09:53 - 17/10/2011 (GMT+7)

Pininfarina ngừng sản xuất xe hơi

Tên tuổi lừng lẫy trong làng xe thế giới Pininfarina vừa qua đã tuyên bố sẽ ngừng sản xuất ôtô để tập trung vào thiết kế.


Nhiều năm qua, Pininfarina đã chịu trách nhiệm thiết kế những tuyệt phẩm dành cho các nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới như Ferrari và Maserati. Tuy nhiên, đến nay Pininfarina lại tuyên bố sẽ không tiếp tục sản xuất xe nữa mà chỉ tập trung vào khâu thiết kế.
 
Đây là thông tin được đưa ra sau hai năm hãng Pininfarina bán lại dây chuyền sản xuất và sơn xe. Kể từ nay, Pininfarina sẽ chỉ hoạt động trong làng xe thế giới với vai trò hãng thiết kế ôtô.
 
Phát ngôn viên của hãng Pininfarina phát biểu, “Đáng tiếc là chúng tôi phải dừng hoạt động sản xuất xe hơi của mình sao cho phù hợp với thị trường. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc thiết kế và phát triển công nghệ cho làng ôtô thế giới”.

Kể từ khi quyết định trên đi vào thực hiện, hãng Pininfarina đã bắt đầu cho 127 nhân viên thuộc bộ phận sản xuất nghỉ việc 127, từ đó thiệt hại khoảng 2,9 triệu EUR (3,9 triệu USD). Có vẻ như Pininfarina không có nhiều lựa chọn khi kinh doanh bị giảm sút do những tác động từ khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Vào thời kỳ hoàng kim, Pininfarina từng sản xuất 40.000 xe/năm, tuy nhiên đến năm 2010 con số đó đã giảm xuống còn 7.000 chiếc. Có lẽ chính vì lẽ đó họ đành chuyển sang tập trung vào mảng thiết kế thay vì tiếp tục sản xuất xe.

Nguyễn Tuấn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ar26.ru/ специально для вас подберут наиболее выгодную, подходящую под