15:38 - 10/01/2012 (GMT+7)

Nhộn nhịp thị trường thuê xe dịp tết Nhâm thìn 2012

Nhu cầu thuê xe ôtô tự lái ngày một tăng vì những tiện ích mà loại hình dịch vụ này mang lại, nhất là vào thời điểm cuối năm khi nhu cầu đi lại của người dân tăng lên.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án hoán đổi ngày làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong đợt nghỉ tết Nguyên Đán sắp tới, để dịp nghỉ kéo dài trọn vẹn 9 ngày. Với thời gian nghỉ dài dịp tết Nhâm Thìn 2012, đây sẽ là cơ hội thuận lợi để nhiều gia đình lên kế hoạch tổ chức du xuân ở những địa điểm xa thành phố.

Với những kế hoạch du xuân, trảy hội, hay du lịch đến những vùng miền Tây Bắc, Đông Bắc, hay xa hơn là miền Trung hoặc vào Nam đón tết tránh cái lạnh của miền Bắc… thì du lịch bằng ôtô đã và đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Chính vì nhu cầu đó mà dịch vụ thuê xe ngày tết ngày càng phổ biến và nở rộ mỗi dịp tết đến, xuân về.

Nhu cầu thuê xe dịp tết và mùa lễ hội ngày càng phổ biến
Nhu cầu thuê xe dịp tết và mùa lễ hội ngày càng phổ biến

Hiện nay, dịch vụ thuê xe ôtô tự lái khá phổ biến và là sự lựa chọn ưa thích của nhiều gia đình tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, giá cả, chất lượng là những vấn đề khiến nhiều khách hàng phải đau đầu khi muốn thuê xe du xuân. Chính vì vậy, tham khảo thông tin từ nhiều nguồn, đặt xe sớm và xem xe cẩn thận là những lưu ý giúp bạn thuê xe tự lái như ý với giá cả phải chăng trong những ngày giáp Tết này.

Phần lớn các địa điểm cho thuê tự lái tại Hà Nội ở các phố như Trần Khát Chân, Giải Phóng và Cầu Giấy… thông thường đều yêu cầu khách đặt sớm nếu muốn thuê xe trong dịp Tết. Vào dịp Tết dương lịch, khách hàng cần đặt trước 3 đến 5 ngày, còn trong dịp Tết Nguyên đán để chắc chắn khách hàng sẽ phải đặt cọc trước khoảng 2 tuần hoặc có thể hơn nữa nếu lượng khách quá đông. Không chỉ yêu cầu đặt trước cả tháng, nhiều địa điểm còn cho biết chỉ cung cấp dịch vụ cả gói 7 đến 10 ngày chứ không cho thuê lẻ trong những ngày Tết.

Nếu muốn thuê 2 đến 3 ngày, bạn phải đợi và hi vọng nếu còn xe mới được thuê và giá có thể cao hơn một chút. Chính vì vậy, để thuê được xe trong thời gian mong muốn, bạn nên tham khảo nhiều địa điểm trước khi đưa ra quyết định và nên đặt cọc trước để chắc chắn có xe. Bên cạnh đó, khi thoả thuận đặt cọc hãy thêm điều khoản đền bù cụ thể của nơi cho thuê xe trong trường hợp không giao xe đúng hẹn để bạn khỏi bị lỡ việc.

Với nhu cầu ngày càng cao của người dân, dịch vụ này ngày càng phát triển
Với nhu cầu ngày càng cao của người dân, dịch vụ này ngày càng phát triển

Khảo sát quanh thị trường cho thuê xe năm nay, các mẫu xe tự lái khá dồi dào và phong phú, từ các mẫu xe mới đến những mẫu xe sang theo yêu cầu của khách hàng đều được các chủ cửa hàng đáp ứng nhằm thu hút khách. Từ các dòng xe hạng trung như Toyota Yaris, Honda Civic, Ford Fiesta, Focus… đến những dòng xe sang như BMW, Mercedes, Toyota Carmry… đang được khách hàng từ hạng trung đến sang khá ưa chuộng. Những mẫu xe như Matiz, Dewoo Lanos, Kia pride… và những các dòng xe cũ hơn gần như vắng bóng, thấp nhất cũng là những mẫu xe nhỏ Getz của Hyundai hoặc BYD FO mới được một số bạn trẻ đặt thuê để về quê ăn tết hoặc du xuân.

Tết cũng là dịp giá cả leo thang và giới kinh doanh tranh thủ làm giá kiếm lời. Dịch vụ thuê xe không nằm ngoài quy luật. Trung bình, giá thuê xe tăng từ 20 đến 30% tuỳ theo cửa hàng và chất lượng xe. Nếu bình thường thuê một chiếc Honda Civic 2.0 hoặc Toyota Innova sẽ có giá từ 700 đến 900 nghìn/1 ngày thì trong những ngày Tết sẽ có giá từ 1 triệu đến 1,1 triệu đồng. Tương tự tất cả các loại xe từ 4 đến 7 chỗ đều tăng từ 200 đến 500 nghìn đồng. Thậm chí, các mẫu xe như Getz, BYD cũng tăng từ 200 đến 300 nghìn đồng. Ông chủ của cửa hàng chuyên cho thuê xe Getz tự lái tại Kim Đồng – Giải Phóng cho biết: “Giá thuê loại xe này trong năm là 500 nghìn đồng/ngày, nhưng vào dịp tết năm nay giá thuê sẽ là 700 – 750 nghìn đồng/ngày và khách phải thuê cả gói từ 7 đến 10 ngày đồng thời phải đặt trước”.

Giá dịch vụ này cũng tăng cao trong mỗi dịp tết đến, xuân về
Giá dịch vụ này cũng tăng cao trong mỗi dịp tết đến, xuân về

Thị trường cho thuê xe năm nay cũng khá nhộn nhịp và sôi động. Theo một số người thuê xe có kinh nghiệm mách bảo thì khách hàng cần thuê xe nên chú ý một số điểm: “Nên đặt cọc sớm để có xe và có được giá thuê xe ngày tết không quá cao, khoảng thời gian nhiều người chọn thuê là từ 26 tháng chạp đến mùng 4 tết. Người thuê xe cũng cần lưu ý kiểm tra kỹ chi tiết xe, vết trầy xước trên xe… tránh những rủi ro không đáng có. Đồng thời, người thuê xe cũng cần tìm hiểu rõ thời gian thuê xe có bao gồm các dịch vụ bảo hiểm, sửa chữa khi gặp sự cố hay không?…”.

Điều kiện thuê xe hiện nay nhìn chung cũng khá đơn giản và nhanh chóng, người thuê xe chỉ cần có CMTND, hộ khẩu, bằng lái xe để thế chấp. Một số nơi yêu cầu cao hơn như thế chấp tài sản, tiền mặt ít nhất 10 triệu đồng hoặc số tiền tương đương 60 -80% giá trị hợp đồng thuê xe… Những dịch vụ uy tín sẽ đến tận nơi làm hợp đồng và giao xe cho bạn vi vu trong những ngày xuân năm mới.

 

  • Những địa chỉ giúp bạn thuê xe ngày tết:

Tại Hà Nội:

  • Công ty Thiên thảo nguyên: 181 Đại Từ – Hoàng mai – Hà Nội. ĐT: 0436410577/0436410677.
  • Công ty Du lịch Châu Á – ASIANA Travel 159 Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội. ĐT: 043573648/091360838.
  • http://www.canthuexe.com
  • http://www.thuexe.net.vn

Tại TPHCM:

  • Công ty Hoàng gia phát: 834 Nguyễn Kiệm – Phường 3 – Quận gò Vấp. ĐT: 0835888886/0903087733.
  • Công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt; 175 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM. ĐT: 0839152216/0839302020.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerakl24: Квалифицированная Смена Основания, Венцов, Настилов и Перенос Строений Фирма

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestandfast.com/# best website to buy prescription drugs