08:13 - 1/11/2010 (GMT+7)

MBV – Một công trình kiến trúc hoàn mỹ

Năm nào cũng vậy, gian hàng Mercedes-Benz luôn nổi bật trong triển lãm bởi sự tinh tế trong chất liệu, độc đáo trong thiết kế và bên cạnh những sản phẩm sang trọng là dàn người mẫu quyến rũ cùng các minh tinh màn bạc. Khởi đầu màn trình diễn vẫn là giai điệu ngọt ngào từ cây đàn violin khiến khách tham quan như lạc vào một thế giới lấp lánh những ngôi sao ba cánh luôn tỏa sáng.

Thiết kế gian hàng được lấy cảm hứng từ mô hình chiếc phi thuyền mang ngôi sao ba cánh huyền thoại. Nếu xét trên phương diện thời trang, gian hàng mô phỏng sàn diễn cat-walk lộng lẫy, bởi hàng ngàn chiếc gương cầu lồi lấp lánh trong hai tông màu chính trắng và xám với những mái vòm thiết kế trùng điệp tại các vị trí trưng bày.

Mercedes-Benz dựa trên những sắc thái vốn có của thương hiệu để xây dựng nên một câu chuyện xuyên suốt về hình ảnh ngôi sao ba cánh trong 125 năm qua. Những màn trình diễn các sản phẩm công nghệ thời thượng, những xu hướng thiết kế mới đặt trong một không sang trọng đúng chất Mercedes với diện tích rộng 500 mét vuông nhằm đem đến trải nghiệm thú vị nhất cho khách tham quan. Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện bản phối ấn tượng nhất của nghệ thuật kiến trúc triển lãm, bởi sự kết hợp của khái niệm gian hàng tương lai độc đáo với bộ sưu tập 8 mẫu xe sành điệu.

Ngôi sao bạc thêm sáng với “những ngôi sao”

Trong không khí sôi động của buổi lễ khai mạc, Mercedes-Benz không hiện diện đơn lẻ, vì bên cạnh thương hiệu này luôn có các “ngôi sao”. Nhiều nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu cũng đã đến tham dự sánh vai cùng Mercedes-Benz và chúc mừng khai mạc gian hàng như Giáng My, Chi Bảo, Hồng Ánh, “Ốc” Thanh Vân, siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Jennifer Phạm, Đức Tuấn…

Dàn ngôi sao của Mercedes-Benz tại triển lãm
Dàn ngôi sao của Mercedes-Benz tại triển lãm

Đồng thời trong buổi khai mạc, Mercedes-Benz cũng chúc mừng thành viên mới gia nhập “Câu lạc bộ Người nổi tiếng” của mình với lễ bàn giao chính thức chiếc GLK cho diễn viên Việt Trinh.

Bên cạnh giới nghệ sĩ, vẫn còn nhiều ngôi sao khác cùng làm gian hàng Mercedes-Benz tỏa sáng: từ dòng C-class cho đến S-class hay xe thương mại Sprinter. Hiện diện tại Triển lãm lần này đánh dấu sự góp mặt lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam hai mẫu xe hoàn toàn mới: C300 AMG và R-class. Bên cạnh đó là nhiều mẫu xe khác với các phiên bản cải tiến, cập nhật công nghệ mới như chiếc Sprinter ESP, xe địa hình GLK, CLS hay S500L.

C300 AMG – Phong cách xe đua

Sau một tháng kể từ khi được công bố vào đầu tháng 10, chiếc C300 AMG lần này chính thức ra mắt công chúng với phiên bản màu Xám Palladium. Chiếc xe được trưng bày ngay trên bục cao nổi bật của gian hàng Mercedes-Benz.

Được “mài dũa” với những đường nét mang âm hưởng tốc độ rõ nét, C300 AMG là sự kết hợp những công nghệ vận hành ưu việt của Mercedes-Benz với danh tiếng trên trường đua của AMG để cho ra đời một trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho khách hàng.

Nếu đã biết đến chiếc xe đua thể thao chính hiệu C63 AMG trên đấu trường tốc độ DTM Châu Âu, thì bạn sẽ nhận thấy điểm chung trên chiếc C300 AMG – đó là thần sắc của dòng xe đua. Điều này có được nhờ sự thể hiện rất tốt của bộ trang bị nâng cấp nội ngoại thất AMG trên chiếc C-class.

C300 AMG được trang động cơ V6, 3.0L, công suất 231 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm cùng hộp số 7 cấp 7G-Tronic với ba chế độ vận hành (E) Tiện nghi, (S) Thể thao và (M) Bán tự động.

Chiếc sedan thể thao sỡ hữu bộ trang bị ngoại thất AMG với thiết kế khí động học, bao gồm cản trước, cản sau và ốp hướng gió bên hông xe, giúp giảm đáng kể chỉ số cản gió cải thiện tiêu hao nhiên liệu. La-zăng AMG 17 inch sáu chấu kép, cùng với hệ thống treo thể thao và tay lái Direct Select cảm nhận trực tiếp là sự phối hợp hoàn hảo để giữ cho xe vận hành đầm và chính xác ở tốc độ cao. Bên trong cabin C300 AMG, tay lái ba chấu và ghế thể thao có thể đem đến cảm giác đường đua thực sự dành cho các tay lái.

C300 AMG có giá bán 76.400 USD (tương đương 1.490.000.000 VND).

R300L – SUV gia đình sang trọng

Sau lần ra mắt chính thức tại Triển lãm Ôtô New York hồi tháng Ba vừa qua và nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ thị trường Mỹ, Mercedes-Benz đã tiếp tục mở rộng địa bàn cho chiếc SUV thế hệ mới nhất của mình tại châu Á với việc chính thức trình làng chiếc R-class tại Triển lãm Ôtô Việt Nam lần 2010.

Có lẽ nhiều người đã quen thuộc với dòng R-class của Mercedes-Benz nhưng chiếc SUV giới thiệu lần này là phiên bản thế hệ mới nhất năm 2011, với sự thay đổi diện mạo đáng kể. Toàn bộ phần trước được thiết kế mới cũng như đèn LED lái xe ban ngày được bổ sung thay cho đèn sương mù thông thường. Nội thất rộng và tiện nghi hơn với thiết kế 7 chỗ ngồi (khác với phiên bản cũ chỉ có 6 chỗ). Khoang xe sang trọng và trẻ trung hơn nhờ các chi tiết thiết kế mới từ bảng điều khiển trung tâm, tay lái, ghế ngồi … cũng như hàng loạt các trang bị hiện đại khác đặc trưng của dòng SUV Mercedes-Benz.

Chiếc R-class được trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic của Mercedes-Benz. Động cơ V6, 3.0L với công suất 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm tại 2.500 vòng/phút giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 10km/h chỉ mất 9,7 giây.

Giá bán của R-class là 149.000 USD (tương đương 2.906.000.000 VND)

S-class – Đẳng cấp

Chiếc S-class đóng vai trò quan trọng đối với Mercedes-Benz và cả ngành công nghiệp ôtô trong nhiều thập kỷ qua. Vai trò đó càng được nhấn mạnh với sự ra đời của mẫu S-class series 221 từ năm 2005. Được các doanh nhân và nhà lãnh đạo yêu thích, S-class giờ đây tiếp tục trở thành chiếc xe hàng đầu thế giới trong phân khúc sang trọng và là chiếc saloon cao cấp được “săn đón” nhiều nhất trên thế giới.

Xe S-class sở hữu gói trang bị đèn LED thể hiện nhiều điểm nhấn nổi bật trên xe, nhất là khi nhìn vào ban đêm, bao gồm đèn bi-xenon chiếu sáng thông minh ILS, đèn pha tương thích Adaptive High-Beam Assist và những dải đèn LED chạy sát bên dưới cụm đèn pha. Đèn LED báo rẽ phía trước cũng như hơn 52 bóng đèn LED khác ở phía đuôi xe đảm nhận nhiều chức năng khác nhau như đèn phanh, đèn báo rẽ phía sau… Trong đó, chi tiết bắt mắt nhất của chiếc S500L là dải đèn LED lái xe ban ngày.

Động cơ V8 của chiếc S500L với dung tích 5.5L có công suất 388 mã lực tại 6000 vòng/phút cũng như sức mạnh 530Nm tại 2800 – 4800 vòng/phút.  S500L mới có thể tăng tốc đến từ 0 đến 100km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Hàng loạt các trang bị cao cấp cũng xuất hiện trên chiếc xe như: Công nghệ hiển thị SPLIT VIEW – cho phép người lái và hành khách ngồi trên có thể xem được 2 nội dung hiển thị khác nhau từ 2 phía, trên cùng một màn hình COMAND 8 inch, kể cả việc điều khiển tùy chọn từ xa và tai nghe không dây độc lập.

Mercedes-Benz cũng bổ sung thêm vào hệ thống COMAND các thiết bị giải trí công nghệ cao, đầu CD/DVD, các khe cắm thẻ nhớ SD, hệ thống giao tiếp đa phương tiện UMI… cho phép người lái và hành khách có thể truy xuất các dữ liệu sẵn có của mình trong thẻ nhớ SD, USB hay iPod.

Được trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại khác như hệ thống hỗ trợ đậu xe Parktronic có camera lùi, hệ thống khóa không sử dụng chìa Keyless-Go, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Harman Kardon Logic 7, hệ thống giải trí hàng ghế sau RSE, cửa hít… S-class thực sự là chiếc saloon đáng tiền của Mercedes-Benz.

Giá bán của S-class là 249.000 USD (tương đương 4.856.000.000 VND).

Sprinter ESP – Đa dụng và tiện nghi

Một mẫu xe bán chạy khác được sản xuất bởi Mercedes-Benz Việt Nam trong phân khúc xe thương mại là chiếc Sprinter 16 chỗ, giờ đây đã có thêm nhiều trang bị tiện nghi nâng cấp mới đem đến sự tiện nghi và an toàn tối đa.

Dựa trên cấu hình tiêu chuẩn của chiếc Sprinter 313 với động cơ diesel 2.2L, phiên bản Sprinter ESP 313 vẫn tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe mini-buýt tại Việt Nam với trang bị an toàn Mercedes-Benz bao gồm: Hệ thống Cân bằng điện tử ESP vốn chỉ có trên xe du lịch cao cấp, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, Hỗ trợ chống trượt khi tăng tốc ASR. Về tiện nghi, chiếc xe được nâng cấp nhiều trang bị như: ghế bọc da cao cấp, bảng đồng hồ thiết kế mới thân thiện, cản trước, cản sau và gương chiếu hậu sơn màu đen sang trọng, tem xe thiết kế mới bắt mắt…

Giá: 43.490 USD cho Sprinter ESP (bản 311 Business); 45.990 USD cho Sprinter ESP (bản 313 Executive) và 32.190 USD cho Sprinter Panel Van chuyên dụng chở hàng.

SLK – Phong cách riêng

Cũng trong gian hàng của Mercedes, chiếc xe thể thao mui trần mang phong cách F1 – SLK200K chuyển mình để trở thành chiếc xe cưới trắng tinh khôi với các dải hoa đơn kết đẹp mắt. Nó thể hiện xu hướng mới cho các cặp đôi trẻ thành đạt, họ sẽ trở nên nổi bật hơn không chỉ trong ngày trọng đại của mình mà luôn đặc biệt trong mắt bạn bè xung quanh khi sở hữu chiếc thể thao 2 cửa với giá rất hấp dẫn này.

SLK200K là chiếc mui trần duy nhất có khả năng đóng/mở mui chỉ trong 22 giây bằng 1 nút bấm đơn giản. Xóa đi suy nghĩ thông thường khi nói đến một chiếc mui trần chỉ mang tính thời trang mà không có nhiều tiện lợi. Khi mui của chiếc SLK này được mở, khoang hành lý phía sau vẫn có sức chứa lên đến 208L. Con số này lên đến 300L nếu đóng mui.

Giá bán của SLK là 99.900 USD (tương đương 1.948.000.000 VND)

CLS300 – Quyến rũ & Sành điệu

CLS300 luôn là sự lựa chọn của những doanh nhân sành điệu. Xe sử dụng động cơ V6, 3.0L có công suất 231 mã lực và tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 7,7 giây. CLS300 sở hữu nhiều trang bị tiện nghi tiên tiến như điều hòa THERMOTRONIC, âm thanh vòm Harman Kardon Logic 7, cổng kết nối đa phương tiện, cửa sổ trời panorama…

Giá bán của CLS là 154.000 USD (tương đương 3.003.000.000 VND)

E250 CGI – xe xanh sang trọng bán chạy nhất

Kể từ lần giới thiệu đầu tiên vào cuối năm 2009, chiếc sedan cao cấp sử dụng động cơ xanh CGI này đã tạo nên một làn sóng mới trong phân khúc. Chiếc xe có thể vừa đáp ứng được tính sang trọng tiện nghi đặc trưng của Mercedes, vừa bảo đảm tiết kiệm nhiên liệu bảo vệ môi trường và hơn nữa, có giá khá hấp dẫn: 89.900 USD (tương đương 1.753.000.000 VND)

GLK 4MATIC

GLK sử dụng động cơ V6 3.0L với hệ dẫn động bốn bánh nổi tiếng 4MATIC. Chiếc thể thao đa dụng của Mercedes-Benz này luôn đem đến những trải nghiệm thú vị sau tay lái – bất kể đó là phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày trong thành phố, hay phục vụ những chuyến đi dã ngoại hoặc vượt địa hình.

Giá: 79.900 USD (tương đương 1.558.000.000 VND)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://cenforce.pro/# Cenforce 100mg tablets for sale

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

Purchase Cenforce Online: order cenforce - cenforce for sale

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://levitrav.store/# Levitra 20 mg for sale

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://levitrav.store/# Vardenafil buy online