16:58 - 14/09/2012 (GMT+7)

Mang súng đi uống cafe- Đi xe Innova giao ma túy

Khoảng 21h00 ngày 12/9 vừa qua, tại chốt trực Y2/141 do Trung tá CSGT Thiều Mạnh Ngọc chỉ huy đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được tin báo của trinh sát về một xe taxi BKS 30M-3059 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Nhận thấy đối tượng ngồi cạnh ghế lái có những biểu hiện bất thường, tổ công tác áp sát đối tượng và tiến hành kiểm tra và phát hiện 1 khẩu súng “ám sát” tự chế (còn gọi là “súng bút”) và 4 viên đạn giấu trong túi quần. Ngay lập tức, cả 3 đối tượng gồm 2 nam 1 nữ bị khống chế để tiếp tục kiểm tra.

Tiếp tục kiểm tra chiếc taxi, tổ công tác phát hiện trên xe có thêm 3 khẩu tương tự, cả 3 khẩu này đã lên đạn.

a
Kiểm tra trên người đối tượng phát hiện súng tự chế và đạn

Điều tra nhanh các đối tượng khai nhận là: Nguyễn Văn Nghĩa sinh năm 1993, thường trú tại Tam Dương Vĩnh Phúc; Trương Sỹ Tính sinh năm 1988, trú tại Nha Trang – Khánh Hòa; Nguyễn Thị Như Ý (nữ) sinh năm 1988, hộ khẩu  tại Long Mỹ – Hậu Giang.

Đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa khai nhận: “Bốn khẩu súng này em mua ở Hải Phòng với giá 1,2 triệu/khẩu. Hôm nay xuống Hà Nội chơi nên mang theo phòng thân, vì em thấy dưới này “lộn xộn” lắm, chứ em không có ý định bắn ai…”.

Chân dung 3 đối tượng mang súng đi uống cafe
Chân dung 3 đối tượng mang súng đi uống cafe

Số tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 4 khẩu súng “bút”: 3 khẩu cỡ bé và 1 khẩu cỡ to cùng 16 viên đạn. Các đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở CAP Láng Thượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bộ sưu tập súng
Bộ sưu tập 4 khẩu súng “bút” cùng 16 viên đạn
Một khẩu súng ám sát và đạn của Nghĩa – Tình – Ý
Một khẩu súng ám sát và đạn của Nghĩa – Tình – Ý

Trước đó một ngày cũng tại tổ công tác Y2/141 làm nhiệm vụ tại cầu Mai Động – Minh Khai (Hai Bà Trưng – Hà Nội), phát hiện hai người đàn ông điều khiển xe ô tô Toyota Innova BKS 19N – 1019, không thắt dây an toàn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tá phát hiện 63 viên hồng phiến được nhét dưới vành 2 chiếc mũ lưỡi trai và 1 túi nilon đen chứa các dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá (ống hút, bình lọc, coóng…) đã qua sử dụng, 2 tấm giấy bạc và ống hút gỗ để sử dụng hồng phiến. 

Số lượng lớn hồng phiến được thu giữ
Số lượng lớn hồng phiến được thu giữ

Tại chốt trực, hai đối tượng khai nhận là: Nguyễn Văn Nhật, 40 tuổi, ở Dĩnh Kê – Bắc Giang và Đỗ Đình Xuân, 48 tuổi ở Nhã Nam – Tân Yên – Bắc Giang. Khi bị phát hiện giấu hồng phiến trong 2 chiếc mũ, đối tượng Nhật liền khai nhận là của mình, trong khi Xuân luôn miệng chối cãi.

Hai đối tượng được đưa về CAP Minh Khai để tiếp tục điều tra. Tại đây cảnh sát tiếp tục phát hiện thêm 178 viên hồng phiến trong túi quần của Nhật và 39 viên nữa được giấu trong cọc tiền mệnh giá 50.000đ. Tổng cộng tang vật thu được gồm 280 viên hồng phiếnvà hơn 120 triệu đồng tiền mặt.

Đội tượng Nhật xác nhận tang vật tại cơ quan công an
Đội tượng Nhật xác nhận tang vật tại cơ quan công an

Lúc này, cả hai đối tượng mới cúi đầu khai nhận là con buôn đang đi giao hàng ở Hà Nội. Một cảnh sát hình sự cho biết thêm: Loại hồng phiến này được dân chơi gọi là “ngựa”. Mua 100 viên màu hồng thì sẽ có thêm 1 viên màu xanh miễn phí, được gọi là “ngựa đầu đàn”.

Hiện cơ quan Công an đang giữ đối tượng để tiếp tục đấu tranh khai thác, điều tra làm rõ nguồn gốc số ma túy trên.

- Ka Đíc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới