15:50 - 11/11/2013 (GMT+7)

Lỗi lò xo xu páp, TMV triệu hồi 126 xe Prado và Hiace

Lỗi kể trên được tập đoàn Toyota Nhật Bản thông báo và triển khai chương trình triệu hồi trên toàn cầu bắt đầu từ 7/11/2013 với 4 dòng xe Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24/5-23/10/2013.

Trong đó, hai cái tên hiện đang được Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu và phân phối là Land Cruiser Prado và Hiace.

Tổng số xe 126 chiếc bị ảnh hưởng thuộc chiến dịch triệu hồi gồm 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado. 126 chiếc xe này sẽ được TMV tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu páp.

Trong trường hợp nghiêm trọng, lò xo xu páp có thể bị gãy
Trong trường hợp nghiêm trọng, lò xo xu páp có thể bị gãy

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu páp có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt, dẫn tới khả năng bị nứt, nghiêm trọng hơn là gãy lò xo. Điều này sẽ tạo ra những tiếng ồn bất thường ở động cơ, động cơ bị rung giật hoặc có thể gây chết máy khi đang chạy.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

TMV đã gửi báo cáo sơ bộ đến Cục Đăng Kiểm Việt Nam về kế hoạch thực hiện chiến dịch triệu hồi này và hiện đang chờ sự phê duyệt. Đồng thời, TMV cũng nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch.

Thông tin cụ thể cách thức triển khai chiến dịch triệu hồi sẽ được TMV thông báo trong thời gian sớm nhất. Chủ của những chiếc xe thuộc diện thu hồi có thể liên lạc với đại lý Toyota gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Ngô Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook