09:38 - 18/09/2013 (GMT+7)

Sẽ giảm thuế để chủ xe NN, NG làm thủ tục?

Tính đến ngày 15/8, hơn hai tháng sau thời hạn cuối cùng đăng ký chuyển nhượng, mới chỉ có 126 xe biển số ngoại giao, nước ngoài tiến hành khai báo làm thủ tục, trong khi số lượng xe thuộc loại này lên tới 1.200 chiếc.

Tịch thu xe NG, NN chưa chuyển nhượng từ 30/9 (10/09/2013)

Sẽ thu hồi biển kiểm soát 508 xe NG, NN (21/05/2013)

Sau xe NG, NN – Đến lượt xe Việt kiều hồi hương (12/06/2013)

Để gỡ vướng cho câu chuyện xe biển số ngoại giao hiện nay, đại diện Bộ Tài Chính, Thứ trưởng – Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, Bộ sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số phương án xử lý.

Theo đó, Bộ Tài chính sẽ đề nghị giảm thuế để khuyến khích các chủ xe đến làm thủ tục chuyển nhượng và nộp thuế. Cụ thể, số thuế phải nộp sẽ là bình quân số thuế tính tại thời điểm thay đổi mục đích sử dụng và số thuế tại thời điểm chuyển nhượng.

Bộ Tài chính sẽ đề nghị giảm thuế để các chủ xe làm thủ tục
Bộ Tài chính sẽ đề nghị giảm thuế để các chủ xe làm thủ tục

Trong trường hợp đề xuất được chấp nhận, theo đại diện Bộ Tài chính cho biết – Cũng đề xuất hoàn thuế đối với những trường hợp đã đăng ký chuyển nhượng và nộp thuế theo quy định cũ để đảm bảo công bằng.

Ngoài ra, một phương án khác là đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an thực hiện tịch thu số xe biển số ngoại giao chưa thực hiện thủ tục thu hồi đăng ký lưu hành và biển số xe sau ngày 10/6 hoặc sau ngày 30/9 chưa đến cơ quan hải quan làm thủ tục chuyển nhượng xe theo quy định.

Ngoài việc xử lý xe mang biển số nước ngoài, xe ngoại giao, Tổng cục Hải quan cho biết cũng đang khẩn trương xử lý dứt điểm khoảng 200 ôtô thuộc diện Việt kiều hồi hương.

Đây là những xe không đủ điều kiện để được nhập khẩu miễn thuế và chủ hàng thì đã biến mất. Do vậy, trường hợp chủ xe không đến nhận hàng thì Nhà nước sẽ tịch thu và bán thanh lý.

TT

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmindia.online/# mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

indianpharmacy com: world pharmacy india - indian pharmacies safe

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican drugstore online: mexican drugstore online - medicine in mexico pharmacies