07:56 - 5/12/2012 (GMT+7)

Porsche Carrera GT “ghé qua” Việt Nam

Sau bộ đôi Aston Martin DBS xuất hiện theo diện tạm nhập tái xuất tại đất mỏ Quảng Ninh thời gian vừa qua, mới đây chiếc Porsche Carrera GT lại xuất hiện tại đây theo cách tương tự.

Porsche không phải là một hãng siêu xe do ngừng sản xuất từ 2006 nên Carrera GT không thể nhập khẩu về Việt Nam dù theo đường xe cũ (quy định xe phải sản xuất trong vòng 5 năm). Giới mê xe Việt Nam vẫn có thể chiêm ngưỡng siêu phẩm Porsche khi nó đi qua Quảng Ninh trước khi tới Trung Quốc theo diện tạm nhập tái xuất.

Porsche Carrera GT dừng chân tại Quảng Ninh
Porsche Carrera GT dừng chân tại Quảng Ninh

Đặc biệt hơn, đây có thể sẽ là chiếc Porsche Carrera GT duy nhất xuất hiện ở Việt Nam trong một thời gian dài, vì mẫu xe này không thể nhập khẩu về Việt Nam theo đường xe cũ do vướng quy định xe phải sản xuất trong vòng 5 năm (Carrera GT ngưng sản xuất từ 2006).

Porsche Carrera GT đã ngừng sản xuất từ 2006
Porsche Carrera GT đã ngừng sản xuất từ 2006

Mẫu Carrera GT đã giành lấy danh hiệu siêu xe bán chạy nhất trong lịch sử của Porsche. Dù quãng đường đời chỉ kéo dài đến tháng 5/2006 nhưng Porsche kịp tiêu thụ 1.270 chiếc, với giá xuất xưởng 450.000 USD và 604 xe dành cho khách hàng Mỹ.

Carrera GT với hệ thống khung sườn của được chế tạo từ sự kết hợp giữa các tấm sợi carbon, hợp kim và cấu trúc bằng nhựa dạng tổ ong, bền bỉ mà vẫn nhẹ. Toàn bộ xe chỉ nặng 1.380 kg.

Với động cơ V10 dung tích 5,7 lít, có công suất 612 mã lực tại 8.000 vòng/phút, Carrera GT dễ dàng xuất phát và đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ sau 3,9 giây. Kim đồng hồ nhích tới mốc 160 km/h và 200 km/h ở các mức thời gian lần lượt là dưới 7 giây và dưới 10 giây. Tốc độ tối đa 330 km/h. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Ka Đíc (Tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете надежный способ купить автозапчасти для своего автомобиля? Добро пожаловать в

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

buy cytotec over the counter: buy cytotec over the counter -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите поднять себе настроение? Вам поможет Фаномания. Здесь представлено множество смешных