07:54 - 5/09/2012 (GMT+7)

TGĐ BMW Euro Auto – VietNam Motorshow 2012 sẽ khác

Viet Nam Motorshow năm nay sẽ đánh dấu sự thay đổi hoành tráng khi lần đầu tiên có sự góp mặt của cả hai mảng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu chính hãng.

Theo đó, triển lãm ôtô năm nay sẽ đánh dấu sự góp mặt lần đầu tiên của 6 hãng xe nhập khẩu gồm: Audi, BMW, Land Rover, Luxgen, Porsche và Renault. Bên cạnh đó triển lãm năm nay vẫn có sự tham gia của các thành viên VAMA là Ford, Honda, Mercedes, Mitsubishi, Suzuki, Toyota.

Với sự góp mặt của các công ty nhập khẩu chính hãng lần này, hi vọng rằng đây sẽ luồng gió mới mang lại cho Triển Lãm ôtô Việt Nam 2012 nói riêng và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam lên một tầm cao mới.

Viet Nam Motorshow
VietNam Motorshow năm nay sẽ đánh dấu sự góp mặt lần đầu của 6 hãng xe

Trước thềm triển lãm ôtô Việt Nam 2012, Autonet đã gặp gỡ và trao đổi với ông Horst J. Herdtle – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu Euro Auto (Nhà nhập khẩu và phân phối uỷ thác của BMW tại Việt Nam) về việc tham gia vào Viet Nam Motorshow 2012 cũng như ý kiến đánh giá về thị trường ôtô Việt Nam trong thời gian tới.

Xin chào ông Horst J. Herdtle, xin ông có thể cho bạn đọc Autonet biết tại sao BMW lại tham gia Viet Nam Motorshow 2012? Ông hy vọng gì vào về triển lãm ôtô lần này?

Horst J. Herdtle: Triễn lãm xe hơi quốc gia tại những nước phát triển là sân chơi cho tất cả những thương hiệu xe hơi, đây cũng là một dịp thật đặc biệt mà qua đó khách hàng có thể nắm bắt thông tin về những bước phát triển mới nhất của thị trường. Chính vì vậy mà chúng tôi quyết định sẽ đồng hành cùng Viet Nam Motorshow năm nay để mang đến những dòng xe thật hấp dẫn cũng như những công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn BMW, điều này chắc chắn sẽ góp phần nâng cao hình ảnh cho bức tranh toàn cảnh của nền công nghiệp xe hơi tại Việt Nam. Triển lãm lần này cũng là cơ hội để chúng tôi khẳng định vị thế trong phân khúc xe hơi hạng sang cũng như sẽ tạo cú hích cho đà tăng trưởng của BMW vào cuối năm nay.

Với sự tham gia đầy đủ của hầu hết những thương hiệu xe hơi nổi tiếng tại Việt Nam, Triển lãm xe hơi 2012 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sản phẩm và công nghệ thú vị từ các đơn vị tham dự. Bản thân chúng tôi cũng rất háo hức và kỳ vọng vào triển lãm lần này, một sân chơi được đầu tư đúng mực chắc chắn sẽ đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ tại Việt Nam. Điều này cũng góp phần mang lại lợi nhuận cho các đơn vị tham dự trong quý cuối cùng của năm.

Một sân chơi đầu tư đúng mực sẽ đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam
Một sân chơi đầu tư đúng mực sẽ đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam

Lần đầu tiên tham gia nhưng gian triển lãm của BMW là một trong những gian triển lãm có diện tích lớn nhất. Ông có thể bật mí cho bạn đọc được biết BMW có dự định mang đến dòng xe đặc biệt nào không ?

Horst J. Herdtle: Đây là lần đầu tiên BMW tham gia Vietnam Motor Show. Chúng tôi đã đăng ký gian hàng với diện tích 500m2 phù hợp để trưng bày tất cả dòng xe có mặt tại Việt Nam, từ những chiếc sedan đến xe thể thao đa dụng SUV, SAV và cả dòng coupé… Quan trọng hơn, những cải tiến BMW và trải nghiệm tại gian hàng được giới thiệu đến người hâm mộ xe tại Việt Nam sẽ mang một tinh thần Đức đậm chất BMW. Trong dịp này, chúng tôi sẽ ra mắt chính thức dòng xe BMW Series 6 Gran Coupé, chiếc coupé 4 cửa đầu tiên. Trong khuôn viên gian hàng BMW sẽ truyền tải sự thú vị và niềm vui trọn vẹn đến những khách hàng quan trọng của chúng tôi, những người đã đóng góp quý báu vào giải thưởng danh giá “Dẫn đầu trong 10 công ty danh tiếng nhất Thế Giới 2012” do Reputation Institute trao tặng.

Chúng tôi cũng không quên mang đến cho khách hàng Dịch vụ đậu xe miễn phí – một trong những hoạt động chăm sóc Khách hàng tiên phong và độc đáo của BMW Euro Auto trong suốt gần 05 năm qua.

a
Euro Auto sẽ mang một tinh thần Đức đậm chất BMW đến VietNam Motorshow 2012

Thị trường ôtô Việt Nam trong thời gian qua đã gặp khá nhiều khó khăn, theo ông hướng đi nào nhằm phát triển cho thị trường ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới?

Horst J. Herdtle: Đối với ý kiến của tôi, có 2 nguyên do chính cản trở sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam: giá xe cao và cơ sở hạ tầng thấp.

Trở ngại đầu tiên tạo ra từ các loại thuế dành cho xe hơi còn cao. Bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ…Tổng cộng đã chiếm hơn 60% giá trị của phương tiện. Do đó, nếu chúng ta có thể giải quyết bài toán này, sẽ có rất nhiều người dân mong muốn sở hữu xe hơi với một mức giá hợp lý và thị trường sẽ trở nên lớn mạnh.

Cơ sở hạ tầng là nền tảng cho mọi sự phát triển. Thật không may rằng, tại Việt Nam điều này lại không bắt kịp với sự phát triển của nền kinh tế, đường sá luôn đặc nghẹt phương tiện giao thông, việc đỗ xe trong nội thành thật nan giải. Tôi nghĩ rằng nhà nước đã đi đúng hướng khi dàn trải mật độ dân số ra ngoài nội thành để tạo sự thoải mái cho người dân, các phương tiện giao thông công cộng nên được đầu tư và xem xét lại một cách nghiêm túc.

Vâng xin chân thành cảm ơn ông về buổi phỏng vấn này, Autonet xin chúc cá nhân ông cùng gia đình luôn mạnh khỏe, chúc cho Euro Auto luôn gặt hái nhiều thành công và đạt doanh số cao trong thời gian tới.

Autonet sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc những bài phỏng vấn, đánh giá sâu sắc của các lãnh đạo cao cấp đại diện cho các nhà nhập khẩu xe chính hãng tại Việt Nam trước khi diễn ra Viet Nam Motorshow 2012 trong những số tiếp theo.

Tuấn Nguyễn – Minh Hải

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

ciprofloxacin generic: antibiotics cipro - ciprofloxacin over the counter

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buying generic propecia: buy cheap propecia - get generic propecia without