09:14 - 5/03/2013 (GMT+7)

TGĐ BMW Euro Auto: “Năm 2013 với nhiều thách thức”

Năm mới Quý Tỵ 2013 đã đến mang đến một sinh khí mới cho đất nước và hứa hẹn đem đến nhiều tươi sáng xua tan bức tranh ảm đảm của nên công nghiệp ôtô nước nhà. Nhân dịp này, Autonet đã có buổi trao đổi cùng Ông Horst J. Herdtle – TGĐ BMW Euro Auto.

Xin chào ông Horst J. Herdtle – TGĐ BMW Euro Auto, theo ông năm 2012 có phải là một năm thành công với Euro Auto BMW?

Mặc dù thị trường xe hơi tại Việt Nam có nhiều khó khăn trong thời gian qua nhưng thương hiệu BMW Euro Auto – Thương hiệu xe hơi giá trị nhất Thế Giới 2012 (theo nghiên cứu của TopBrandZ) vẫn đạt mức độ tăng trưởng doanh số tốt sau khi kết thúc quý III/2012, đồng thời giữ vững thị phần trong phân khúc xe hơi hạng sang tại Việt Nam.

Trong suốt 6 năm qua, tôi rất vui mừng vì mình đã góp phần để BMW Euro Auto liên tục gặt hái được những thành tựu quan trọng như: Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường tăng trưởng quan trọng nhất của tập đoàn BMW trong khu vực. Trong năm 2012, không chỉ trên toàn cầu mà ở khu vực Đông Nam Á, thương hiệu BMW đã đạt được thành công lớn.

Doanh số năm 2012 được xem là một thuận lợi tạo đà cho BMW tiến vào năm 2013, ông đánh giá sao về vấn đề này?

Năm 2012 được đánh giá là một trong những thời điểm khó khăn nhất đối với ngành ôtô. Chúng tôi cũng đồng thời giữ vững thị phần trong phân khúc xe hơi hạng sang tại Việt Nam. Những dòng xe BMW hấp dẫn như Series 3, Series 5, Series 6 Gran Coupé…liên tục được giới thiệu đến khách hàng trong thời gian vừa qua sẽ giúp công ty đạt mức tăng trưởng theo kế hoạch. BMW Euro Auto chắc chắn sẽ chia sẻ tin vui về kết quả tốt nhất của chúng tôi vào đầu năm 2013. 

Hiện nay tại khu vực Đông Nam Á, BMW đã xuất hiện tại hầu hết các quốc gia có mức độ phát triển cao trong khu vực trong Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường đang tăng trưởng quan trọng nhất của tập đoàn BMW trong khu vực. Vì vậy, chúng tôi đã khẳng định thêm vị thế của BMW trong trị trường bằng cách phát triển liên tục mạng lưới bán hàng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai. Liên tục tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và tiềm năng phát triển, chúng tôi hiểu sự phát triển nhanh chóng của thị trường xe hơi tại Việt Nam và nắm bắt cơ hội của thị trường này.

Nếu cần thay đổi chính sách ông mong muốn điều gì? Những thay đổi gì là cần thiết với thị trường ôtô Việt Nam? Điều ông mong muốn nhất trong năm 2013?

Tôi nghĩ sẽ có 3 yếu tố ảnh hưởng chính tới thị trường xe hơi ở Việt Nam. Yếu tố trước tiên, chúng tôi mong tỷ giá giữa đồng Việt Nam và ngoại tệ sẽ được bình ổn. Sự bình ổn này sẽ có tác động tốt tới sự phát triển của nền kinh tế nói chung và thị trường xe nhập khẩu nói riêng. Tuy nhiên vấn đề lãi suất ngân hàng và thuế trước bạ tăng cao lại có ảnh hưởng theo chiều hướng ngược lại. Lãi suất vay của ngân hàng cho người mua xe đã tăng lên gần 25%. Nếu lãi suất vay mua xe vẫn tiếp tục giữ ở mức cao như vậy, nó sẽ là một khó khăn kéo dài cho cả khách hàng lẫn người bán hàng. Việc tăng thuế trước bạ, ở Hà Nội lên 20%, TP.HCM là 15%, việc này ảnh hưởng lớn và ảnh hưởng ngay lập tức tới thị trường xe hơi.

Các loại thuế dành cho xe hơi còn cao bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ…Tổng cộng đã chiếm hơn 60% giá trị của phương tiện. Do đó, nếu chúng ta có thể giải quyết bài toán này, sẽ có rất nhiều người dân mong muốn sở hữu xe hơi với một mức giá hợp lý và thị trường sẽ trở nên lớn mạnh.

Cơ sở hạ tầng là nền tảng cho mọi sự phát triển. Thật không may rằng, tại Việt Nam điều này lại không bắt kịp với sự phát triển của nền kinh tế. Đường sá luôn đặc nghẹt phương tiện giao thông, việc đỗ xe trong nội thành thật nan giải. Tôi nghĩ rằng nhà nước đã đi đúng hướng khi dàn trải mật độ dân số ra ngoài nội thành. Để tạo sự thoải mái cho người dân, các phương tiện giao thông công cộng nên được đầu tư và xem xét lại một cách nghiêm túc.

Vâng xin cảm ơn ông đã có buổi trao đổi thú vị cùng Autonet. Nhân dịp năm mới 2013 chúc cá nhân ông cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho Euro Auto BMW ngày một phát triển và thành công trên mọi lĩnh vực.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

where can i buy prednisone: prednisone canada prices - 200 mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://центрпрофмонтаж.рф/ это установка септиков из бетонных колец в Московской области,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can i buy zithromax over the counter: zithromax 250 mg -

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://doxycyclinea.online/# doxycycline 100mg online