08:39 - 4/11/2011 (GMT+7)

Rộn ràng dịch vụ thuê xe mùa cưới

Trong cái tiết se lạnh những ngày cuối thu, giữa dòng người tấp nập ngược xuôi, chợt bắt gặp những chiếc xe hơi kết hoa sặc sỡ như muốn kéo bạn lại ngắm nhìn, rồi trầm trồ thán phục với ánh mắt đầy ngưỡng mộ.

Xe hoa cho mùa cưới đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của các đôi uyên ương trong ngày hạnh phúc, kéo theo đó là dịch vụ cho thuê ngày càng phát triển và chuyên nghiệp.

Dịch vụ  “mùa xây tổ ấm” trăm hoa đua nở

Ngày cưới là ngày trọng đại nhất trong đời người của mỗi người, ai cũng muốn mọi thứ phải thật trọn vẹn và ý nghĩa. Chiếc xe hoa vì thế được trau chuốt như “khuôn mặt” của chính những đôi uyên ương. Nắm bắt được tâm lý đó, các dịch vụ cho thuê xe cưới mọc lên như nấm với giá cả cạnh tranh và chất lượng phục vụ ngày càng cao.

Theo nhận xét của một số bạn trẻ đã tổ chức lễ cưới trong thời gian vừa qua thì hiện nay, việc thuê xe hoa hết sức đơn giản và thuận tiện. Nếu có nhu cầu, bạn chỉ cần một cú nhấp chuột search Google, hoặc nhấc điện thoại gọi đến số 1080 yêu cầu tìm một địa chỉ cho thuê xe cưới, bạn sẽ được nhận được thông báo tới vài chục, thậm chí hàng trăm địa chỉ cho thuê xe hoa.

Việc thuê xe cưới hiện nay khá đơn giản và thuận tiện
Việc thuê xe cưới hiện nay khá đơn giản và thuận tiện

Không những nhanh gọn và tiện lợi, dịch vụ cho thuê xe cưới hiện nay còn rất phong phú về chủng loại xe, phù hợp với yêu cầu và túi tiền của từng khách hàng. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là những dòng xe cao cấp. Anh Vũ – một lái xe của dịch vụ này – cho biết: “Nếu trước đây, với khoảng 2 triệu đồng, khách chỉ thuê được xe Camry hay Mercedes-Benz đời cũ, thì nay họ có thể lựa các dòng xe cao cấp đời mới, thậm chí là xe thể thao 2 cửa độc đáo. Các dòng như Honda Civic, Mercedes, BMW… hiện giá thuê chỉ khoảng 1,7 triệu – 4 triệu đồng tùy loại xe và thời gian cho mỗi lần thuê”.

Chọn xe hoa hay “mốt” chơi

Cùng với sự sôi động và đa dạng của thị trường cho thuê xe hoa, phong trào “diện” xe đẹp ngày cưới cũng đang là mảnh đất màu mỡ để các chủ kinh doanh tận dụng khai thác.

Trong những năm gần đây, nhờ sự cải thiện đáng kể về điều kiện kinh tế, nhiều đôi uyên ương đã bắt đầu nghĩ đến việc “chơi xe” trong ngày trọng đại nhất của đời mình. Những đám rước dâu bằng xe xịn, xe siêu sang, xe biển đẹp… ngày càng được nhiều những đôi bạn trẻ lựa chọn. Chiếc xe hoa không đơn thuần chỉ là phương tiện đón rước nữa mà nó còn là cách để chủ nhân thể hiện cá tính, quyền lực cũng như địa vị của mình.

Các mẫu xe hoa ngày càng đa dạng, phong phú
Các mẫu xe hoa ngày càng đa dạng, phong phú

Còn nhớ, cách đây không lâu, dân Hà thành được dịp “mãn nhãn” khi đoàn xe rước dâu có đến 30 chiếc xe “khủng” diễu phố, dẫn đầu là chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe mui trần đặt hàng để phục vụ lễ rước đôi uyên ương. Cùng với Rolls-Royce là hàng loạt những mẫu xe thuộc hàng “đỉnh” nhất tại Hà Nội như Bentley Continental GT, phiên bản tính năng cao GT Speed và Bentley Flying Spur Speed. Aston Martin DB9 Volante cũng góp mặt cùng Ferrari F430 và Maserati GranTurismo.

Những mẫu xe sang cũng được khá nhiều người chọn
Những mẫu xe sang cũng được khá nhiều người chọn

Đón dâu bằng xe cổ hiện cũng đang trở thành “mốt” được nhiều bạn trẻ ở các thành phố như Hà Nội, Đà Lạt, TPHCM… lựa chọn cho ngày hạnh phúc của mình. Đến giờ, chị Thanh Huyền – nữ công chức sống và làm việc tại Hà Nội – vẫn còn nhớ mãi cảm xúc về lễ rước dâu “đặc biệt” của mình. Chị hào hứng tâm sự: “Lúc đầu nhà trai định thuê một đoàn xe hiện đại, nhưng đến gần ngày cưới, ông xã không hiểu quen biết ở đâu mà lại nhờ được cả 5 chiếc xe hơi cổ làm xe hoa. Khi bước ra khỏi nhà, nhìn hàng xe đủ màu sắc rất ấn tượng xếp dọc trước cửa, mình đã không khỏi bất ngờ. Rồi lúc đi trên đường, bao nhiêu cặp mắt tò mò nhìn theo đoàn xe đưa dâu khiến vợ chồng mình vừa vui vừa hãnh diện”.

Hình ảnh những chiếc xe hơi cổ hiệu Volkswagen, Citroe hay Peugeot… đã trở nên quen thuộc mỗi khi vào mùa cưới. Và cùng với điều đó, loại hình dịch vụ cho thuê xe cổ phục vụ đám cưới cũng có cơ hội phát triển.

Không chỉ thuê xe ôtô cưới, nhiều cặp bạn trẻ còn rước dâu bằng xe máy. Những chiếc Vespa cổ được nhiều người ưa chuộng trong ngày trọng đại của mình. Minh Hằng – một thành viên của Clb Vespa cổ Hà Nội cho biết: “Thật thú vị khi cưỡi Vespa cổ trong ngày cưới, cái cảm giác lịch lãm “khác người” và được nhiều người ngoài nhìn vào cũng thấy độc đáo, hay hay”.

rước dâu bằng Vespa cổ cũng thật độc đáo
Rước dâu bằng Vespa cổ cũng thật độc đáo

Ở Hà Nội, các đôi uyên ương thường tìm đến những địa chỉ quen thuộc như khách sạn Sofitel Metropole với 2 chiếc xe Citroe của Pháp, hay ông chủ studio Xính cũng đang sở hữu 4 chiếc Citroe Traction đời 1952-1957… Còn những ai yêu thích “chú bọ” Volkswagen, chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với dàn “xế hộp” của nhóm “Những viên chức mê xe cổ”.

Với sự phát triển của các dịch vụ thuê xe hiện nay, các đôi uyên ương hoàn toàn có thể chọn cho mình chiếc xe hoa phù hợp với hoàn cảnh và giá tiền. Nhưng bạn cũng nên chú ý những thủ tục cần thiết trước khi làm hợp đồng cho thuê xe để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra trong ngày hạnh phúc của mình.

* Thông tin cho bạn: Một số địa chỉ cho thuê xe hơi cổ phục vụ đám cưới:


Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội (ĐT: 04.8266919), hoặc nhóm xe Volkswagen – gặp anh Công (0903.426222). www.canthuexe.com

http://thuexecuoi.vn/

http://www.thuexe.net.vn

http://www.chothuexevip.com

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới