09:33 - 3/02/2014 (GMT+7)

TGĐ MBV: Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu số 1 tại VN

Mercedes-Benz  vẫn sẽ là thương hiệu xe sang số 1 tại Việt Nam. Đó là chia sẻ của ông  Michael Behrens – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam trong những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Ngọ 2014.

Ông có thể lý giải về sự thành công của các hãng ôtô tại Việt Nam trong năm 2013?

Trước hết, các hãng giới thiệu ra thị trường rất nhiều mẫu xe mới. Mỗi phân khúc đều có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Thậm chí, có thời điểm, chỉ trong 1 tuần, có tới 6 mẫu xe mới được giới thiệu! riêng trong năm 2013 Mercedes đã đem đến thị trường 8 mẫu xe mới.

Với việc giới thiệu nhiều mẫu xe mới, khách hàng có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn chiếc xe hơi phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Nhiều mẫu xe mới, thêm nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng và kết quả là nhiều khách hàng mua xe hơn.

Thứ hai là sự gia nhập của những thương hiệu mới cũng đã tạo động lực cho thị trường sôi động hơn. Những hãng xe mới gia nhập thị trường muốn giành lấy thị phần, các hãng xe đã có mặt ở Việt Nam từ trước đến nay cũng nỗ lực duy trì và phát triển thị phần. Đó chính là lý do vì sao chúng ta lại chứng kiến được một năm 2013 sôi động như vậy.

Thứ ba là nhu cầu về xe hơi ở Việt Nam chưa bao giờ ngừng lại. Khi mức sống của người dân được nâng lên, họ cũng có nhu cầu được sử dụng một chiếc xe hơi thay vì xe máy, vì lí do an toàn, tiện lợi hoặc vì hình ảnh cá nhân…

Thị phần xe sang vẫn là miếng bánh rất tiềm năng, vì vậy trong năm 2014 sẽ có thêm nhiều thương hiệu hạng sang xuất hiện, liệu điều đó có tạo ra thách thức đối với Mercedes-Benz hay không?

Chúng tôi hoan nghênh tất cả các đối thủ cạnh tranh, vì cạnh tranh đem đến thêm nhiều lợi ích cho khách hàng. Cạnh tranh cũng là một sự thử thách nhưng không phải là tất cả. Thử thách lớn nhất của chúng tôi là đảm bảo sự hài lòng khách hàng cao nhất.

Chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang ở Việt Nam trong năm 2014. Chúng tôi hiện chiếm hơn 50% thị phần với hơn 30.000 khách hàng, chúng tôi có hệ thống đại lý lớn nhất, chúng tôi có các dòng sản phẩm trẻ trung và đa dạng nhất.

Chúng tôi đầu tư vào dây chuyền công nghệ nhúng sơn tĩnh điện hiện đại nhất, và giờ đây chúng tôi đã đưa vào dây chuyền lắp ráp chiếc xe tốt nhất trên thế giới ngay tại thành phố Hồ Chí Minh, chiếc xe S-Class. 

a
Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất và mới nhất trên thế giới

Năm 2013, Mercedes-Benz Việt Nam đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra sớm hơn dự định, ông có kỳ vọng mục tiêu của năm nay sẽ vượt năm 2013 bao nhiêu phần trăm?

Chúng tôi chưa thể công bố chi tiết vào lúc này, nhưng một điều chắc chắn là chúng tôi tiếp tục là hãng xe sang số 1 ở Việt Nam.

C-Class là mẫu xe có thể nói là chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam, vậy trong năm 2014, thế hệ mới của chiếc xe này sẽ có mặt trong thời gian nào của năm nay?

Chiếc C-Class – biểu tượng của nhóm khách hàng trẻ đã nhận được phản hồi rất tốt từ phía thị trường. C-Class hướng tới những nhóm khách hàng trẻ thành đạt, và thật thú vị là số lượng nữ khách hàng sở hữu C-Class ngày càng nhiều.

Chúng tôi đang lên kế hoạch cho thế hệ tiếp theo của chiếc C-Class, và việc này cũng tốn khá nhiều thời gian. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng sản phẩm mới nhất theo đúng như triết lý “tốt nhất hoặc không gì cả”.

Năm 2014 hứa hẹn sự phục hồi của kinh tế toàn cầu trong đó có Việt Nam, ông có thể dự đoán về thị trường xe hơi trong năm nay?

Thị trường cũng đang trên đà phát triển và sẽ sôi động trong năm 2014. Trong tất cả phân khúc, các hãng đều đưa ra mức giá tốt và nhiều lựa chọn cho khách hàng. Tổng số lượng xe tiêu thụ trên thị trường năm 2014 ước khoảng 120.000 chiếc, theo dự báo của VAMA và chúng tôi thấy có rất nhiều tiềm năng để phát triển

 Năm 2014, thuế nhập khẩu dự kiến sẽ giảm còn khoảng 70%. Đây có thể được xem như một cơ hội và cũng là một thách thức đối với ngành ô tô của Việt Nam. Với mức thuế thấp hơn, khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe hơi với một mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là áp lực lớn hơn cho các nhà sản xuất ô tô trong nước. Họ cần phải chuẩn bị các ưu thế cạnh tranh của mình trước những làn sóng nhập khẩu.

Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị!

Ngô Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới