14:43 - 12/12/2013 (GMT+7)

Nhiều đơn vị sản xuất hộp đen có trụ sở “ma”

Bộ GTVT vừa có văn bản thu hồi giấy phép của 2 đơn vị sản xuất, cung ứng thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) do có nhiều tồn tại, vi phạm, nâng tổng số lên 16 đơn vị đã bị cắt giấy phép hoạt động.

Theo đó, đoàn kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải đã đến địa chỉ đăng ký của hai công ty này để tiến hành kiểm tra điều kiện đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm thiết bị giám sát hành trình theo hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận hợp quy đã được cấp với hai kiểu loại sản phẩm trên.

Tuy nhiên, tại địa điểm, đoàn đến kiểm tra đã không tồn tại văn phòng công ty như theo đăng ký tại hồ sơ. Do vậy, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Việt Hồng (cung cấp thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô VH 3.0) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn BYNS (cung cấp thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô BN402) bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Những thiết bị GSHT (hộp đen) kém chất lượng
Những thiết bị GSHT (hộp đen) kém chất lượng

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các Sở Giao thông vận tải thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình VH3.0 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Việt Hồng và loại BN402 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn BYNS, cũng như chủ động liên hệ với các nhà cung cấp khác có uy tín trên thị trường để lắp đặt, đảm bảo việc khai thác sử dụng và cung cấp dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình theo đúng quy định.

Trước đó, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành kiểm tra 52/52 đơn vị, trong đó đã kết thúc kiểm tra tại 50 đơn vị. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Thanh tra Bộ đã xử lý, kiến nghị thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy đối với 13 đơn vị sản xuất, cung ứng thiết bị giám sát hành trinh (hộp đen) do có nhiều tồn tại, vi phạm đồng thời chấm dứt chỉ định với 1 đơn vị đo lường vi phạm trong hoạt động đo lường, thử nghiệm hộp đen.

Những đơn vị sai phạm sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy
Những đơn vị sai phạm sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy

Song song với việc thu hồi những doanh nghiệp sản xuất thiết bị giám sát hành trình, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu một số đơn vị còn tồn tại những khuyết đểm cần khắc phục có thời hạn và tiếp tục hoàn tất các thủ tục kiểm tra.

Hải Nam (GTVT)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# zithromax 250mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

amoxicillin discount coupon: cost of amoxicillin prescription - amoxicillin 500mg buy

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://prednisoned.online/# brand prednisone