08:56 - 11/06/2014 (GMT+7)

Lexus trở lại cuộc đua ngôi vương doanh số xe sang

Lexus đã thực sự hồi sinh bằng việc lọt vào top 3 thương hiệu xe sang bán chạy tại Mỹ trong tháng 5.

Khi những chiếc xe sang đến từ Đức đánh bại Lexus trên phân khúc này tại thị trường Mỹ vào năm 2011, cũng là lúc thương hiệu xe sang đến từ Nhật phải chia tay ngôi vương tại thị trường này sau 11 năm gắn bó. Nguyên nhân thất bại của Lexus không chỉ vì các đối thủ quá mạnh mà còn do ảnh hưởng nghiêm trọng từ trận động đất kinh hoàng và đồng Yên lên giá.

Mất 3 năm để đứng dậy từ đống đổ nát của trận động đất, sóng thần lịch sử. Cùng với sự trợ giúp của giá trị đồng Yên suy yếu và sự bền bỉ của người Nhật, Lexus đã thực sự hồi sinh bằng việc lọt vào top 3 thương hiệu xe sang bán chạy tại Mỹ trong tháng 5. Giờ đây, Lexus chỉ còn thua vị trí dẫn đầu của BMW là 12.000 xe trong 5 tháng đầu năm. Dự kiến, khoảng cách này sẽ tiếp tục bị thu hẹp khi hãng này ra mắt chiếc CUV NX và coupe thể thao RC trong năm nay.

Chia sẻ về thành công mới, ông Mark Templin- Phó chủ tịch Lexus cho biết: “Doanh số không phải là mục tiêu hàng đầu, mà là hướng đi đúng đắn. Thật tuyệt khi biết rằng mọi người đón nhận những sản phẩm mới. Trong 2 năm qua chúng tôi đã trình làng một loạt sản phẩm hot”.

Mặc dù các đối thủ như Mercedes đang theo đuổi chiến lược xe sang giá rẻ với CLA nhưng Lexus cho biết sẽ không đi theo con đường này. Hãng xe sang Nhật sẽ nói không với xe sang giá dưới 30.000 USD vì hãng không muốn làm giảm giá trị của thương hiệu.Với “thiên thời, địa lợi” hiện có, Lexus đang đặt mục tiêu trở lại thời kỳ đỉnh cao của lợi nhuận vào năm 2000. Mặc dù chưa thể hy vọng đạt doanh số kỷ lục 330.000 xe bán ra tại Mỹ như năm 2007 trong năm nay nhưng Lexus tự tin sẽ bán được khoảng 523.000 xe bán ra trên toàn cầu.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada rx pharmacy world: canadian pharmacy antibiotics - buying from canadian

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://taker12.casino поиграйте в интересные игры, которые понравятся своей динамикой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://sobr26.ru получите бесплатную консультацию для того, чтобы узнать все

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy no prescription: no prescription needed pharmacy - buy pain