15:08 - 17/11/2011 (GMT+7)

Mercedes-Benz thăng hoa với công nghệ mới

Tại gian hàng mang đậm phong cách công nghệ thời đại, Mercedes-Benz chính thức đánh dấu sự thăng hoa của loạt sản phẩm hoàn toàn mới ra mắt tại Triển lãm ôtô Việt Nam.

Trên bục trung tâm là hai mẫu xe thể thao danh tiếng thế hệ mới nhất: chiếc mui trần SLK350 BE AMG và chiếc coupe 4-cửa CLS350 BE AMG. Bên cạnh đó là các mẫu xe mới với bản nâng cấp 2012 như GLK 2012, C-class 2012, E-class 2012 hay chiếc xe S-class và CL500 BlueEFFICIENCY.

“Thiết kệ hiện đại, mang đậm chất công nghệ, trình diễn tương tác với khách tham quan là những điểm nổi bật nhất tại gian hàng Mercedes-Benz năm nay. Không chỉ thỏa mãn giới yêu xe đến chiêm ngưỡng những phiên bản mới, Mercedes-Benz còn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng như trò chơi đua xe mô phỏng GT5, bộ sưu tập lưu niệm Mercedes-Benz, tư vấn tài chính từ đối tác Techcombank. Đặc biệt, lần đầu tiên Mercedes-Benz giới thiệu đến công chúng công nghệ tương tác Augmented Reality để khám phá thế giới ô tô Mercedes-Benz“ – Tiến sĩ Udo Loersch, Tổng Giám Đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Mercedes-Benz đã tạo dựng một gian hàng riêng biệt của mình tại triển lãm lần này. Không gian triển lãm lý tưởng nhất của Trung tâm SECC đã được tận dụng triệt đế để tạo nên một mô hình thu nhỏ của thế giới ôtô đương đại với hiệu ứng ánh sáng phấn khích và không khí đầy cảm xúc. Tất cả những chi tiết cấu thành gian hàng đều tuân theo những nguyên tắc thẩm mỹ khắt khe nhất, nhưng sáng tạo nhất, phản ánh được tính cách của thương hiệu Mercedes-Benz nổi tiếng với những sản phẩm ôtô sang trọng hàng đầu.

Bên cạnh những chương trình ấn tượng, Mercedes-Benz năm nay đem đến khách tham quan lần đầu tiên màn trình diễn xe E-class theo công nghệ “Augmented Reality“, hay còn gọi là “Chương trình hiệu ứng 3D“. Công nghệ này cho phép bạn tương tác trên màn hình với các thành phần ảo của môt vật thể thực khi bạn hướng camera về phía nó. Theo đó, khách tham quan sẽ có cơ hội được tương tác với rất nhiều chi tiết khác nhau của xe E-class được trưng bày tại gian hàng trên màn hình iPad.

1
Ban lãnh đạo Mercedes-Benz cùng siêu mẫu Thanh Hằng chúc mừng ca sĩ Tuấn Hưng gia nhập CLB Người nổi tiếng sử dụng xe Mercedes

Siêu mẫu – đại sứ thương hiệu Thanh Hằng cũng tham dự lễ khai trương để cùng tôn vinh thêm phong cách thời trang hiện đại của gian hàng Mercedes-Benz. Nhân dịp này, CLB Người nổi tiếng sử dụng Mercedes cũng chào đón thành viên mới – ca sĩ Tuấn Hưng khi anh vừa sở hữu chiếc sedan thể thao C300 AMG. Đồng thời, ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam cũng kết hợp bàn giao chiếc E250 cho khách hàng là Trung Tâm Hội Nghị White Palace khi họ mua chiếc sedan sang trọng này để nâng tầm dịch vụ tiệc cưới.

Xe mui trần SLK350 BE AMG – Mạnh mẽ và hiệu quả

Chiếc mui trần SLK 350 BE AMG được trưng bày tại triển lãm là thế hệ thứ 3, với sự đổi mới mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất mang đậm chất thể thao của dòng xe mui trần và đặc biệt gợi nhớ đến chiếc siêu xe thể thao cửa mở kiểu cánh chim SLS AMG Gullwing. Chiếc mui trần thế hệ mới này mang đến cảm giác lái phấn khích và không gian nội thất khoáng đạt.

Sức mạnh động cơ V6 sản sinh công suất 306 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn đạt 370Nm tại 3.500 vòng/phút từ những chiếc xi-lanh dung tích 3.5 lít dưới nắp máy, kết hợp với hộp số tự động 7G-Tronic, đưa SLK tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ mất 5,6 giây (tốc độ tối đa 250km/h).  Tuy nhiên, động cơ trang bị trên SLK350 BE AMG cũng tiết kiệm được hơn 25% nhiên liệu nhờ công nghệ CGI danh tiếng cũng như gói trang bị thân thiện môi trường BlueEFFICIENCY.

1

Đặc biệt, chiếc SLK sở hữu loại mui cứng thế hệ mới nhất có thể mở ra hoặc gập lại được để biến chiếc mui trần thành chiếc coupe 2 chỗ và ngược lại chỉ trong chưa đầy 20 giây, với cửa sổ trời panorama độc đáo trên mui. Khi mui được mở, nội thất da trong xe vẫn bảo đảm nhiệt độ dễ chịu ngay cả khi để xe dưới trời nắng nóng nhờ ghế xe sở hữu loại da chống nắng tiên tiến nhất cũng như hệ thống điều hòa khí hậu cao cấp Thermotronic. Nếu vào mùa đông, tiết lạnh ngoài trời cũng không thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn với hệ thống sưởi ấm cổ AIRSCARF độc đáo của Mercedes-Benz.

CLS 350 BE AMG – Điển hình của dòng Coupe 4 cửa

Với chiếc CLS, Mercedes-Benz được công nhận là nhà phát minh ra phân khúc ôtô hoàn toàn mới trên thế giới – dòng Coupe 4 cửa, từ năm 2003. Qua nhiều năm, CLS vẫn một mình ngự trị ở dòng coupe 4 cửa. Cho đến ngày nay, với thiết kế tinh tế hòa quyện cùng phong cách thể thao, phiên bản CLS thế hệ hoàn toàn mới này một lần nữa khẳng định sự tiên phong đi trước cả một thế hệ trong phân khúc coupe 4 cửa hiện nay.

1

Chiếc CLS350 BE AMG thế hệ thứ hai mà Mercedes-Benz giới thiệu tại Triển lãm lần này sở hữu thiết kế hoàn toàn mới từ ngoại thất đến nội thất. Phần đầu xe nổi bật với kiểu dáng chữ V và những đường gân chạy suốt thân xe, tất cả biểu đạt một vẻ đẹp năng động.

Đặc biệt, CLS là chiếc xe đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống đèn LED hiệu năng cao, ứng dụng trên toàn bộ hệ thống đèn của xe. Đèn pha phía trước, với 71 bóng LED không chỉ mang đến vẻ đẹp lộng lẫy ấn tượng mà còn có thể phát ra chùm ánh sáng mạnh và thật như ánh sáng ban ngày. Cùng đó là trang bị hệ thống đèn thông minh; đèn điều chỉnh hướng rẽ chủ động (đèn mắt liếc); hệ thống tương thích điều chỉnh ánh sáng trên xa lộ tránh làm chói mắt xe ngược chiều… Đèn pha trên CLS có khả năng đa dạng hóa hướng chiếu sáng liên tục đem đến tầm nhìn rộng mở và linh hoạt cho người lái, kể cả khi vào cua hay trên đường thẳng.

CLS350 BE AMG sở hữu động cơ V6, 3.5 lít với sức mạnh 306 mã lực tại 6.500 vòng/phút, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h.

GLK phiên bản năm 2012 – Xe đa dụng danh tiếng

Chiếc thể thao đa dụng danh tiếng của Mercedes-Benz nay được nâng cấp với bộ mâm 17 inch 5 chấu mang lại cảm giác an toàn và tiện nghi hơn trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau. Nhờ tính linh hoạt đặc trưng của dòng SUV và phong cách sang trọng của Mercedes-Benz, bên trong cabin GLK là sự hợp lý giữa cảm giác ngồi thoải mái, rộng rãi và đẳng cấp an toàn. 

Động cơ V6 và hệ dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC vẫn là vụ khí lợi hại nhất của GLK trong phân khúc tương ứng.

1

Ngoài ra, phần đầu xe cũng được cải tiến với lưới tản nhiệt 2 thanh dạng mờ, mang thiên hướng thể thao dã chiến hơn trước đây. Thêm nữa, cửa đuôi xe cập nhật thêm tính năng EASY-PACK thiết thực, giúp đem lại nhiều tiện nghi trong việc đóng/mở cửa khoang hành lý chỉ với một nút bấm trên cửa hoặc trên chìa khóa thông minh điểu khiển từ xa.


Bộ sưu tập E-class 2012 và C-class 2012

Dòng E-class vẫn là điểm sáng trên con đường thành công của Mercedes-Benz. Nó không chỉ trở nên chuẩn mực về phương diện thị trường mà kể cả về lĩnh vực an toàn và hiệu quả kinh tế. Đây là những chiếc saloon sang trọng rất được ưa chuộng bởi các nhà lãnh đạo, chính trị gia, doanh nhân, giới ngoại giao, người nổi tiếng và các tập đoàn dịch vụ khách sạn danh tiếng. Các phiên bản E-class khá quen thuộc có mặt tại gian hàng năm nay là chiếc E300 AMG, E300 Elegance và E250 BlueEFFICIENCY.

E300 AMG: Chiếc xe được mệnh danh là anh cả với nhiều trang bị cao cấp như hệ thống khóa thông minh không cần chìa, âm thanh Harman Kardon, gói trang bị thể thao AMG, cửa sổ trời panorama.

1

 E250 BlueEFFICIENCY (BE): Chiếc E-class bán chạy nhất tại Việt Nam giờ đây đã được nâng cấp với nhiều tính năng nội thất đẳng cấp. Táp lô được bọc da cao cấp, nội thất thoáng đãng hơn với cửa sổ trời. Đặc biệt, khả năng vận hành của E250 BE 2012 cũng khác biệt hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm nhờ hộp số 7 cấp 7G-Tronic được trang bị mới, nâng cao khả năng bứt phá khi chỉ mất 7,8 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.

E300 Elegance: Mang đầy đủ giá trị tiện nghi, an toàn và đáng tin cậy, E300 Elegance cũng ghi điểm cao trong tâm trí của khách hàng nếu xét đến phương diện giá trị sở hữu và khấu hao. Gần đây, xe E-class nói chung đã xếp hạng cao nhất về mặt giá trị sở hữu và khấu hao trong một cuộc đánh giá quy mô lớn của tạp chí Auto Bile và tổ chức EurotaxSchwacke. Theo dự báo của các nhà nghiên cứu thị trường, một chiếc E-class sau 4 năm sử dụng vẫn ít hao tổn giá trị nhất so với các xe khác trong cùng phân khúc.

1

 C-class: Những chiếc C-class mới của Mercedes vẫn cho thấy sự trẻ trung. Đầu xe và đuôi xe của mẫu sedan bán chạy nhất này được thiết kế lại mang dáng vẻ năng động ấn tượng hơn. Đèn pha mới gợi nhớ đến chiếc mui trần SL đầy uy lực với hệ thống đèn LED và LED lái xe ban ngày.

Dòng thiết kế AVANTGARDE vẫn là yếu tố cơ bản để nhận biết bản sắc xe C200 BE và C300 AMG. Mẫu C300 AMG tiêu chuẩn với bộ trang bị kiểu dáng của hãng độ xe AMG, nội thất mang phong cách xe đua và động cơ V6, 231 mã lực.

1

Đặc điểm đó khẳng định đây là phiên bản mạnh nhất và cá tính nhất của dòng C-class 2012. Bên trong nội thất, đồng hồ tốc độ hiển thị 3D, bảng điều khiển trung tâm thiết kế thời trang, tay lái thể thao hoàn toàn mới cùng tổng hòa làm nên khoang lái trẻ trung và tinh tế. Mức tiêu hao nhiên liệu trên C-class thực sự giảm đáng kể với phiên bản mới 2012, ít hơn 31% nhờ động cơ CGI thế hệ mới và hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus mới. Hàng loạt chức năng hỗ trợ người lái như hệ thống cảnh báo buồn ngủ ATTENTION ASSIST hay Hỗ trợ đậu xe Parking Guidance … cũng được trang bị tiêu chuẩn trên C-class mới.
 
S-class và CL500 BlueEFFICIENCY

S-class: Với thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại, S-class vẫn luôn là chiếc saloon mẫu mực. Nó sở hữu hầu hết các trang bị đẳng cấp như hệ thống an toàn Pre-SAGE, hệ thống cảnh báo buồn ngủ ATTENTION ASSIST; Hỗ trợ đậu xe với camera lùi; thế giới giải trí đa phương tiện COMAND và hệ thống giải trí hàng ghế sau; màn hình phân cảnh thông minh SPLITVIEW…


CL500 BlueEFFICIENCY: Ở phân khúc coupe thể thao, CL-class được xem là chiếc xe sở hữu nhiều gói trang bị cao cấp nhất. Động cơ V8 tăng áp kép, công suất 435 mã lực nhưng chỉ tiêu hao hết 9,5 lít/100km. Độc đáo hơn với gói công nghệ BlueEFFICIENCY, nó tiết kiệm hơn 23% nhiên liệu và chỉ thải ra lượng khí độc hại tương đương 224g/1km.

1

 

 

Khuyến mãi Motorshow 2011

Mercedes-Benz vừa mở rộng chương trình khuyến mãi của hãng cho đến hết 30 tháng 11 năm nay. Khi mua xe C200 BE, C250 BE, C300 BE, E200 BE và E300 AMG, khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ 2%. Với E250 BE và E300 Elegance sẽ được ưu đãi 4% hay đến 5% với GLK300.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook