (25/09/2013)

Mitsubishi Mirage-quà tặng tuyệt vời cho phái đẹp (05/11/2013)

 
 Doanh số dự kiến của Mirage?
 
Ban đầu, chúng tôi dự kiến doanh số của Mirage khoảng 60-70 xe/tháng. Chúng tôi rất kì vọng doanh số của dòng compact car này có thể nâng lên 100 xe/tháng. Trong thời gian diễn ra Vietnam Motor show 2013 đã có khoảng 100 đơn đặt hàng mẫu xe này. 
 
 Mirage có đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào không?

Chúng tôi không xem xét hay nhắm tới một đối thủ cụ thể nào, nhưng trong phân khúc B tại Việt Nam hiện tại có những sản phẩm tương đồng với Mirage như Toyota Yaris hay Ford Fiesta. 

Ông Kobayashi (trái) và sản phẩm chiến lược của Mitsubishi tại Việt Nam - Mirage
Ông Kobayashi (trái) và sản phẩm chiến lược của Mitsubishi tại Việt Nam – Mirage
 
Chiếc Mirage là một mẫu xe quan trọng trong chiến lược toàn cầu “Drive@Earth” của Mitsubishi. Vậy thì Mirage có phải mẫu xe chiến lược của Misubishi tại Việt Nam hay không? Khó khăn lớn nhất của Mirage tại thị trường Việt là gì?
 
Đúng như vậy, giống như các thị trường khác, Mirage là mẫu xe mở ra hướng đi mới của Mitsubishi – Đề cao tính tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu. Ở Việt Nam, Mirage cũng là mẫu xe chiến lược của chúng tôi. 
 
Chúng tôi rất tự hào và tin tưởng vào sản phẩm Mirage, chính vì vậy chúng tôi đã chào bán sản phẩm này tại Việt Nam. Đầu tiên, Mirage sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc B. Bước tiếp theo là làm sao để bán được Mirage bởi đây là chiếc compact car đầu tiên của Mitsubishi tấn công thị trường Việt, làm sao để tiếp cận với khách hàng Việt Nam đang tìm kiếm xe compact car.
 
Được biết, Mirage là sản phẩm mở ra cánh cửa đưa các dòng xe mới về Việt Nam, vậy những mẫu xe Mitsubishi gì sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới?  
 
Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu thị trường trước khi đưa thêm các sản phẩm mới về Việt Nam, mọi thứ vẫn chưa có kết luận chính thức. Trong khu vực Asean, phiên bản sedan của Mirage hiện đang được bán tại một số thị trường. Một điều chắc chắn là Mitsubishi sẽ mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam.
 
Thái Lan đang lắp Mirage và xuất khẩu ra các nước trong khu vực nhưng liệu có cơ hội nào để Mirage được lắp ráp tại Việt Nam nhằm giảm giá xe?
 
Chúng tôi có nhà máy lắp ráp xe trong Bình Dương, nhưng chiếc Mirage nhập khẩu nguyên chiếc vẫn có giá bán rất hấp dẫn. Bởi vậy, nếu sản xuất Mirage tại Việt Nam khi sản lượng chưa phù hợp có thể khiến giá thành nâng lên. 

Mirage có giá khởi điểm 440 triệu cho phiên bản MT và 510 triệu cho phiên bản hộp số CVT
Mirage có giá khởi điểm 440 triệu cho phiên bản MT và 510 triệu cho phiên bản hộp số CVT
 
Chúng tôi đã nhìn thấy khó khăn trong việc sản xuất xe tại Việt Nam - Nhất là thời điểm năm 2018 đang đến gần – khi mức thuế nhập khẩu sẽ về 0% với các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. Chúng tôi đang quan sát rất kĩ chính sách của Chính phủ. Bên cạnh đó, Chúng tôi cũng đang thảo luận và đưa ra các ý kiến đề xuất của mình để làm sao bảo toàn được hoạt động của nhà máy ở Việt Nam.
 
Ông đánh giá sao về thị trường Việt trong năm 2013 và 2014. Ông có đề xuất gì cho ngành công nghiệp ôtô Vn?
 
Năm 2012 là năm khó khăn với nền kinh tế nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng. Thuế trước bạ trong năm 2012  tăng khiến nhu cầu mua xe sụt giảm. Trong năm nay, mức thuế dễ chịu hơn khiến cho lượng khách tìm đến Mitsubishi tăng khoảng 30%. Chúng tôi hi vọng trong năm 2014 mức tăng trưởng có thể duy trì từ 10-20%. 
 
Xin cảm ơn! 
 
Thảo Đỗ 
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook