11:57 - 9/04/2012 (GMT+7)

Nghi án 4 xe sang đưa về Hải Phòng ăn cắp từ Mỹ

Hải quan Việt Nam đang xác minh 4 chiếc ôtô bị tạm giữ tại cảng Hải Phòng có phải là hàng ăn cắp ở Mỹ hay không.

Theo một số trang báo mạng đưa tin, Cục phòng chống buôn lậu Tổng cục Hải quan cho biết đang xác minh 4 xe sang bị tạm giữ ở cảng Hải Phòng có phải là xe ăn cắp từ Mỹ hay không, sau khi có tin Hải quan Mỹ vừa phá đường dây buôn lậu xế xịn từ nước này sang Hong Kong và Việt Nam.

Theo lãnh đạo Cục phòng chống buôn lậu Tổng cục Hải quan cho biết, vẫn chưa nhận được thông tin hay đề xuất thu hồi xe trong đường dây buôn lậu từ Mỹ về Việt Nam.

Tổng cục Hải quan cho biết đang xác minh 4 xe sang bị tạm giữ ở cảng Hải Phòng có phải là xe ăn cắp từ Mỹ hay không
Tổng cục Hải quan cho biết đang xác minh 4 xe sang bị tạm giữ ở cảng Hải Phòng có phải là xe ăn cắp từ Mỹ hay không

Vào ngày 9/3, Hải quan Hải Phòng đã giữ 4 xe ôtô hạng sang (trị giá khoảng 15 tỷ đồng) nhập khẩu từ Mỹ và được khai báo là nhôm cuộn. Lô hàng này về cảng Hải Phòng vào ngày 26/2, gồm: BMW X6, BMW 750 Li, Mercedes S550 và Volkswagen Touareg. Sau đó, doanh nghiệp đứng tên nhận hàng (có địa chỉ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ chối nhận lô hàng trên.

Trước đó, hãng tin AP đã đưa tin: Lực lượng hải quan Nam California (Mỹ) mới bắt được một lô hàng toàn xe sang ăn cắp chuẩn bị xuất lậu sang Hongkong và thị trường Việt Nam. Lô xe trị giá 1,5 triệu USD này gồm 16 xe hạng sang trong đó có cả siêu xe Ferrari 458 Italia.

Khi bị phát hiện, những chiếc xe ăn cắp này đã được đóng vào container để chuẩn bị rời cảng Los Angeles và Long Beach dưới dạng xe đã qua sử dụng. Đây là những chiếc xe thuộc nhãn hiệu xe sang như BMW, Audi và Ferrari. Trong đó, có một chiếc Ferrari 458 Italia trị giá 280.000 USD.

Lượng xe ăn cắp tại Mỹ tuồn vào thị trường châu Á có thể thuộc nhiều nhãn hiệu khác nhau
Lượng xe ăn cắp tại Mỹ tuồn vào thị trường châu Á có nhiều nhãn hiệu khác nhau

BBC cũng cho biết, vấn nạn trộm cắp ô tô, xe máy đang diễn ra phức tạp và phổ biến tại các quốc gia như Mỹ và Nhật Bản. Qua khai thác cho thấy, những siêu xe mất cắp thường được vận chuyển bằng tàu sang tiêu thụ tại các quốc gia như Trung Quốc, Philippines, Nga, Thái Lan, Việt Nam…

Lượng xe ăn cắp tại Mỹ tuồn vào thị trường châu Á có thể thuộc nhiều nhãn hiệu khác nhau từ BMW, Audi, Mercedes tới Lexus, Infiniti. Nếu trót lọt ra khỏi Mỹ, số xe ăn cắp trên có thể sẽ được bán tại Việt Nam, Hongkong với giá cao hơn gấp 3,4 lần. 
 
Hải Nam (Tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook