21:48 - 17/03/2012 (GMT+7)

Tài xế gây tai nạn cho thiếu úy CA đã ra trình diện

Chiều 16/3, cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, lái xe ô tô gây tai nạn khiến một thiếu úy công an nguy kịch rồi bỏ chạy đã ra trình diện cơ quan chức năng.

Theo đó, lái xe gây tai nạn là Trần Long (SN 1981) trú ở tổ 21D phố Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội đã tới Công an quận Hoàn Kiếm trình diện.

Tại trụ sở Công an, Long cho biết, khi điều khiển xe máy trên phố Hàng Bông đến ngã năm Cửa Nam thì dừng đèn đỏ. Sau khi có tín hiệu đèn xanh thì Long cho xe ô tô đi tiếp được vài mét, đến gần dải phân cách thì bất ngờ có một nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ từ phố Tràng Thi ra đâm vào đầu phía bên trái xe ô tô do Long điều khiển.

Tài xế chiếc xe gây tai nạn Trần Long đã ra trình diện
Tài xế chiếc xe gây tai nạn Trần Long đã ra trình diện

Long đánh tay lái sang bên phải và do hoảng sợ nên tiếp tục điều khiển xe ô tô hướng ra Cửa Nam. Lúc này, Long phát hiện có vật gì đó vướng cản dưới gầm xe ô tô nhưng không dừng lại mà cho xe đi tiếp một đoạn thì không phát hiện vật cản dưới xe ô tô nữa. Khi về tới phố Thái Hà kiểm tra, phát hiện vị trí va đập phía trái đầu xe ô tô bị hư hỏng nặng, Long đã lái xe về gửi tại bãi xe gần nhà.

Sau đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng, Long được biết vật cản dưới gầm xe ô tô chính là người lái xe máy va chạm với ô tô do Long điều khiển tại ngã năm Cửa Nam. Nhận thấy được việc bỏ đi không cứu giúp người bị nạn là sai pháp luật nên Long đã tới cơ quan Công an trình diện.

Anh Lâm đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức
Anh Lâm đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức

Vụ việc đang được điều tra để xử lý theo qui định của pháp luật.

* Theo luật sư Phạm Thanh Bình, nếu quá trình điều tra chứng minh được lái xe ôtô không có lỗi khi xảy ra tai nạn thì anh ta có thể bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “bỏ mặc, không cứu giúp người bị nạn”. Trường hợp nghiêm trọng lái xe có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” quy định tại Điều 102 Bộ luật hình sự với mức hình phạt từ cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Nguyễn Anh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

[url=http://happyfamilystorerx.online/]usa pharmacy online[/url]

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canada drugs online: canada rx pharmacy world - canadian pharmacy drugs

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy